Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ xem xét điều gì khiến Facebook trở thành một nền tảng quảng cáo phổ biến với rất nhiều thương hiệu, đồng thời hướng dẫn bạn mẹo thiết lập nên chiến dịch quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng cho công ty.

1. Các xu hướng chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hiện nay 

Thành công của bạn trong quảng cáo Facebook phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và loại quảng cáo bạn sử dụng. Tuy nhiên, việc tạo ra các quảng cáo hiệu quả, có hiệu suất cao là một thách thức đối với nhiều người mới bắt đầu vì có rất nhiều loại khác nhau để lựa chọn.

Để giúp vượt qua rào cản này, chúng tôi đã vạch ra ba định dạng quảng cáo Facebook chính mà doanh nghiệp bạn có thể sử dụng.

1.1 Chạy quảng cáo Facebook băng chuyền

Quảng cáo băng chuyền cung cấp hai đến mười thẻ mà bạn có thể sử dụng để hiển thị ảnh hoặc video. Mỗi thẻ có thể dùng như một quảng cáo riêng của nó. Mọi người có thể cuộn qua băng chuyền bằng cách vuốt sang trái hoặc phải trên thiết bị của họ hoặc bằng cách nhấp vào mũi tên chỉ hướng nếu sử dụng ứng dụng khách trên máy tính để bàn.

Chạy quảng cáo Facebook băng chuyền.

1.2 Chạy quảng cáo Facebook trình chiếu

Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những loại quảng cáo Facebook đơn giản nhất, thì quảng cáo trình chiếu chính là câu trả lời. Loại quảng cáo Facebook này yêu cầu tạo trình chiếu các bức ảnh để kể một câu chuyện hoặc chia sẻ thông tin có liên quan.

1.3 Chạy quảng cáo Facebook hình ảnh

Một trong những định dạng quảng cáo Facebook phổ biến nhất là quảng cáo ảnh. Những quảng cáo này có hình ảnh, lời kêu gọi hành động (CTA) và liên kết đến trang đích hoặc bài đăng trên blog.

Quảng cáo ảnh rất linh hoạt và là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp mới bắt đầu với quảng cáo Facebook vì họ chỉ yêu cầu một bức ảnh trực quan hấp dẫn và văn bản quảng cáo hấp dẫn.

Chạy quảng cáo Facebook hình ảnh.

2. Mẹo chạy quảng cáo Facebook tối ưu nhất

Dưới đây là một số mẹo và đề xuất có thể giúp bạn tạo quảng cáo chuyển đổi, tiếp cận khách hàng tiềm năng và thu được kết quả tốt hơn từ chiến lược quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp mình:

2.1 Chạy quảng cáo “Click” để dẫn ra Messenger

Bạn có biết rằng khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, họ có thể mở một cuộc trò chuyện trên Messenger với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, bạn có thể chạy quảng cáo dẫn ra Messenger rồi đặt tự động hóa trả lời các câu hỏi của khách hàng, hợp lý hóa quy trình mua hàng và khuyến khích bán hàng.

2.2 Duyệt qua Thư viện Quảng cáo Meta để tìm cảm hứng

Bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu với quảng cáo? Bạn muốn xem đối thủ cạnh tranh của bạn là gì?

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Thư viện Quảng cáo Meta là nơi lưu trữ một bộ sưu tập toàn diện các quảng cáo hiện đang chạy trên Facebook, Instagram và Messenger. Bạn có thể tìm kiếm theo tên thương hiệu để tìm các quảng cáo hiện tại mà họ đang chạy và xem cách họ quảng bá sản phẩm của mình. Sau đó, sử dụng thông tin này để tạo cảm hứng cho quảng cáo của riêng bạn.

Duyệt qua Thư viện Quảng cáo Meta để tìm cảm hứng.

2.3 Kết hợp các loại quảng cáo để tạo quảng cáo có tác động cao hơn

Video rất phù hợp để kể câu chuyện thương hiệu của bạn, trong khi hình ảnh có thể giúp thể hiện những lợi ích khác nhau của sản phẩm. Sử dụng kết hợp các định dạng quảng cáo khác nhau để kiểm tra xem định dạng nào phù hợp nhất với đối tượng khách hàng của bạn, sau đó đổ thêm tiền vào những gì đang hiệu quả.

2.4 Chọn mục tiêu quảng cáo rồi mới triển khai các nội dung sáng tạo

Trước khi bạn tạo chiến dịch, hãy xác định các chỉ số quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn là gì và liệu đó có phải là tăng doanh số bán hàng hay là độ nhận diện thương hiệu. Để tạo các chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, bạn sẽ phải đảm bảo các yếu tố chiến dịch của mình, từ quảng cáo đến định hình mục tiêu theo đối tượng và loại giá thầu,…, tất cả sẽ đều phải bám sát nhất với mục tiêu chính của doanh nghiệp.

2.5 Hiển thị hình ảnh của những người đang sử dụng sản phẩm của bạn

Khi mọi người cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ, họ sẽ thấy ảnh và video về bạn bè và gia đình. Nếu bạn muốn khiến khách hàng quan tâm đến quảng cáo của mình, hãy sử dụng quảng cáo cho thấy mọi người được hưởng lợi từ sản phẩm của bạn.

Nếu bạn muốn bao gồm các ảnh chụp sản phẩm độc lập hoặc video về sản phẩm của mình, hãy sử dụng quảng cáo băng chuyền để cung cấp cho mọi người tùy chọn để chọn những gì họ muốn xem.

Nguồn: Cleverads

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing