Lượt click Web thông qua đường dẫn giới thiệu từ Web khác là Referral Traffic. Trong Inbound Marketing thì thuật ngữ Referral Traffic đóng vai trò vô cùng quan trọng, có ý nghĩa quan trọng trong Marketing và SEO. Vậy phương pháp nào để tăng Referral Traffic? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau nhé!

Sơ lược về Referral?

Để hiểu rõ nét về Referral thì trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm và phân tích về định nghĩa ảnh hưởng đến Referral:

Referral là gì?

Trong nghề SEO marketing online chúng ta có thể hiểu đơn giản: Referral là một sự giới thiệu một sản phẩm nào đó với người dùng qua một nguồn nào đó. Nguồn này có thể cả offline và online để điều hướng người dùng truy cập vào Website của bạn.

Referral là gì?

Referral là gì?

Referral traffic là gì?

Referral traffic là các nguồn truy cập ở ngoài chứ không phải qua các công cụ tìm kiếm. Ngoài Direct traffic, Organic traffic thì Referral traffic là một trong những nguồn traffic cần thiết của Google Analytics.

Các định nghĩa liên quan đến Referral

Referral Marketing là gì?

Đây là phương pháp quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua cách giới thiệu và đây chính là phương án mang tính chiến lược và an toàn nhất. Chúng ta có thể thực hiện Referral Marketing qua 2 hình thức tiếp thị qua trực tuyến và ngoại tuyến.

Referral Search là gì?

Là tổng hợp các truy xuất vào 1 backlink không qua công cụ tìm kiếm mà bắt đầu từ nguồn bên ngoài. Ví dụ dễ hiểu đó là bạn truy cập vào trang Web bán áo quần tuy nhiên trong số đó lại có link vào trang Website bán mỹ phẩm chẳng hạn.

Referral Recruitment là gì?

Đây là hình thức tuyển nhân sự bằng cách không cần đăng tuyển trên các Web mà thông quan các mối tương quan xã hội. Hình thức này cũng áp dụng cho tổ chức, cơ quan, công ty.

Phân biệt Referral traffic với các loại traffic khác

Referral traffic

Được biết đến từ các backlink (link Web của bạn được đặt trên các trang Website khác).

Ví dụ:

Ví dụ Referral traffic

Ví dụ Referral traffic

Organic traffic

Đến từ các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing,…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Ví dụ:

Ví dụ Organic traffic

Ví dụ Organic traffic

Direct traffic

Được làm khi người sử dụng gõ trực tiếp địa chỉ Web của bạn trên khay URL.

Ví dụ:

Ví dụ Direct traffic

Ví dụ Direct traffic

Social traffic

Được biết đến từ các mạng xã hội như trang Facebook, Youtube, Zalo,… (khi bạn có để đường link Website lên đó).

Ví dụ:

Ví dụ Social traffic

Ví dụ Social traffic

Đến từ loại hình quảng cáo Google Search.

Ví dụ:

Ví dụ Paid search traffic

Ví dụ Paid search traffic

Display traffic

Đến từ các loại hình ads như quảng cáo GDN, quảng cáo Youtube,…

Ví dụ:

Ví dụ Display traffic

Ví dụ Display traffic

Lưu ý: Traffic từ Cốc Cốc là Organic traffic nhưng được Google Analytics thống kê là Referral traffic.

Tổng hợp và thống kê của Google Analytics về những loại traffic truy cập vào Web

Tổng hợp và thống kê của Google Analytics về những loại traffic truy cập vào Web

Sự cần thiết của Referral traffic là gì?

Tăng traffic cho Web

Referral traffic là nguồn traffic quan trọng cho Web của bạn. cụ thể, nó là những lượng kết nối từ các Website khác có cùng nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Điều đấy đồng nghĩa với việc bạn sẽ đạt được một nguồn khách hàng vô cùng tiềm năng.

Mang lại lượng khách hàng chất lượng

Từ danh sách Referral, bạn hoàn toàn có thể nắm được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, sở thích của họ cũng giống như những đề tài mà họ đang chú ý. Những thông tin đấy sẽ giúp cho bạn biết cách để tối ưu nội dung lôi cuốn, lôi cuốn người đọc, biến họ thành khách hàng của bạn.

