Google từ lâu luôn là trang tìm kiếm thông tin số một thế giới, do vậy nếu website của bạn không có ở trên trang tìm kiếm thì đối thủ của bạn sẽ ở đó phục vụ khách hàng. Cùng tìm hiểu và áp dụng ngay 7 việc cần làm để website có trên trang tìm kiếm Google.

Thiết kế website chuẩn SEO là việc cần làm tốt từ đầu.

Google được xem là một mảnh đất màu mỡ nhất thế giới hiện nay để người dùng có thể truy cập, tìm kiếm và khai thác các thông tin mà họ mong muốn. Đây là cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp nếu website của họ được hiển thị cao trên kết quả tìm kiếm của Google.

Thiết kế website chuẩn SEO

Nếu bạn đang tự hỏi làm sao để website được tìm thấy trên Google hiệu quả thì hãy thử nghĩ đến việc thiết kế website chuẩn SEO. Bởi công cụ SEO chính là chìa khoá mở ra thành công cho trang web của bạn.

Chính vì vậy, điều cần thiết và quan trọng mà bạn cần phải nắm vững chính là những kiến thức chuẩn SEO. Để từ đó có thể tối ưu hoá các bài viết trên web và tăng khả năng tiếp cận tới người dùng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Liên kết với trang web khác liên quan

Một lý do chính mà Google ngày càng hiển thị ít các kết quả trên trang web tìm kiếm chính là do sự gia tăng của các website liên kết. Điều đó có thể hiểu là khi người dùng tìm kiếm nội bộ thì toàn bộ kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị trong trang chính.

Một ví dụ giúp bạn có thể hiểu hơn là khi bạn đang có một trang web chuyên bán vật liệu xây dựng nhưng không biết cách làm sao để website được tìm thấy trên Google, bạn có thể liên kết website này với các công ty nội thất, công ty chuyên xây dựng hoặc thiết kế nhà ở,..

Điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn dễ dàng được bán mà còn giúp cải thiện thứ hạng cho website của mình.

Chạy quảng cáo Google

Nếu bạn không biết cách làm sao để website được tìm thấy trên Google nhanh chóng, giúp thu hút khách hàng thì hãy thử chạy quảng cáo Google. Có rất nhiều giải pháp chạy quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn nhưng tốt nhất vẫn nên là quảng cáo Google Display hoặc Google Search Ads.

Chạy quảng cáo Google là cách nhanh nhất hiển thị trên trang tìm kiếm.

Và điều tất yếu mà doanh nghiệp phải chấp nhận chính là sự tiêu tốn ngân sách của doanh nghiệp nếu việc quảng cáo này được thực hiện lâu dài. Vì vậy, bạn nên trích một phần ngân sách để đầu tư nguồn lực cho SEO trong các chiến lược mang tính chất dài hạn.

SEO website

SEO website – phương pháp tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm là cụm từ mà rất nhiều người nghĩ đến mỗi khi họ thắc mắc cách làm sao để website được tìm thấy trên Google. Đây là cách hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua khi có mong muốn xây dựng một website có khả năng thu hút được lượng lớn người dùng truy cập và tìm kiếm thông tin, mang lại sự bền vững cho doanh nghiệp.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tuy SEO website đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư về thời gian và công sức nhưng nó giúp cải thiện thứ hạng của website vô cùng hiệu quả trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google. Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường trực tuyến thì trong thời gian đầu sẽ gặp khá nhiều khó khăn với dịch vụ SEO.

Nếu lựa chọn được một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp, uy tín thì trang web sẽ không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào giá cả thầu. Website của bạn vẫn sẽ hiển thị trên trang nhất của Google một cách liên tục.

Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội

Mạng xã hội đang ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt đã mở ra cơ hội mới cho việc quảng bá website. Hơn nữa là khả năng tiếp cận những người dùng tiềm năng bằng cách chia sẻ các bài viết của bạn lên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Linkedin,…

Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội.

Đây được xem là một hình thức Marketing vừa tiết kiệm được chi phí, công sức vừa đơn giản mà kết quả nhận được lại tối ưu hơn nhiều so với các hình thức tiếp thị khác.

Điều bạn cần chỉ là một trang fanpage, tài khoản Facebook cá nhân, tài khoản công ty trên Linkedin, tài khoản Google Plus trên Google +,… để thiết lập việc chia sẻ website doanh nghiệp tự động theo định kỳ lên các trang mạng xã hội.

Với cách này, website của bạn sẽ duy trì được sự hiện diện của công ty trên các mạng xã hội. Và Google có thể tìm kiếm các bài viết mới của website nhanh hơn.

Đăng ký Google Business cho website

Google Business chính là một công cụ hữu ích và miễn phí được cung cấp bởi Google với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý các thông tin. Vì vậy, đăng ký Google Business cho website chính là giải pháp trả lời cho câu hỏi làm sao để website được tìm thấy trên Google của bạn.

Bởi, khi đăng ký thông tin của doanh nghiệp trên công cụ Google Business sẽ giúp khách hàng có thể tìm thấy website của doanh nghiệp trên Google. Và hỗ trợ doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng.

Xây dựng nội dung hữu ích trên website

Thông thường, website sẽ có hai loại nội dung phục vụ cho từng mục đích cụ thể đó là nội dung mô tả các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và nội dung cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích.

Với nội dung mô tả sản phẩm, bạn phải cực kỳ chú trọng đầu tư vào việc xây dựng hình ảnh, cung cấp giá cả, tính năng cũng như lợi ích của nó để tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng và thúc đẩy quá trình mua hàng của họ.

Còn với nội dung dạng cung cấp kiến thức thì bạn phải cung cấp các thông tin chính xác, hấp dẫn và mới mẻ để tạo được sự hứng thú cho khách hàng truy cập.

Qua bài viết mà chúng tôi chia sẻ, bạn đã tìm ra được các giải pháp để website được tìm thấy trên Google một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly