Sự bùng phát của Covid-19 đã tác động lớn tới các doanh nghiệp bất động sản rất nhiều. Vì thế để đạt được lợi thế cạnh tranh hơn đối thủ vào năm 2021, các doanh nghiệp nên chuẩn bị tinh thần sẵn sàng ứng biến và thay đổi liên tục, đồng thời điều chỉnh hợp lý kế hoạch marketing bất động sản theo quy luật mới. Các nhà môi giới cần nắm bắt được 7 xu hướng tiếp thị bất động sản vào năm 2021 qua bài viết sau đây.

1. Social Media Marketing

Bước sang năm 2021, Digital Marketing sẽ là xu hướng marketing tiêu chuẩn cho các chuyên gia bất động sản. Ngay cả các chuyên gia bất động sản trước đây dù không muốn sử dụng công nghệ cũng sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tận dụng các công cụ kỹ thuật số khác nhau để thúc đẩy hệ khách hàng tiềm năng của họ.

Với xu thế WFH – làm việc tại nhà, hầu hết người dùng sẽ dựa vào internet để tìm các nhà môi giới có thể giúp họ mua hoặc bán một dự án bất động sản. Khi các tương tác trực tiếp giảm dần, tiêu dùng trực tuyến ngược lại cho thấy sự tăng trưởng ổn định. Do đó, điều quan trọng đối với mọi đại lý bất động sản là phải xây dựng các kênh marketing trực tuyến kịp thời, nhanh chóng.

Năm 2021, chuyên gia dự đoán nhiều đại lý bất động sản sẽ sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Các quy định về cách ly khiến cho nhà nhà người người phải ở trong nhà và thời gian họ dành cho mạng xã hội cũng gia tăng.

Các đại lý tham gia vào cả việc mua và bán bất động sản đang đẩy mạnh hoạt động marketing trên mạng xã hội bằng cách tăng ngân sách cho các quảng cáo trên mạng xã hội và liên tục sản xuất content chất lượng.

Nhiều marketers lựa chọn đầu tư vào Facebook và tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram, Twitter, LinkedIn và YouTube để xây dựng thương hiệu, tăng khả năng hiển thị và thu thập thêm khách hàng tiềm năng bất động sản. Xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng nhanh mạnh mẽ vào năm 2021.

2. Sử dụng các phương tiện bay không người lái 

7-xu-huong-tiep-thi-bat-dong-san-ma-nha-moi-gioi-can-nam-bat-vao-nam-20211

Đa phần khách hàng đều muốn được xem và có một hình dung cụ thể về việc xây dựng ở các khu vực lân cận xung quanh nơi họ sống trước khi đi vào thăm thú bên trong nơi ở. Họ muốn xem các tiện ích như trường học, siêu thị, doanh nghiệp cũng như các cơ sở hạ tầng khác được bố trí như thế nào và có thuận tiện cho việc đi lại giữa hai nơi hay không?

Trong mùa dịch, các chuyến tham quan cộng đồng có sử dụng phương tiện đi lại đều rất khó khăn. Do đó, một trong những xu hướng tiếp thị bất động sản lớn nhất đang nổi lên là việc sử dụng máy bay không người lái để chụp ảnh và quay phim.

Các cảnh quay trên không sẽ làm nổi bật các tiện ích cộng đồng mà người dùng quan tâm. Các nhà tiếp thị có thể chia sẻ lại hình ảnh này trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội để khách hàng hiểu rõ hơn phong cách sống trong khu vực bất động được rao bán. Ngoài việc giảm thiểu rủi ro lây nhiễm dịch bệnh trong các cuộc gặp gỡ trực tiếp, chiến lược này còn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

3. Chuyến tham quan ảo

Tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến cho việc ghé thăm các dự án bất động sản là điều bất khả thi. Do đó, các đại lý bất động sản đã chuyển các hình thức tham quan nhà mẫu trực tiếp sang các chuyến tham quan ảo để giúp cho quá trình mua hàng dễ dàng và an toàn hơn cho khách hàng.

Làm thế nào để người dùng có thể mua nhà từ xa với sự thoải mái nhất, an toàn nhất là điều các nhà tiếp thị cần nỗ lực xây dựng. Giá trị của video marketing bất động sản trong trường hợp này là chìa khóa đối với các đại lý và xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục vào năm 2021.

4. Content marketing

7-xu-huong-tiep-thi-bat-dong-san-ma-nha-moi-gioi-can-nam-bat-vao-nam-20212

Sự bùng phát của COVID-19 đã khiến cho các đại lý bất động sản buộc phải chuyển trọng tâm sang các ý tưởng marketing ít tốn kém chi phí hơn. Hầu hết các công ty đều phải cắt giảm ngân sách marketing để duy trì hoạt động kinh doanh trong những giai đoạn kinh tế bất ổn. Điều này đòi hỏi các nhà môi giới tạm dừng hình thức marketing trực tiếp.

Một chiến lược tạo khách hàng tiềm năng bất động sản không tốn kém mà các đại lý đang đầu tư nhiều thời gian hơn là sản xuất nội dung hữu ích cho khách hàng tiềm năng thông qua blog, hội thảo trên web về Zoom và video YouTube. Bước sang năm 2021, xu hướng tiếp thị bất động sản này dự kiến sẽ tiếp tục.

5. Email marketing

7-xu-huong-tiep-thi-bat-dong-san-ma-nha-moi-gioi-can-nam-bat-vao-nam-20213

Khi người dân trên toàn cầu đang cố gắng thích nghi với trạng thái bình thường mới sau đại dịch, email marketing đã được chứng minh là một chiến lược hiệu quả giúp các đại lý gửi thông tin cập nhật thường xuyên cho khách hàng tiềm năng.

Đây chắc chắn là thời điểm thích hợp để tương tác với khán giả số thông qua email markeitng. Các chiến dịch email dự kiến sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch tiếp thị của hầu hết các đại lý bất động sản vào năm 2021.

6. Từ thiện và dịch vụ cộng đồng

Đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân tại nhiều địa phương. Không ít người bị mất việc làm và công việc kinh doanh bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch.

Trong thời điểm khó khăn này, các đại lý bất động sản và các công ty môi giới có tình hình kinh doanh tốt hơn mong muốn được chung tay giúp đỡ cộng đồng bằng cách quyên góp cho những người kém may mắn và tích cực tham gia vào các dự án xã hội.

Mặc dù khách hàng luôn muốn làm việc với các đại lý bất động sản có năng lực, thế nhưng họ cũng rất thích những thương hiệu quan tâm đến các hoạt động từ thiện trong cộng đồng. Chiến lược này giúp xây dựng thương hiệu và mang lại cho các nhà môi giới nền móng vững chắc hơn cho việc kinh doanh trong tương lai. Khi khủng hoảng về sức khỏe trên toàn cầu có thể sẽ tiếp diễn vào năm 2021, xu hướng tiếp thị bất động sản này sẽ là chìa khóa cho nhiều đại lý.

7. Automation

Trong cuộc cạnh tranh gay gắt, các chuyên gia bất động sản đều mong muốn nắm bắt công nghệ tiên tiến nhằm nổi bật giữa thị trường và bảo vệ doanh nghiệp trước nhiều đối thủ khác.

Một trong những công cụ tiếp thị bất động sản sẽ rất quan trọng đối với các đại lý bất động sản trên thị trường nhà ở Mỹ năm 2021 là Mashvisor’s Mashboard. Công cụ này sử dụng AI và dữ liệu lớn để giúp các đại lý bất động sản xác định ngay lập tức các khách hàng tiềm năng và kết nối họ với các dự án bất động sản lý tưởng. Bằng cách này, các nhà môi giới sẽ tiết kiệm thời gian đáng kể khi không cần tập trung vào những vị khách chưa có nhu cầu.

Kết luận

Sau một năm đầy biến động, ngành bất động sản dự kiến sẽ khởi sắc trở lại vào năm 2021 khi người dân và cả các đại lý bất động sản đều đã bắt đầu làm quen hơn với các xu hướng marketing trong bình thường mới: chuyển đổi số, công nghệ kết hợp (MarTech) và các chiến lược marketing trên mạng xã hội. Hy vọng rằng, với những dự đoán trên đây, các doanh nghiệp sẽ có một bước chuẩn bị vững chắc trước thềm bước sang năm mới 2021.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

.
.
.
.