Dự báo, lĩnh vực Content Marketing sẽ có giá trị đáng kinh ngạc 412 tỷ đô la vào năm 2021, tăng từ mức định giá 195 tỷ đô la năm 2016, ngành tiếp thị nội dung đang bùng nổ, và vì vậy tất cả chúng ta có thể mong đợi nhiều nội dung sẽ được tạo ra.

Thế giới tiếp thị nội dung luôn thay đổi. Chúng tôi liên tục giới thiệu các thuật toán mạng xã hội mới, các công cụ tiếp thị mới và các thiết bị được kết nối mới, mang đến cho các thương hiệu những thách thức và cơ hội mới để thu hút khách hàng mục tiêu. Dự báo, lĩnh vực Content Marketing sẽ có giá trị đáng kinh ngạc 412 tỷ đô la vào năm 2021, tăng từ mức định giá 195 tỷ đô la năm 2016, ngành tiếp thị nội dung đang bùng nổ, và vì vậy tất cả chúng ta có thể mong đợi nhiều nội dung sẽ được tạo ra. Nhưng nội dung đó sẽ như thế nào trong năm 2019? Chúng tôi đã hỏi các chuyên gia về suy nghĩ của họ về nơi thị trường đang đứng đầu.

1. Thương hiệu sẽ có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu hơn

Khi nhiều vật dụng và vật dụng hàng ngày trở thành thiết bị được kết nối, các thương hiệu sẽ có quyền truy cập vào thông tin phân tích sâu hơn để cung cấp các thông điệp tiếp thị theo ngữ cảnh, được cá nhân hóa và có liên quan cao. Jeffery Vocell, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm tại Hubspot có trụ sở tại Cambridge MA. Đã giải thích cách dòng dữ liệu này sẽ hỗ trợ các thương hiệu tăng tốc nền tảng dữ liệu khách hàng (customer data platforms) của họ.

Ngay khi nền tảng dữ liệu khách hàng bắt đầu tăng tốc hơn nữa, sẽ có nhiều cơ hội hơn để phân khúc và nhắm mục tiêu nội dung xác thực đến người dùng có nhiều dữ liệu hơn. Điều này có nghĩa là giao tiếp với các cá nhân trên nhiều kênh, nhiều dạng nội dung, theo cách hữu ích và nhân văn. Kiểu tự động hóa này tự nhiên sẽ giúp các nhà tiếp thị xây dựng mối quan hệ và phát triển với khách hàng của họ, nhóm nhạc Vocal đã chia sẻ như vậy.

2. Các thương hiệu sẽ ngày càng dựa vào học máy và trí tuệ nhân tạo

Ngoài việc tăng khả năng tiếp cận dữ liệu người tiêu dùng sâu sắc và sâu sắc hơn, Vocell cũng nhấn mạnh cách thức phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI – artificial intelligence) và máy học (ML – machine learning) sẽ được các thương hiệu sử dụng để truyền tải thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa theo quy mô.

Tự động hóa trở nên tinh vi hơn, nó cũng sẽ kết hợp nhiều ML và AI hơn. Trong khi những từ thông dụng này là chủ đề bàn tán của ngành, năm 2019 chúng ta sẽ bắt đầu thực sự thấy thành công từ việc sử dụng các công nghệ này. Càng có nhiều dữ liệu từ nền tảng dữ liệu khách hàng, chúng ta càng có thể tận dụng ML để xác định điều gì là hiệu quả và bắt đầu tự động mở ra các cơ hội tự động hóa mới, theo đánh giá của Vocal.

7-xu-huong-tiep-thi-noi-dung-an-tuong-can-chu-y-trong-nam-2019

Tìm kiếm bằng giọng nói (voice search) đăng tăng trưởng rất nhanh.

3. Tập trung hơn vào phân phối nội dung Omnichannel

Gerry Widmer, Giám đốc điều hành tại Zesty.io có trụ sở tại San Diego, đã nhận thấy nhiều thương hiệu tên tuổi lớn đang mở rộng các nỗ lực tiếp thị nội dung của họ trên các kênh mới. Widmer tuyên bố rằng khi các thương hiệu này dẫn đầu trong tiếp thị nội dung đa kênh, sẽ có nhiều người theo dõi. Các thương hiệu như Tide, Johnnie Walker và Zyrtec đang mở rộng các nỗ lực tiếp thị nội dung của họ sang các kênh mới như Amazon Alexa theo những cách thú vị. Và, nó không quá tốn tài nguyên như người ta có thể nghĩ. Khi các thương hiệu này dẫn đầu trong việc khám phá các điểm giao thoa mới, nhiều thương hiệu và đại lý sẽ đi theo bước chân của họ, theo ông Wid Widmer.

Widmer tiếp tục bằng cách giải thích cách các thương hiệu sẽ sử dụng lại nội dung hiện có cho các kênh mới, với lý do chiến lược đó tạo ra, một cách tuyệt vời để sử dụng công việc bạn đã thực hiện và tiếp cận với khách hàng tiềm năng ở một con đường mới.

4. Các thương hiệu sẽ bắt đầu tập trung nỗ lực cho các thiết bị AR và VR

Bên cạnh việc chứng kiến ​​nhiều thương hiệu tập trung nỗ lực vào phân phối nội dung đa kênh, Vocell dự đoán sẽ có sự gia tăng trong cả thiết bị thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) và khuyên các thương hiệu nên xem xét cách cung cấp trải nghiệm của họ thông qua các thiết bị này.

Các thiết bị khác, như Oculus, đang được phát hành với mức giá tiêu dùng không quá đắt đỏ sẽ thúc đẩy việc áp dụng công nghệ này. Các nhà tiếp thị cần xem xét làm thế nào họ có thể tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn bằng cách sử dụng AR, AR trải dài trên các kênh này và tích hợp nó vào hoạt động tiếp thị của họ, ông Vocal nói.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

5. Tăng nội dung do người dùng tạo

Ngành công nghiệp thị trường có ảnh hưởng đã được ước tính trị giá 10 tỷ đô la vào năm 2020, theo Adweek. Tuy nhiên, Brenna Johnson, Chiến lược gia sản phẩm cao cấp tại Oracle có trụ sở tại Redwood Shore CA, lưu ý rằng vào năm 2019, các thương hiệu sẽ chuyển sang nội dung do người dùng tạo để quảng bá sản phẩm của họ vì cô tin rằng những người trung thành với nhãn hiệu là đại sứ thương hiệu tiếp theo.

Ở đó, không có gì lớn hơn trong năm 2019 so với sức mạnh của một người có ảnh hưởng. Và tin tốt là, các nhà tiếp thị không cần liên hệ với công chúng hoặc trả các khoản phí lớn để có một người nổi tiếng mở hộp hàng hóa của bạn trên Instagram. Họ có thể biến mỗi ngày, những người mua sắm vui vẻ trở thành đại sứ thương hiệu. Các nền tảng tiếp thị vận động khách hàng có thể khai thác sức mạnh của truyền miệng và biến nội dung do người dùng tạo ra thành vàng tiếp thị, theo ông Johnson Johnson.

7-xu-huong-tiep-thi-noi-dung-an-tuong-can-chu-y-trong-nam-20192

Nội dung do người dùng (khách hàng) tạo ra ngày càng có sức ảnh hưởng.

6. Tích hợp ngôn ngữ tự nhiên

Lisa Barone, CMO tại Overit có trụ sở tại New York đã tham khảo một nghiên cứu của ComScore, dự báo 50% tất cả các tìm kiếm sẽ được thực hiện thông qua tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Barone chia sẻ rằng trong năm tới, các thương hiệu sẽ tập trung vào việc điều chỉnh nội dung của họ với cách người tiêu dùng đang tìm kiếm Trên một ứng dụng giọng nói và áp dụng ngôn ngữ tự nhiên. Là một nhà tiếp thị, bạn sẽ phải phát điên khi bỏ qua sự thay đổi này, không chỉ xảy ra trong công nghệ, mà còn trong hành vi của người tiêu dùng, Barone nói.

Bạn đang sử dụng giọng nói để kết hợp các truy vấn thông tin và giao dịch. Trong năm tới, chúng tôi sẽ thấy một sự tập trung lớn hơn vào việc điều chỉnh nội dung để phù hợp với cách người tiêu dùng đang tìm kiếm ngày nay. Thương hiệu sẽ tối ưu hóa nội dung xung quanh các câu hỏi, tập trung vào các từ khóa có cụm từ tự nhiên và thiết lập nội dung để thành công từ quan điểm kiến ​​trúc trang web, ông Barone tiếp tục chia sẻ.

7. Nội dung sẽ được chuyển thể cho thế hệ trẻ hiện đại

Thế hệ Z chậm nhưng chắc chắn chiếm nhiều lực lượng lao động của thế giới và nội dung sẽ cần phải phản ánh điều đó vào năm 2019. Sarah Ward, Giám đốc tiếp thị và truyền thông tại Giải pháp dựa trên Lakewood CO, đã chia sẻ rằng các thương hiệu trong năm 2019 sẽ tiếp tục thích nghi nội dung của họ cung cấp cho thế hệ trẻ. Với Millennials và các thành viên của Thế hệ Z chiếm hơn 30% dân số Hoa Kỳ và đóng góp hơn một nghìn tỷ đô la sức mua, tiếp thị nội dung sẽ tiếp tục thích ứng với nhân khẩu học trẻ hơn, Ward Ward cho biết.

Là người sinh ra tại thời đại kỹ thuật số, Thế hệ Z là những người am hiểu công nghệ và đòi hỏi nhiều hơn về các giải pháp đa kênh tiếp cận ngay cả các thiết bị và điểm tiếp xúc IoT mới nhất. Ward giải thích rằng các thế hệ này đã chứng kiến ​​sức mạnh và dòng chảy của sức mạnh truyền thông xã hội, được sử dụng để nội dung phù du và khao khát các tương tác kỹ thuật số nhanh chóng và dễ dàng, nhưng xác thực.

“Để tiếp cận thế hệ trẻ, chúng ta sẽ thấy các công ty tiếp tục vén màn về những gì khiến họ lưu ý. Đây là tiếp thị có tính cách của một thương hiệu bằng cách làm nổi bật văn hóa công ty, câu chuyện đằng sau các sản phẩm và hồ sơ cá nhân của nhân viên. sẽ giúp thiết lập niềm tin và xây dựng một kết nối xác thực mà nhu cầu của giới trẻ ngày nay, Ward tuyên bố.

Nếu bạn thích những bài viết về Digital MarketingSEO tại ONESE, hãy theo dõi thường xuyên trên mục Blog để có được thông tin hữu ích nhé!

Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO và Marketing Online thật tốt, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEO và Digital Marketing của dịch vụ SEO & Digital Marketing ONESE đã hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn