Google đã công bố một bản cập nhật khác về cách công cụ tìm kiếm của họ sẽ xác định thứ hạng trang website – và nó có thể là một bản cập nhật chính. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có thể sẽ xảy ra một đợt rung chuyển khác, tương tự như tác động của thuật toán Penguin khi nó ra mắt cách đây 10 năm. Xem xét các trang web theo mức độ hoạt động của chúng trên các công cụ tìm kiếm, Google Helpful Content Update là điều mà mọi chủ doanh nghiệp cần biết. Để biết mọi thứ bạn cần về bản cập nhật mới nhất của Google đối với khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm, hãy đọc tiếp bài đăng này.

Trang web của bạn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Google vừa công bố cách tiếp cận mới của mình để quyết định xem một trang web có hữu ích cho những người dùng hay không

Khi họ thông báo về Google’s Helpful Content Update, Google đã cẩn thận nhấn mạnh rằng các phương pháp hay nhất về SEO mà bạn đang làm theo không bị mất hiệu lực sau một đêm. Cập nhật thuật toán hay không thì các tiêu chuẩn vàng trong SEO vẫn sẽ được giữ nguyên.

Hãy coi Google Helpful Content Update là bản cập nhật bổ sung khía cạnh thân thiện với người dùng cho các công cụ tìm kiếm.

SEO luôn hướng tới việc cung cấp giá trị đối với tìm kiếm, nhưng thậm chí còn hơn thế nữa khi nó được áp dụng cho nội dung ưu tiên mọi người. Google sẽ vĩnh viễn sử dụng yếu tố này để phân loại các trang web cho bản cập nhật thuật toán này.

Bản cập nhật Google’s Helpful Content Update hoạt động như thế nào?

Bản cập nhật Google’s Helpful Content Update hoạt động như thế nào?

Có thể thấy tên của bản cập nhật đã nói lên đầy đủ ý nghĩa của nó – “Helpful Content”. Nội dung hữu ích sẽ đóng vai trò như một “tín hiệu”. Hay nói cách khác, đó là một trong nhiều yếu tố mà Google sẽ sử dụng để xếp hạng các trang web so với các kết quả tìm kiếm khác.

Nội dung cập nhật hữu ích có thể tương tự như trong những ngày đầu của bản cập nhật Penguin và Panda.

Các bản cập nhật thuật toán này đã mang lại những thay đổi sâu rộng ngay từ đầu, nhưng ngày nay chúng được đưa vào cốt lõi trong hoạt động của thuật toán Google.

Penguin nhắm mục tiêu các trang web có liên kết ngược kém, trong khi Panda được thiết kế để chống lại nội dung chất lượng thấp trên internet. Cả hai đều cải thiện chất lượng của trải nghiệm tìm kiếm trực tuyến.

Bất kỳ trang web nào bị rớt hạng sau khi triển khai các thay đổi thuật toán đều có cơ hội cải thiện và lấy lại sức hút của chúng.

Sau khi các trang web đã làm sạch hồ sơ liên kết hoặc cắt nội dung chất lượng thấp của họ, mọi việc sẽ cải thiện từ đó, phục vụ tốt hơn các trình duyệt và khách hàng tiềm năng đang sử dụng trang web của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bản cập nhật sẽ ảnh hưởng đến mọi trang web?

Một số trang web sẽ thấy lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của họ bị ảnh hưởng nhiều hơn những trang web khác

Một số trang web sẽ thấy lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của họ bị ảnh hưởng nhiều hơn những trang web khác – và đó là một điều có chủ ý.

Việc nâng cấp nhắm vào các trang web đã thao túng hệ thống xếp hạng của Google. Những doanh nghiệp đã tung ra những thông tin không thực sự có lợi cho người đọc nhưng vẫn được xếp hạng cao do SEO, thay vì chất lượng của nội dung, sẽ là những đối tượng được bản cập nhật này nhắm mục tiêu.

Nếu trang web của bạn tập trung nhiều vào SEO hơn là sản xuất nội dung chất lượng hữu ích cho người đọc, bạn có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn những người khác.

Từ lâu, Google đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khả năng đọc, thân thiện với người dùng và chất lượng. Trừ khi trang web của bạn đang hoạt động tốt nhất về mặt này, bạn có thể nhận thấy trang web của mình bị ảnh hưởng trong vài tuần tới.

Mặc dù bản cập nhật Google Helpful Content Update rất mới, nhưng hiện tại vẫn chưa biết tín hiệu xếp hạng này sẽ khác biệt như thế nào hoặc có thể có tác động đáng kể như thế nào.

Google có trừng phạt các trang web có chất lượng kém không?

Google Helpful Content Update không phải là một hình phạt

Google Helpful Content Update không phải là một hình phạt, mặc dù nó có thể giống như một hình phạt nếu tín hiệu được áp dụng cho trang web của bạn dẫn đến việc giảm thứ hạng và lưu lượng truy cập!

Nghe khá khó hiểu phải không? Nếu trang web của bạn bị ảnh hưởng, nó không phải là kết thúc. Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện một cách tiếp cận mới cho chiến lược nội dung của mình. Cường độ của tín hiệu có thể bị giảm hoặc thậm chí bị loại bỏ theo thời gian, khi các thuật toán của Google nhận thấy rằng nội dung trang web của bạn đã thay đổi để phục vụ tốt hơn những người đang duyệt trang web đó.

Đó là một quá trình chắc chắn và ổn định để nâng cao nội dung trực tuyến của bạn để bạn có thể xóa tín hiệu khỏi trang web của mình.

Trong vài tháng tới, SEO sẽ thay đổi như thế nào?

Bản cập nhật kết quả tìm kiếm mới bao gồm một trình phân loại nội dung hữu ích

Bản cập nhật kết quả tìm kiếm mới bao gồm một trình phân loại nội dung hữu ích. Mặc dù bạn sẽ không thấy điều này trên bảng điều khiển tìm kiếm của Google, nhưng nó sẽ ở đó, hoạt động liên tục và theo thời gian thực.

Điều đó có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn?

Đối với bất kỳ trang web mới nào bạn đang xây dựng, để làm cho nó hoạt động tốt trong tìm kiếm, nội dung cần được xem xét ngay từ đầu.

Nhưng không chỉ các trang web mới sẽ bị ảnh hưởng. Nếu khối lượng nội dung SEO được tạo ra cho một trang web nhất định vượt quá một giới hạn nhất định (Google không chia sẻ chi tiết về con số), nó có thể được coi là trang web có nội dung không hữu ích. Nếu điều này bị áp dụng, trang web hiện tại của bạn có thể bị ảnh hưởng một cách tổng thể. Nó không còn chỉ là ảnh hưởng đến một số từ khóa cụ thể!

Một phần trong quá trình triển khai của Google là sẵn sàng cho các trang web thay đổi và bắt kịp thời đại.

Nếu bạn điều chỉnh chiến lược SEO của mình để duy trì chất lượng và với số lượng phù hợp, thì các bản cập nhật thuật toán sẽ nhận thấy và tính đến điều này. Google sẽ giúp trang web của bạn hoạt động tốt trong tìm kiếm trở lại.

Sức nặng của tín hiệu tụt hạng sẽ giảm đi, nếu bộ phân loại nội dung hữu ích nhận thấy rằng nội dung của bạn đã được làm mới với số lượng từ tăng thêm nhằm đưa nội dung đó trở nên hữu ích hơn cho người đọc.

Nguồn Leading

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn