Traveloka là một dịch vụ giúp đỡ cho những người đi du lịch trong việc đặt vé cũng như đặt phòng khách sạn. Traveloka chào sân với thị trường là vào năm 2016 trong một khoản thời gian nhanh chóng làm thế nào Traveloka đã trinh phục được nhiều người dùng. Hãy cùng tìm và phân tích nhé.

Bài học marketing từ Traveloka

Cuối năm 2019, Traveloka đang tìm bí quyết mở rộng các dịch vụ trên nền tảng Trực tuyến và dự định sẽ sớm cho ra mắt công chúng. Không may, đại dịch COVID-19 hiện diện.

bai-hoc-marketing-tu-traveloka-ban-can-hoc-hoi

Việc du lịch đột ngột dừng lại, chủ tịch của Traveloka – Henry Hendrawan đã chuyển dựa vào việc quản lý tăng trưởng sang cắt giảm nhân viên và tích tụ mục đích hiện hữu. Mặc dù còn nhiều thách thức phía trước, nhưng Hendrawan tin rằng cuộc khủng hoảng đã khiến Traveloka trở nên mạnh mẽ và phục hồi ấn tượng bằng việc giúp du khách tại Đông Nam Á tìm kiếm niềm vui gần nhà.

Giúp khách hàng vượt qua khủng hoảng

Ngay từ những ngày đầu ra đời, Traveloka đã tích tụ group người tiêu dùng địa phương ở Đông Nam Á gồm có người Indonesia, Thái Lan và nước ta – cũng giống như mong muốn du lịch và lối sống tại đất nước của họ. Vào tháng 4, chính phủ thông cáo rằng họ sẽ ngừng các chuyến bay thương mại tại Indonesia.

Điều đấy nghĩa là doanh thu của Traveloka bằng không tại thị trường lớn nhất của họ. Traveloka liên tiếp nhận được yêu cầu hoàn hoàn lại. Có thời điểm, doanh nghiệp nhận được hơn 150.000 yêu cầu hoàn tiền, tổng trị giá hơn 100 triệu đô la, và đó mới chỉ tính riêng cho các chuyến bay.

Điều này buộc Traveloka phải thực hiện dứt khoát

Để chắc chắn sự sống còn của mình. Họ đã làm Tất cả mọi thứ có thể để tiết kiệm tiền mặt và học bí quyết làm được nhiều hơn với nguồn tiềm lực ít hơn. Traveloka cũng tạo nhiều quỹ hơn để đảm bảo năng lực tồn tại trước bất kỳ kịch bản khủng hoảng nào. Đây là một bài học được rút ra từ cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á trước đây mà họ đã trải qua.

Dịch vụ người tiêu dùng

bai-hoc-marketing-tu-traveloka-ban-can-hoc-hoi

Theo thực tế, gần 1.000 nhân viên của Traveloka đã tự nguyện giúp đỡ khách hàng xử lý nỗi lo tiền hoàn lại hoặc tiền đặt trước. Traveloka cũng đã hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác, hãng hàng không và khách sạn của mình. Họ làm việc cùng nhau, làm mọi bí quyết để tồn tại.

Lợi thế cạnh tranh Traveloka tại thị trường Việt

Tập trung thành quả Trực tuyến

Thị trường du lịch online ở Đông Nam Á được Google và Temasek (Singapore) dự đoán sẽ đạt doanh thu 90 tỉ USD vào năm 2020. Việt Nam chiếm khoảng 10%, tương tự 9 tỉ USD. Đặc biệt hơn, 85% dòng tiền sẽ được chảy vào dịch vụ đặt phòng khách sạn và vé máy bay. Đây là sức hút mãnh liệt với các doanh nghiệp ngoại. Nhất là khi Việt Nam chưa có những đại lý du lịch Trực tuyến

Áp dụng công nghệ Digital

Với nền tảng công nghệ cùng hàng trăm kỹ sư, kỹ thuật viên chất lượng cao, Traveloka đem lại cho người dùng Việt dịch vụ du lịch online với bố cụ và giao diện dễ dàng sử dụng, quá trình đặt chỗ mau chóng, giản đơn.

Traveloka còn là ứng dụng duy nhất hiện nay ở nước ta cho phép người dùng tìm kiếm, đặt vé máy bay và phòng khách sạn giá tốt cùng lúc. Quan trọng, năng lực cập nhật ứng dụng Traveloka với nhiều chức năng hấp dẫn như công dụng Price Alert (thông báo cho người dùng khi có giá vé thích hợp với ngân sách) hay Traveloka Quick (đặt khách sạn hoặc vé máy bay chưa đến một phút)

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Giá cả cạnh tranh, thanh toán đa dạng, dịch vụ 24/24

Tại Việt Nam, Traveloka đã phát huy lợi thế để trở nên ưu tiên hàng đầu cho người mê du lịch. Bên cạnh mức giá tốt do không tính phí đặt chỗ, người tiêu dùng nội địa còn yêu thích Traveloka bởi hình thức hiển thị mức giá cuối.

bai-hoc-marketing-tu-traveloka-ban-can-hoc-hoi

Bài học marketing từ Traveloka toàn bộ các mức giá niêm yết trên áp dụng hay trang website Traveloka đều là giá cuối cùng, không lo phải cộng thêm bất cứ khoản thuế, phí nào khác. Hàng tháng, Traveloka còn thường xuyên hành động các chương trình giảm giá từ 10% – 30% để giảm bớt gánh nặng tiền của vé máy bay, phòng khách sạn cho người sử dụng

Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Theo ATP

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn