Fanpage Facebook và Instagram là kênh Social Media quen thuộc có sức lan tỏa và ảnh hưởng trực tiếp đến Brand Awareness của mọi doanh nghiệp. Hiện nay, đa số các doanh nghiệp đều sở hữu ít nhất một page chính và nhiều Page vệ tinh trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách quản lý Fanpage hiệu quả. Chúng tôi sẽ mách bạn mẹo quản lý Fanpage qua bài viết dưới đây, hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage tốt hơn, khai thác tối đa sức mạnh của kênh Digital này.

Quản trị Fanpage về nội dung

Quản trị nội dung Fanpage bao gồm tất cả các công việc nhằm duy trì và phát triển Page để tiếp cận nhiều khách hàng, tăng tương tác. Cụ thể, quản lý trang Facebook, Instagram cho doanh nghiệp bạn cần nắm vững những yếu tố sau:

Quản trị Fanpage về nội dung.

Độ dài lý tưởng của bài Post

Bài Post Fanpage thu hút nhiều lượt tương tác và đạt được mục đích chuyển đổi mua hàng cần đảm bảo nội dung độc đáo, cách truyền tải gần gũi. Thông thường, bài đăng bán hàng trên Facebook hoặc bài viết xây dựng Brand Awareness luôn chú trọng sự ngắn gọn, câu tiêu đề sáng tạo và có kèm theo lời kêu gọi hành động để đạt được mục đích bán hàng.

Ngoài việc đảm bảo tiêu chí trên, độ dài lý tưởng cho các bài đăng Facebook nên trong khoảng 150 – 300 chữ mang lại hiệu quả tốt hơn một bài post quá dài mà khách hàng thường phớt lờ, bỏ qua những thông tin quan trọng.

Vận dụng câu hỏi để tăng tương tác và gợi sự tò mò

Sử dụng Content Facebook bằng cách đặt câu hỏi là ý tưởng tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng. Các câu hỏi sẽ đóng vai trò như lời kêu gọi, thu hút sự chú ý và khiến khách hàng muốn chia sẻ suy nghĩ của mình đồng thời tạo sự tò mò, tăng tương tác trên Fanpage.

Fanpage Traveloka – một trong những ứng dụng du lịch lớn tại Việt Nam đã và đang quản lý trang Facebook về nội dung rất tốt khi xây dựng hàng loạt bài viết Content dưới dạng đặt câu hỏi.

Content vận dụng câu hỏi để tăng tương tác và gợi sự tò mò.

Không chỉ được áp dụng trên Fanpage, tài khoản Instagram Traveloka cũng thường xuyên vận dụng Conntent ở dạng câu hỏi vào đúng trọng tâm vấn đề, thậm chí dưới dạng những câu quảng cáo ấn tượng liên quan đến thương hiệu. Và đặt chúng làm câu tiêu đề của bài viết dễ tạo thiện cảm, kích thích khách hàng đọc xuống phần tiếp theo để tìm câu trả lời thỏa đáng.

Sáng tạo nội dung, đa dạng chủ đề

Mỗi ngày, có hàng trăm Fanpage cùng hiện lên bảng tin của khách hàng, làm thế nào để khách hàng dừng lại trước Page của bạn tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ? Cách duy nhất cần làm là sáng tạo nội dung, đa dạng chủ đề nhằm tạo nên sự khác biệt, thú vị cho Fanpage.

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo nội dung Content Marketing dưới nhiều định dạng như bài viết, hình ảnh, Video, Infographic,… Về chủ đề trên Fanpage.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Sản xuất bài viết đều đặn, nhất quán

Tuỳ vào tính chất của mỗi ngành nghề, mà tần suất đăng bài của Fanpage có thể không giống nhau. Bạn không nên đăng quá nhiều cùng một lúc song nhất định phải đăng đều đặn, ví dụ một 2 bài/ ngày, 5 bài/ tuần,… Duy trì đăng bài thường xuyên và nhất quán thể hiện cá tính riêng của thương hiệu cũng là cách tốt nhất để luôn giữ hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Sản xuất bài viết đều đặn, nhất quán trên Facebook.

Bạn hãy để ý xem, hầu hết các brand lớn quản trị Fanpage hiệu quả đều thường xuyên cập nhật và làm mới Content của mình. Điều này giúp nâng cao khả năng nhận dạng thương hiệu, tạo sự tin tưởng nhằm thúc đẩy quá trình bán hàng trở nên nhanh chóng hơn.

Sử dụng công cụ lên lịch đăng bài

Trình quản lý trang Facebook cho phép bạn lên lịch đăng bài cho từng Fanpage theo giờ cụ thể với thiết lập từ trước, tiện lợi để bạn tạo kế hoạch đăng bài trong thời gian rỗi. Nếu bạn quản lý từ 1 đến 2 Fanpage, thì việc sử dụng Facebook Publishing Tool để lên lịch đăng bài tương đối đơn giản, nhưng khi brand sở hữu trên 3 page trở lên, công việc này trở nên rắc rối, tốn thời khá nhiều thời gian.

Nguồn: Postlab

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.