Hỗ trợ kế hoạch SEO dài hạn của doanh nghiệp

Với những người làm SEO thì Referral vô cùng có lợi. Việc có nhiều Referral traffic sẽ giúp Web của bạn được đánh giá cao bởi Google, từ đấy xuất hiện trên đầu của mục tìm kiếm. ngoài ra, một cách gián tiếp, khi Website của bạn được nhiều “lượt giới thiệu” thì chắc chắn sẽ có độ tin cậy và uy tín hơn đối với khách hàng.

Referral Traffic được theo dõi thế nào?

Referral traffic được lưu giữ bằng giao thức HTTP trên trình duyệt web. Giao thức HTTP nắm rõ ràng địa điểm nào mà người sử dụng tìm đến Website và những nơi cuối cùng người dùng truy xuất trên trang.

Khi người dùng click vào link để đến Web của bạn, trình duyệt sẽ gửi những thông tin này đến server. Sau đó Google Analytics sẽ lấy những thông tin này và báo cáo cho người quản lý Web.

Kiểm duyệt Referral Traffic qua Google Analytics

Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Google Analytics rồi nhìn cột bên trái màn hình.

Bước 1: Sau đấy click vào “Sức thu hút”

Bước 2: “Tất cả lượng truy cập” > “Kênh”

Bước 3: “Referral”

Trong mục “Referral”, bạn có thể thấy một biểu đồ hiển thị lượng kết nối trong vòng một tháng. Ở dưới là bảng ghi lại domain có liên kết tới Web chính và số liệu ảnh hưởng tới hành vi người truy cập như tỉ lệ bỏ trang (Bounce Rate), số trang/phiên (Page/Session), thời lượng trung bình một phiên (Average Session Duration), số lượng người mới đến Website (New User).

9 cách giúp tăng Referral Traffic phổ biến

MarketingAI đã giải đáp giúp cho bạn Referral là gì và Referral traffic là gì, tầm cần thiết của Referral traffic. phía dưới là 9 phương pháp giúp Website của bạn tăng được lượng Referral traffic. Tất nhiên, trước đó Web của bạn đã cần có những thông tin thu hút và có ích đối với người mua hàng.

Đăng bài trên blog cộng đồng

Việc đăng một bài viết trên Blog sẽ làm ra rất nhiều thời cơ hấp dẫn người đọc nhấn vào trang Website của bạn. Trên toàn bộ các bài viết Blog thường sẽ phải đặt external link, lời kêu gọi sẻ chia và thông tin của tác giả.

Giả sử bạn có một bài đăng trên một trang Web nổi tiếng thì bạn sẽ thu về được một lượng traffic khổng lồ. Lý tưởng nhất là bài viết đấy của bạn nên được đặt trên những trang Web lôi cuốn nhiều lượt người đọc trong lĩnh vực mà bạn đang hướng đến.

Đăng bài trên blog cộng đồng

Đăng bài trên blog cộng đồng

Bình luận, đánh giá trên Blog

Chỉ cần không spam, cách thức này của bạn sẽ giúp ích cho bạn mang lại được rất nhiều lượt người bấm vào trang Website của bạn. một vài chú ý bạn cần biết đó là hãy đưa ra những bình luận, đánh giá có giá trị và để ý những địa điểm mà bạn có thể đặt đường link trang Web vào phần bình luận.

Tận dụng triệt để các trang mạng xã hội

quảng bá thông qua các trang kênh mạng xã hội như Facebook, mạng xã hội instagram đang là xu hướng Marketing vào thời điểm hiện tại. thế nhưng, không chỉ dừng lại ở mức xu hướng, đấy còn đang là một chiến thuật độc đáo để giúp những người quản trị Website tăng lượng traffic nhanh chóng, hiệu quả.

Để làm được cách này, bạn cần tích cực đăng tải các nội dung bài viết trên các mạng xã hội đính kèm liên kết về Web. ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể kêu gọi người dùng chia sẻ để nhiều người biết tới bài đăng và trang Website của bạn.

Gửi email cung cấp giá trị kịp thời

Từ trước tới nay, email Marketing luôn là một kênh mang về rất nhiều những referral traffic chất lượng. Để dùng kế hoạch email một cách hiệu quả, bạn phải cần gửi mail mang giá trị hữu ích đối với khách hàng. Phân loại nhóm người dùng theo nhiều yếu tố (độ tuổi, giới tính,…) và nhất là gắn kèm đường link dẫn tới Website của bạn.

Gửi email cung cấp giá trị kịp thời

Gửi email cung cấp giá trị kịp thời

Hoạt động trên các trang diễn đàn

Có một nguồn lôi cuốn Referral traffic cực kỳ đạt kết quả tốt mà lại ít người biết, đó là các trang diễn đàn. Để có thể hấp dẫn được Referral traffic từ nguồn này thì bạn phải cần phải lưu ý một vài điểm sau.

  • Thứ nhất đó là diễn đàn đấy vẫn đang hoạt động. Bạn đừng phí công sức tại những trang diễn đàn mà trong một tháng mới đây đã vẫn chưa có thêm bài đăng mới.
  • Thứ 2, tham gia vào các diễn đàn mà bạn có kiến thức nhất.
  • Thứ ba, chia sẻ các nội dung kiến thức, các bài học kinh nghiệm (tuyệt đối không được đưa ra mỗi lời khuyên) và dẫn những đường link về trang Website của bạn.

Tạo chiến dịch clip Marketing

Thay vì những nội dung “toàn chữ” thì bạn có thể sáng làm ra những video marketing để có thể hấp dẫn người xem hơn, từ đó tăng lượng traffic cho Website. Nếu như quyết định dùng cách này, bạn phải cần phải có được những thông tin thực sự thu hút, kết nối với người xem và có sử dụng nút calll to action (kêu gọi hành động).

Tạo chiến dịch clip Marketing

Tạo chiến dịch clip Marketing

Đưa Web lên các trang review

Thường khi mua hàng thì các khách hàng sẽ đọc thêm những trang review trước và đây chính là một nguồn tuyệt vời để giúp cho bạn thu hút referral traffic.

Cụ thể, bạn sẽ đưa trang Website của bạn lên các trang review uy tín và trang review đó phải phù hợp với hoạt động bán hàng của bạn.

VD, bạn bán khóa học thì bạn cần đưa trang Web của bạn lên những trang review về giáo gục, kiến thức… (đôi khi bạn sẽ phải mất tiền cho hoạt động đó).

Tạo Infographic (hình ảnh chứa thông tin)

Một Infographic sẽ phân phối được nhiều nội dung cũng giống như lôi cuốn người đọc hơn là một bài đăng thông thường.

Nếu như infographic bạn tạo ra có ích, được phần đông người đón nhận thì hãy nhớ, liên kết với trang Web của bạn. Từ đó, bạn có thể đạt được một lượng Referral traffic tiềm năng.

Guest Posting

Đây là cách thức vô cùng hiệu quả, thậm chí tốt hơn nhiều cách ở trên để có thể hấp dẫn Referral traffic. Khi dùng cách này, bạn cần chú ý một số điểm:

  • Xác định vấn đề bạn mong muốn viết
  • Lập một danh sách blog/website liên quan và có cùng file người mua hàng mà bạn đang nhắm đến
  • Gửi email để thỏa thuận thông tin và mức phí cho mỗi bài đăng.
  • Đợi góp ý của họ dù tích cực hay không.
Guest Posting

Guest Posting

Kết luận

Nếu như bạn đang làm SEO, Marketing hoặc đang phát triển một Web thì chắc chắn cần phải nắm vững những chỉ số trong Google Analytics – công cụ quản trị Web được cung cấp bởi Google phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại. Trong số đó, Referral traffic là một trong ba nguồn traffic mấu chốt mà bạn phải cần phải biết (bên cạnh Direct traffic và Organic traffic).

Trong nội dung này, chúng tôi đã giải đáp cho bạn câu hỏi Referral là gì và Referral traffic là gì? Và cách tăng lượng Referral traffic cho website. Trong đó, bài viết cũng đã nêu ra được tầm quan trọng của Referral traffic, nó được theo dõi như thế nào và cách kiểm duyệt Referral traffic thông qua Google Analytics. Những cách thức tăng Referral traffic một cách nhanh chóng, đạt kết quả tốt. Hy vọng bài viết chia sẻ được những thông tin hữu ích cho bạn.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn: thuyen.vn