Trong lĩnh vực tiếp thị số, nếu muốn thành công hãy trang bị cho mình những kĩ cần thiết đáp ứng được những đòi hỏi của nghề nghiệp. Hãy tham khảo 9 kỹ năng giúp bạn làm Digital Marketing hiệu quả.

9-ky-nang-digital-marketing-ma-ban-can-biet

1. SEO – là kỹ năng quan trọng

Thực tế cho thấy content marketing và guest blogging đang rất phát triển khiến SEO dường như là điều mà các doanh nghiệp không thể nào làm ngơ được.

Bên cạnh đó, nhiều công ty hiện nay cũng đã bắt đầu dành sự quan tâm rất lớn cho bộ phận marketing. Họ cần những nhân viên SEO nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến và có khả năng để giúp họ đưa sản phẩm đến với khách hàng và quảng bá thương hiệu.

Không thể bỏ qua SEO

Digital marketing nếu muốn thành công thì SEO là yếu tố không thể bỏ qua. Nếu muốn có được một công việc có môi trường tốt thì SEO là một nghề rất tuyệt vời. Đây là một trong những công cụ marketing online cơ bản nhất. Tuy nhiên, không có nghề gì dễ dàng nếu thiếu sự chăm chỉ và sáng tạo.

2. PPC marketing

PPC (Pay Par Click) là một mô hình tiếp thị trực tuyến mà các nhà quảng cáo sẽ trả chi phí cho mỗi lần có người nhấp chuột vào mẫu quảng cáo để đi đến một trang đích cụ thể đã được chỉ định.

Mục đích chính của mô hình tiếp thị này là tăng mức độ nhận biết và tiếp cận của người dùng bằng việc sử dụng dịch vụ quảng cáo mất phí. Một nhân viên về PCC sẽ đóng vai trò là người trực tiếp triển khai các quảng cáo. Kết quả cần đạt được là tăng thứ hạng và độ tương tác của website.

9-ky-nang-digital-marketing-ma-ban-can-biet3

PPC Marketing là một trong những kĩ năng khó nhất. Để trở thành một chuyên gia ở mảng này, bạn buộc phải có đầu óc phân tích, hoạch định chiến lược, kỹ năng tính toán xuất sắc, kinh nghiệm làm việc thực tế, nhạy bén với các thay đổi của thị trường, chẳng hạn như các thuật toán tìm kiếm.

3. Social media

Không quá nhiều số liệu để chứng minh thì thực tế cũng cho thấy mạng xã hội (Social Media) là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong thế giới marketing. Những mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter… đã không còn xa lạ với nhiều người.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Vì vậy, việc marketing trên các kênh này cũng trở thành xu thế tất yếu. Với độ phủ sóng rộng lớn của Internet người dùng mạng xã hội cũng được dự đoán bùng nổ hơn nữa.

9-ky-nang-digital-marketing-ma-ban-can-biet4

4. Email marketing

Nếu có một danh sách gồm hàng triệu khách hàng và biết cách tận dụng nó thì bạn có thể kiếm được khá nhiều tiền mà không mất quá nhiều công sức. Rất nhiều công ty đang cần những người như bạn để tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội, quảng bá sản phẩm mới và tăng số lượng đơn hàng.

5. Digital marketing thời đại của tiếp thị di động

Trong khi có khá nhiều điểm chung giữa tiếp thị trên dekstop và di động thì vẫn còn có một vài điểm khác biệt khiến mobile marketing trở thành một kỹ năng độc lập.

Do vậy, để có thể chinh phục được kỹ năng này, bạn cần phải tìm hiểu những điểm đặc trưng của tiếp thị trên di động và một vài khía cạnh quan trọng khác như SMS hayresponsive design.

9-ky-nang-digital-marketing-ma-ban-can-biet5

6. Digital marketing – không thể thiếu kĩ năng phân tích

Bạn có thể học được tất cả những kỹ năng đã được đề cập ở trên nhưng nếu thiếu đi sức mạnh của phân tích thì bạn cũng chẳng thể nào vượt qua được các ứng viên sở hữu điểm mạnh là kỹ năng này.

Trong bất kỳ chiến dịch marketing nào thì việc thử nghiệm, theo dõi dữ liệu và phân tích các dữ liệu thu được cũng là các hoạt động vô cùng quan trọng. Do vậy, đây là một kỹ năng mà nếu muốn gia nhập ngành digital marketing thì bạn phải có được.

7. Kỹ năng viết bài

Trong lĩnh vực marketing online chất bôi trơn các hoạt động có lẽ là các bài quảng cáo, bài PR, bài viết review sản phẩm hoặc bài viết SEO. Mỗi loại bài viết có mức độ khó dễ và yêu cầu các kỹ năng khác nhau.

Việc nắm được kỹ năng biên tập viết bài và truyền tải những thông điệp để mục đích tiếp thị được rõ ràng và trúng mục tiêu bắt buộc phải có. Bất kỳ một video hay bài báo nào muốn được lan truyền nhanh trên Internet thì tạo ra nội dung thú vị, hấp dẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất.

8. Marketing automation (Tự động hóa marketing)

Tự động hóa Marketing đề cập đến 1 loại phần mềm giúp các doanh nghiệp tối ưu hoạt động marketing của họ. Đạt được điều này bằng cách kết hợp một số các công cụ riêng biệt, bao gồm xây dựng trang web, bưu phẩm hàng loạt, và CRM. Nó luôn luôn được gắn một nền tảng phần mềm phức tạp để phân tích, gắn thẻ, nhóm, và các con số thống kê đằng sau.

Cụ thể tự động hóa marketing giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tiềm năng và chuyển họ thành khách hàng thật sự thông qua các nội dung được cá nhân hóa và kích hoạt bởi những hành vi nhất định.

9-ky-nang-digital-marketing-ma-ban-can-biet6

Các công ty sẽ sẵn sàng trả rất nhiều tiền cho những người có thể giúp họ tiết kiệm tiền, tạo ra tiền và giảm thiểu chi phí ở mức thấp nhất.

9. UX Design

UX Designer là chiếc cầu nối giữa khách hàng và những nhà lập trình viên, là người giải mã những insight của khách hàng, dung hòa với mục tiêu kinh doanh và biến nó thành những tính năng, tương tác, giao diện cho sản phẩm.

Một trong những nhân tố có tính quyết định trong thành công của một chiến dịch tiếp thị trực tuyến đó chính là trải nghiệm mà một người dùng có được khi họ đọc sản phẩm hay tìm hiểu về công ty của bạn. Với trách nhiệm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dễ dàng và hài lòng nhất. Vai trò của UX Design nhằm đảm bảo cho sự thành công mà bộ máy marketing cần.

Theo blog.dammaynho

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn