Giao diện mobile là yếu tố quan trọng khi thiết kế và vận hành trang web, bởi hầu hết mọi người đều sử dụng truy cập web qua các thiết bị di động. Hãy cùng tìm hiểu 7 yếu tố ảnh hưởng quá trình thiết kế giao diện mobile cho website dưới đây.

Giao diện mobile cho website hay website responsive được hiểu là trang web có khả năng hiển thị và hoạt động tốt trên mọi thiết bị điện tử. Điều này giúp tăng lượng khách hàng truy cập đáng kể vào website cũng như khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trước những đối thủ cùng lĩnh vực.

Ưu tiên thiết bị di động trước (Mobile First)

Hiện nay, hầu hết các nhà phát triển web đều lựa chọn hướng đi thiết kế web trên các thiết bị di động phổ biến trên thị trường với kích thước màn hình nhỏ, nổi bật với giao diện mobile cho website đẹp mắt và đầy đủ những tính năng hữu ích cho người dùng.

Ưu tiên thiết bị di động trước (Mobile First).

Tiếp đó rồi mới nâng cấp lên các thiết bị có màn hình lớn hơn như laptop, máy tính bảng hay PC để bàn,.. Bởi việc tối ưu hoá trang web cho màn hình nhỏ thì khó hơn và gặp khó khăn hơn nhiều.

Sử dụng các Responsive Theme

Các nhà lập trình thường sử dụng các Responsive Theme để xây dựng giao diện website thân thiện và có khả năng hiển thị tốt trên cả desktop và mobile. Một trong những Responsive Theme có khả năng phản hồi và load nhanh nhất chính là Avada.

Bởi tốc độ chuyển đổi giao diện từ desktop sang giao diện mobile cho website diễn ra vô cùng nhanh chóng và linh hoạt.

Ngoài Avada thì còn rất nhiều Responsive Theme khác mà bạn có thể lựa chọn, một số miễn phí và một số thì không. Tuy nhiên với những theme trả phí thì nó không quá đắt mà còn có những tính năng trên cả tuyệt vời.

Đảm bảo tốc độ tải trang nhanh

Server và hosting mà bạn đang sử dụng có tác động không hề nhỏ tới tốc độ của trang web. Chính vì vậy, nếu muốn tạo một trang web với giao diện thân thiện, bạn cần lựa chọn sử dụng một hosting nhanh và đáng tin cậy.

Ngoài ra, để đảm bảo tốc độ tải trang nhanh, bạn cũng cần giới hạn số lượng plugin bổ sung để chạy nội dung không cần thiết và sắp xếp trang chủ một cách gọn gàng và khoa học.

Kích hoạt AMP

AMP (Accelerated Mobile Pages) được rất nhiều các công ty, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng bởi những lợi ích mà nó mang lại là rất lớn. Nổi bật với khả năng lưu giữ các dữ liệu trang web, tăng tốc độ tải trang và nhanh chóng chuyển đổi thành giao diện mobile cho website để tương thích với thiết bị di động một cách linh hoạt.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Kích hoạt AMP.

AMP có khả năng tăng tốc độ tải trang gấp bốn lần trên các thiết bị di động. Từ đó có thể giữ chân được lượng lớn khách hàng truy cập vào web.

AMP với biểu tượng sấm sét để phân biệt giữa những trang web có AMP và không có AMP được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Người dùng sẽ nhận định rằng những website có biểu tượng là trang web có tốc độ tải trang nhanh, và họ sẽ truy cập vào đó.

Không sử dụng Flash

Một trong những nguyên nhân khiến tốc độ phản hồi và tải trang diễn ra chậm là do việc sử dụng Flash bởi nó sử dụng khá nhiều tài nguyên trong phần cứng.

Ngoài ra, Flash website không được hỗ trợ bởi IOS và Android đồng thời làm tổn hại chất lượng SEO nên chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng nó để tạo giao diện mobile cho website.

Chú ý giao diện website

Giao diện web là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng truy cập web. Do đó, bạn cần chú ý hơn đến diện mạo của trang web, tạo trải nghiệm thú vị cho người dùng bằng những hình ảnh sống động, màu sắc hài hoà, nội dung phong phú, font chữ phù hợp để tạo ấn tượng trong lần truy cập đầu tiên cho khách hàng.

Sử dụng website cho desktop sang giao diện mobile

Nếu bạn đã sở hữu một website cho desktop với đầy đủ những tính năng cần thiết nhưng chưa phải là giao diện mobile cho website, thì bạn có thể chuyển đổi nó qua hai cách sau phổ biến. Chi tiết dưới đây.

Sử dụng dịch vụ online

Bạn có thể dùng một trong hai trình công cụ Mobilized hoặc Duda Mobile để chuyển đổi sang giao diện mobile cho website của bạn ngay lập tức. Nội dung và hình ảnh tự động điều chỉnh và thay đổi trên hơn 13000 thiết bị di động từ các thương hiệu khác nhau.

Tuy nhiên mức phí của dịch vụ này là khoảng 19,99$/tháng để bạn có thể sử dụng những tính năng cao cấp. Nhờ đó mà hỗ trợ hiệu quả kinh doanh cao hơn.

Sử dụng website cho desktop sang giao diện mobile.

Sử dụng CMS plugin

Đây là phương pháp chuyển đổi desktop sang giao diện mobile cho website vô cùng hiệu quả. Hiệu suất hoạt động của nó sẽ tốt hơn nhiều với những người dùng CMS như Joomla, Drupal hoặc WordPress. Tuy nhiên, để sử dụng được plugin này, bạn sẽ phải chi trả khoảng $359 mỗi năm.

Trên đây là một số những lưu ý khi tạo giao diện mobile cho website mà các lập trình viên nhất định phải biết đến để có thể đạt được những hiệu quả kinh doanh nhất định cho doanh nghiệp của bạn. Hy vọng, với những thông tin mà bài viết cung cấp, bạn đã có thể nắm rõ được những lưu ý nói trên để có thể áp dụng vào thực tiễn một cách có hiệu quả.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút và giữ chân khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Nguồn tham khảo: Bizfly

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.