Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng này. Với trung tình 1.59 tỷ người hoạt động/ngày và hơn 2 tỷ người dùng/tháng thì Facebook thật sự là “kho tiền” dành cho dân kinh doanh.

Chọn sản phẩm để bán hàng trên facebook đạt hiệu quả cao

Trước tiên để việc bán hàng trên Facebook của bạn đạt hiệu quả thì cần phải chọn sản phẩm để bán. Các sản phẩm chất lượng giúp bạn dễ dàng xây dựng được uy tín  và lòng tin của khách hàng dành cho thương hiệu bạn thay vì người khác.

Một khi chọn được sản phẩm tốt, Facebook sẽ là kênh giúp bạn tiếp cận và tương tác hiệu quả với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng mục tiêu của mình là tạo nên mối quan hệ sâu sắc và lâu dài đối với khách hàng chứ không phải chỉ bán 1 lần rồi thôi. Và để có thể đạt được mục đích này thì sản phẩm chính là yếu tố chủ chốt. Bởi vì cho dù bạn đầu tư vào quảng cáo hoặc xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả nhưng chất lượng sản phẩm kém thì vẫn không thể giữ chân khách hàng.

Chọn đúng sản phẩm bán hàng trên facebook để đạt hiệu quả cao

Nhưng làm thế nào để bạn có thể chọn được mặt hàng phù hợp với mình? Đừng vội lo lắng khi mà chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến bạn những thông tin hữu ích. Cụ thể là:

Kinh doanh các mặt hàng độc lạ

Chúng ta luôn bị thu hút bởi một điều gì đó mới mẻ và độc lạ. Theo đó khi kinh doanh các mặt hàng độc lạ sẽ mang đến hiệu quả kinh doanh rất tốt dù là trên nền tảng Facebook hay bất cứ kênh nào. Bạn có thể chọn các sản phẩm từ nước ngoài và chúng có thể là rất phổ biến ở “nước bạn” nhưng khi mang về Việt Nam sẽ trở nên hoàn toàn mới lạ. Tất nhiên, bạn có thể sở hữu doanh thu khủng từ việc bán các mặt hàng như vậy.

Kinh doanh các mặt hàng độc lạ giúp bạn thu hút được sự quan tâm của khách hàng

Bán các mặt hàng có tính giải trí

Giữa thời buổi cuộc sống bộn bề thì các mặt hàng có tính giải trí cao sẽ thu hút được sự quan tâm của lượng lớn người tiêu dùng. Bởi những sản phẩm này sẽ giúp cho họ giải tỏa căng thẳng, mang lại niềm vui lớn cho trẻ con hay thậm chí là người lớn.

Bán sản phẩm trendy

Các sản phẩm theo trào lưu thường được rất nhiều “dân” kinh doanh bảo là “lên voi, xuống chó”. Bởi vì có thời điểm, đây sẽ là những mặt hàng Hot mà thậm chí có rất nhiều sẵn sàng bỏ tiền “khủng” để mua nhưng khi hết thời lại có mức “rẻ như cho” mà vẫn không người mua.

Tại thời điểm nó đang ở đỉnh cao vì có thể mang đến mức lợi nhuận cao nên sự cạnh tranh của mặt hàng cũng cực kỳ lớn. Chính vì vậy mà bạn cần thường xuyên cập nhật xu hướng, đồng thời nắm bắt cơ hội nhanh hơn so với đối thủ để thực hiện các chiến lược Marketing khác nhau nhằm thu hút khách hàng.

Bán sản phẩm theo trend sẽ đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng

Bán sản phẩm khách hàng sẽ mua đi mua lại nhiều lần

Thực tế thì một phần doanh thu của các cá nhân hoặc shop bán hàng trên Facebook đều đến từ lượng khách cũ của họ và tất nhiên chẳng ai muốn khách hàng chỉ mua sản phẩm 1 lần duy nhất mà không quay trở lại. Thế nên, nếu có thể mang đến cho họ những trải nghiệm đủ tốt khi sử dụng sản phẩm của bạn thì khách hàng sẽ chắc chắn quay lại mà bạn không cần bỏ thêm tiền để quảng cáo.

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, thay vì tốn tiền cho việc quảng cáo hoặc các hoạt động các Marketing chỉ để bán hàng 1 lần thì hãy tập trung đầu tư chất lượng sản phẩm để giữ chân họ nhé. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thực hiện các chiến dịch Remarketing để tiếp cận lại khách hàng cũ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bán các mặt hàng dễ vận chuyển

Vấn đề đặt biệt mà bạn cần quan tâm khi áp dụng cách bán hàng online trên Facebook chính là vận chuyển mặt hàng đến tay khách hàng có thể gần hoặc trên phạm vi cả nước. Vì vậy, việc kinh doanh các mặt hàng nhỏ gọn và dễ vận chuyển sẽ giúp bạn đơn giản hóa khâu ship hàng, chi phí vận chuyển cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm có kích thước lớn.

Sản phẩm nhỏ gọn không chỉ giúp dễ vận chuyển mà còn tiết kiệm chi phí ship

Kinh doanh các mặt hàng cao cấp – Lợi nhuận hấp dẫn

Lợi nhuận chắc hẳn là tiêu chí hàng đầu mà bất kỳ ai cũng quan tâm khi bán hàng. Trong quá trình kinh doanh sản phẩm trên Facebook, bạn sẽ gặp phải các khoản phí phát sinh như chi phí nhập hàng/giao hàng, chạy quảng cáo Facebook Ads… Cho nên nếu như mặt hàng mà bạn chọn kinh doanh có khả năng mang đến lợi nhuận thấp khi trừ đi các chi phí thì rất khó để bạn tiếp tục duy trì hoạt động bán hàng của mình.

Hạn chế tối đa kinh doanh hàng hóa nhạy cảm

Một trong những cách bán hàng hiệu quả trên Facebook thì ngoài những quyền lợi được hưởng từ công cụ và chính sách do mạng xã hội này, bạn cần tuân thủ quy định của nó. Trên nền tảng Facebook vẫn có một số nhóm hàng bị hạn chế khi quảng cáo như rượu bia,  thực phẩm chức năng, thuốc lá… Việc bạn cố tình thực hiện quảng cáo sẽ phải nhận mức phạt rất nặng từ Facebook.

Xác định đúng đối tượng tiềm năng khi bán hàng trên facebook

Khi đã chọn được mặt hàng phù hợp để bắt đầu bán hàng trên Facebook thì điều tiếp theo bạn cần phải làm chính là xác định đúng đối tượng tiềm năng của mình. Mặc dù được đánh giá là yếu tố không nên bỏ qua để đảm bảo quá trình kinh doanh đạt hiệu quả cao. Thế nhưng, đây lại là vấn đề mà nhiều người mới bắt đầu bán hàng online bỏ qua nhất. Bởi chỉ khi bạn biết được khách hàng của mình là ai? Thì mới có thể xây dựng các chương trình quảng cáo phù hợp và định mức giá sản phẩm hợp lý.

Khách hàng của bạn ở khu vực nào?

Nếu đối tượng khách hàng bạn hướng đến đang sinh sống tại vùng có khí hậu lạnh thì mặt hàng thời trang mùa đông sẽ bán rất chạy. Hoặc nếu bạn kinh doanh các mặt hàng sở hữu kích thước lớn và cồng kềnh thì bạn cần hướng đến các đối tượng sinh sống tại khu vực xung quanh mình để có thể giảm phần nào chi phí vận chuyển.

Khách hàng của bạn thuộc nhóm tuổi nào?

Dựa theo phân tích của giới chuyên gia thì thị trường sẽ chia khách hàng làm 4 nhóm gồm: Tuổi teen, thanh niên, trung niên và người cao tuổi. Vì vậy mà bạn cần xác định xem đối tượng khách hàng tiềm năng mình hướng đến đang thuộc nhóm tuổi nào rồi sau đó lựa chọn mặt hàng cụ thể. Bởi vì tùy theo từng giai đoạn và nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng sẽ khác nhau.

Bán hàng theo độ tuổi của nhóm khách hàng mục tiêu giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh

Giới tính của khách hàng

Ngoài độ tuổi thì giới tính cũng được đánh giá là tiêu chí quan trọng mà cần phải quan tâm khi xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Đó có thể là nam, nữ hoặc người thuộc thế giới thứ 3. Hãy luôn nhớ rằng, việc xác định mục tiêu khách hàng càng được cụ thể thì chiến dịch quảng cáo của bạn càng hiệu quả hơn.

Sở thích, đặc điểm hành vi

Việc xác định được sở thích và đặc điểm hành vi khách hàng cũng là yếu tố quan trọng giúp cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất. Lấy ví dụ dẫn chứng bên dưới để bạn dễ dàng hình dung hơn:

Bạn có thể áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn nếu như khách hàng mục tiêu hướng đến là các cô nàng trẻ trung và đặc biệt là có niềm đam mê săn hàng giảm giá.

Nguồn The7

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn