Facebook hiện đang là mạng xã hội hàng đầu được nhiều người dùng nhất Thế giới. Chính vì thế, quảng cáo trên Facebook đang là xu hướng của các doanh nghiệp. Vậy quảng cáo Facebook Ads là gì? Vì sao được nhiều nhà bán hàng ưa chuộng đến vậy?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn mọi thắc mắc về Facebook Ads là gì? Và các loại quảng cáo Facebook hiệu quả đang có hiện nay. Cùng theo dõi nào!

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Trong đó, người bán trả phí để Facebook phân phối hiển thị quảng cáo về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, ưu đãi đến những đối tượng khách hàng được nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi,… trên mạng xã hội Facebook. Bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng có thể chạy quảng cáo trên Facebook, miễn là biết cách tạo chiến lược Marketing, nội dung quảng cáo và không vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook.

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo độc quyền của Facebook

Các loại quảng cáo Facebook Ads phổ biến hiện nay

Sau khi nắm khái niệm Facebook Ads là gì? Bạn cần biết đến các loại quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay sau đây:

1. Quảng cáo dạng video

Là quảng cáo sử dụng hình ảnh chuyển động và âm thanh để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hoặc kể câu chuyện của thương hiệu trên Facebook. Đây là một hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả vì tính hấp dẫn, thu hút người xem cao. Theo thống kê, mỗi tháng trên thế giới có 1,25 tỷ người dành ít nhất 1 phút để xem video trên Facebook Watch. Vì thế, Facebook Ads dạng video rất được các nhà quảng cáo ưa chuộng.

Các quảng cáo video trên Facebook thường xuất hiện ở những vị trí sau:

  • Bảng tin Facebook
  • Facebook Stories
  • Facebook Reels
  • Facebook Video Feeds
  • Video trong luồng của Facebook
  • Messenger Stories
  • Bảng tin Instagram
  • Instagram Stories
  • Instagram Reels

2. Quảng cáo dạng quay vòng (Carousel)

Quảng cáo quay vòng cho phép bạn hiển thị 2 hoặc nhiều ảnh/video trong một quảng cáo, theo đó mỗi hình ảnh/video sẽ có tiêu đề, mô tả, liên kết và thông điệp kêu gọi hành động riêng. Người xem sẽ vuốt trên thiết bị di động hoặc nhấp vào mũi tên trên màn hình máy tính để cuộn qua thẻ quay vòng. Quảng cáo dạng quay vòng thường xuất hiện bảng tin Facebook, Facebook Stories, dưới các Video trong luồng, Bảng tin Instagram,…

Quảng cáo quay vòng trên Bảng tin Facebook

Quảng cáo quay vòng thường phù hợp để dùng trong các trường hợp sau:

  • Giới thiệu nhiều sản phẩm được liên kết với các trang đích khác nhau. Tính năng giúp cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn và tăng tỷ lệ click vào.
  • Giới thiệu nhiều tính năng của một sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm.
  • Thể hiện lợi ích sản phẩm: Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong ngành dịch vụ, hãy dùng hình ảnh hoặc video để giới thiệu về các lợi ích khách hàng nhân được.
  • Kể chuyện một câu chuyện: Sử dụng các hình ảnh hoặc video nối tiếp nhau để minh họa cho một câu chuyện hấp dẫn.
  • Giải thích quá trình: Hướng dẫn từng bước cho mọi người biết về cách thức hoạt động của doanh nghiệp bạn.
  • Tạo một bức ảnh lớn: Hiển thị một hình ảnh lớn bằng tất cả thẻ gộp lại để tạo thành một trải nghiệm quảng cáo sống động.

3. Quảng cáo dạng bộ sưu tập (Collection)

Quảng cáo bộ sưu tập là quảng cáo bao gồm một ảnh hoặc video bìa và nhiều sản phẩm sẽ hiển thị bên dưới, khi người xem nhấn vào quảng cáo, tính năng Trải nghiệm tức thì toàn màn hình sẽ mở ra. Trong đó, mọi người có thể xem video, vuốt xem ảnh quay vòng, xem sản phẩm trong danh mục, khám phá hình ảnh của sản phẩm được gắn thẻ và nhấn nút để chuyển đến trang đích mua hàng.

Quảng cáo bộ sưu tập trên Bảng tin Facebook

Loại quảng cáo này đặc biệt được ưa chuộng bởi các nhà quảng cáo thời trang. Bạn có thể phân phối quảng cáo bộ sưu tập tại nhiều vị trí khác nhau như Bảng tin Facebook, Bảng tin Instagram và Instagram Stories. Số sản phẩm hiển thị dưới ảnh/video bìa có thể thay đổi tùy theo vị trí quảng cáo đã chọn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

4. Quảng cáo điền Form (Facebook Leads Ads)

Facebook Leads Ads là quảng cáo giúp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Khi người dùng Facebook nhìn thấy quảng cáo và click vào CTA, một biểu mẫu sẽ hiện ra. Sau khi điền thông tin, khách hàng nhấn “Submit” để hoàn tất và gửi biểu mẫu về cho nhà quảng cáo.

Quảng Leads Ads thường hiển thị trên bảng tin của Facebook. Người xem quảng cáo sẽ có thể điền biểu mẫu nhanh chóng, tiện lợi ngay trên Facebook mà không cần chuyển sang một trang trung gian khác.

Biểu mẫu hiện ra sau khi click vào quảng cáo Facebook Leads Ads

Với loại quảng cáo này, bạn có thể nhanh chóng thu thập được danh sách dữ liệu về địa chỉ, email, SĐT từ khách hàng tiềm năng. Và tận dụng các thông tin đó để thiết lập những chiến lược tiếp thị, chăm sóc khách hàng về sau, nhằm thúc đẩy họ quan tâm và mua sản phẩm của bạn.

5. Quảng cáo dạng bài viết trên Page (Boosted Page Posts)

Quảng cáo bài viết là một trong những loại quảng cáo được sử dụng nhiều nhất. Boosted Page Posts cho phép bạn quảng cáo một bài viết đăng trên Fanpage đến nhiều người hơn. Mục đích của loại quảng cáo này thường là tăng tương tác cho bài viết như bình luận, like, share,…

Với mỗi bài đăng quảng cáo Boosted Page Posts, bạn có thể thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu, mức ngân sách chạy quảng cáo. Từ đó Facebook sẽ hiển thị bài viết với những người dùng có thói quen và hành vi tương ứng, để thu hút tương tác, tăng hiệu quả tiếp cận cho bài viết của bạn.

6. Quảng cáo dạng Click to Web (Domain Ads)

Quảng cáo Click to Web cũng là một loại quảng cáo Facebook rất được ưa chuộng. Khi người xem click vào quảng cáo, họ sẽ được đưa đến trang Website hoặc Trang đích sản phẩm. Khách hàng sẽ có thể tìm hiểu thêm thông tin hoặc tiến hành mua hàng trên website của người quảng cáo.

Quảng cáo Click to Web (Domain Ads) trên Facebook

Quảng cáo Domain Ads giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang Website của bạn, giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Quảng cáo thường hiển thị ở bảng tin của Facebook, và được tính chi phí trên mỗi lượt click (CPC) đến website của bạn.

7. Quảng cáo cho sự kiện (Event Responsive)

Trong số các loại quảng cáo Facebook thì quảng cáo sự kiện được coi là cách rất hiệu quả để thu hút sự quan tâm của người dùng. Bạn có thể tạo ra các sự kiện trên Facebook như Khuyến mãi cuối năm, Ra mắt sản phẩm mới, Hội thảo trực tuyến,… Sau đó quảng cáo các sự kiện này đến các khách hàng tiềm năng. Tuỳ theo quy mô sự kiện và đối tượng khách hàng mục tiêu, mà bạn thiết lập những giới hạn về phạm vi, phân khúc mục tiêu để chạy quảng cáo.

Quảng cáo sự kiện (Event Responsive) trên Facebook

Quảng cáo Event Responsive cũng rất hiệu quả trong việc giúp bạn kéo các khách hàng cũ quay trở lại mua sắm tại website. Bạn có thể tạo một trang sự kiện riêng trên Facebook hoặc thiết kế một chuyên mục khuyến mãi trên trang web rồi cài đặt quảng cáo dẫn về những trang này.

8. Quảng cáo dạng cài đặt ứng dụng (App Install)

Quảng cáo cài đặt ứng dụng là loại quảng cáo phổ biến với các nhà sản xuất và phát hành ứng dụng di động. Khi người dùng Facebook nhìn thấy quảng cáo về một ứng dụng nào đó và nhấp vào nút CTA, họ được đưa đến trang download của ứng dụng đó trên CH Play, App Store,… và có thể tiến hành tải ứng dụng về. Quảng cáo App Install giúp tăng lượt tải về hiệu quả cho ứng dụng.

Quảng cáo tải ứng dụng (App Install)

9. Quảng cáo tin nhắn Messenger

Quảng cáo Messenger khá được yêu thích trong số các loại quảng cáo Facebook hiện nay. Quảng cáo ban đầu sẽ xuất hiện trên bảng tin của người dùng, khi họ quan tâm và click vào nút “Gửi tin nhắn” hoặc tương tự, quảng cáo sẽ trực tiếp xuất hiện trong hộp thư của người dùng. Khi đó họ có thể trực tiếp trao đổi với người bán thông qua Messenger.

Quảng cáo tin nhắn Messenger

Hình thức quảng cáo này rất hiệu quả do có thể tiếp cận gần với khách hàng có quan tâm về sản phẩm. Bên cạnh đó, người quảng cáo còn có thể tận dụng những khách hàng đã nhấp vào quảng cáo Messenger trước đó để tiếp thị lại trong những chiến dịch quảng cáo sau.

Kết luận

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc Facebook Ads là gì? Cũng như các loại quảng cáo Facebook Ads đang có hiện nay mà bạn cần biết. Hy vọng bài viết hữu ích đến bạn đọc.

Nguồn gobranding

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn