Nếu bạn là một nhà tiếp thị, chắc hẳn bạn sẽ tò mò về tất cả những bức thư quảng cáo mình nhận được, thậm chí check cả hộp thư spam. Bởi trong số đó, có một số lượng ẩn chứa những kỹ thuật tiếp thị mà người gửi – các nhà quảng cáo đích thực – đã đầu tư ngân sách và tâm huyết để tạo nên. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 5 kỹ thuật Email Marketing được sử dụng nhiều nhất. Cùng theo dõi nhé!

Những kỹ thuật Email Marketing được sử dụng nhiều nhất

Luôn khiến kênh tiếp thị của bạn được mở

Luôn khiến kênh tiếp thị của bạn được mở là một trong những kỹ thuật Email Marketing được sử dụng nhiều nhất

Luôn khiến kênh tiếp thị của bạn được mở là một trong những kỹ thuật Email Marketing được sử dụng nhiều nhất

Không quan trọng là bạn đang gửi một e-mail hay bản tin bán hàng. Nếu thông tin của bạn không được mở, nó sẽ không được đọc. Và nếu nó không được đọc… bạn không kiếm được tiền.

Mặc dù, có những bức email đã rơi vào mục spam. Nhưng một yếu tố lại kích thích tôi mở nó. Đó là Dòng Tiêu Đề. Bởi chúng vừa gây chú ý vừa đánh trúng tâm lý người nhận:

  1. Hướng đến lợi ích (Chia sẻ mẹo, hướng dẫn cách làm, cập nhật xu hướng…v.v)
  2. Gây tò mò

Sử dụng hình ảnh để thu hút sự chú ý

Bạn đang cạnh tranh với Facebook, Pinterest hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà đối tượng mục tiêu đang theo dõi. Bạn phải làm cho nội dung của mình trở nên thú vị nếu muốn tiếp cận họ.

Hãy kiểm tra lại những email mà bạn từng gặp trong mục spam. Có bức thư nào mở ra mà không chứa hình ảnh ? Một trong những cách dễ dàng nhất để thu hút sự chú ý là trực quan. Hãy làm cho nó hấp dẫn về mặt hình ảnh.

Hình ảnh không chỉ khiến email trở nên hấp dẫn, thu hút. Chúng còn chia nhỏ văn bản và làm cho nó dễ đọc hơn.

Truy cập di động

Ngày càng có nhiều người truy cập thông tin khi đang di chuyển. Do đó, email quảng cáo của bạn cần hiển thị hoàn hảo trên smartphone, máy tính bảng, v.v … Yếu tố này sẽ mang lại cho công ty của bạn một lợi thế cạnh tranh rất lớn.

Hãy thử tưởng tượng, khi đồng thời nhận được 2 email cùng quảng cáo về một sản phẩm. Bạn chú ý đến email A vì dòng tiêu đề thu hút hơn. Bạn mở nó ra xem trên điện thoại và… cảm thấy bị thất vọng. Bởi nội dung bị mất cân bằng, hình ảnh lệch lạc…v.v

Tiếp đến, bạn mở email B. Một bản thiết kế màu sắc nhẹ nhàng, mẫu template hài hòa, cân đối hiện ra trước mắt bạn. Dễ dàng kết luận bạn sẽ nghiêng về phía sản phẩm B hơn phải không ?

Đừng quên tối ưu email quảng cáo cho thiết bị di động. Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ hoặc phần mềm email marketing có trình thiết kế email tự động. Bạn có thể sử dụng chúng để tạo cho mình những mẫu template hoàn hảo.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Liên kết đến các nền tảng xã hội

Truyền thông xã hội là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất để nhân bản thương hiệu của bạn và kết nối với khách hàng trong thời gian thực. Chiến lược Digital marketing mạnh khi kết hợp thêm những nền tảng mạng xã hội vào nội dung email tiếp thị. Chẳng hạn như Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+, Pinterest và Instagram….v.v. Các công cụ này có các mục đích khác nhau:

  • Twitter đã trở thành một chiếc điện thoại ảo, một cách để khách hàng khiếu nại hoặc đặt câu hỏi.
  • Instagram và Pinterest – kể chuyện bằng hình ảnh.
  • Linkedin – Cập nhật các xu hướng mới cho bạn.

Re-emarketing

Cách thức hoạt động của Remarketing.

Theo Viện Baymard, tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng ở mức đáng kinh ngạc 67,91%. Đây là một sự thật khó hiểu về quy trình bán hàng. Rõ ràng, đối tượng đã chủ động tìm đến nhưng bạn lại là người để mất cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng.

Bạn phải nắm tay khách hàng tiềm năng của mình trong suốt thời gian. Cần luôn duy trì mối quan hệ, khuyến khích họ đưa ra quyết định hoặc khẳng định lại việc bán hàng.

Tiếp thị lại email với danh sách khách hàng cũ có thể giúp cải thiện doanh thu lên đến 30%. Không giống như một số kỹ thuật tiếp thị tiên tiến, gửi lại email không yêu cầu bất kỳ giải pháp phức tạp nào. Nhưng có một số điều cần lưu ý trước khi re-emarketing.

Kết luận

Những kinh nghiệm trên ngoài việc áp dụng với email, bạn có thể dành chúng cho các trang quảng cáo, thương mại điện tử, các bản tin…v.v. Bất cứ điều gì.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn