7 mẹo giúp fanpage facebook của bạn thu hút hơn
23/09/2021 13:49 | Comments
Rất nhiều người kinh doanh online không biết cách tạo Fanpage Facebook sao cho thu hút. Điều này sẽ làm giảm cơ hội tiếp cận và chuyển đổi đơn hàng so với đối thủ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 7 cách sau đây giúp bạn tối ưu Fanpage thêm hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn nhé!
Nội Dung Chính
Tối ưu các tính năng trên Fanpage Facebook
Tối ưu các tính năng trên Fanpage Facebook ở đây cần được hiểu: Dễ nhìn, ấn tượng, đầy đủ tính năng người dùng cần. Và để đáp ứng điều này, chúng ta có những tiêu chí như sau:
Ảnh đại diện chuyên nghiệp
– Có thể sử dụng logo thương hiệu
– Hoặc hình ảnh sản phẩm đẹp nhất
– Hay thiết kế 1 hình ảnh kết hợp giữa logo và sản phẩm
Ảnh bìa thu hút
Ảnh bìa ở đây là tấm banner lớn đặt ngay phía trên cùng Fanpage Facebook. Phần ảnh bìa này khá quan trọng và hỗ trợ:
– Thể hiện thông điệp, chủ đề nội dung Fanpage hoặc chương trình khuyến mãi đang diễn ra
– Cho khách hàng biết bạn kinh doanh sản phẩm nào
– Hiển thị thông tin liên hệ
Lưu ý: Cần sử dụng kích thước avatar và ảnh bìa chuẩn để hình hiển thị trọn vẹn nhất.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tab cần thiết
Tab là phần hiển thị bên trái mỗi Fanpage. Tuy vào mỗi mẫu giao diện Fanpage Facebook khác nhau mà chúng ta sẽ được sử dụng những tab khác nhau. Và khi Fanpage không có tab bạn cần, bạn cũng có thể chủ động thêm chúng
Nếu bạn kinh doanh bán hàng, những tab cần phải có bao gồm:
– Tab giới thiệu: Để khách hàng xem thông tin, địa chỉ cửa hàng bạn
– Tab đánh giá: Để khách hàng xem review những khách hàng cũ của bạn
– Tab cửa hàng: Để khách hàng xem danh sách sản phẩm bạn có
Để phát triển Fanpage Facebook cửa hàng, những tab này nên có, ngoài ra còn nhiều tab khác nữa mà các bạn có thể sử dụng nhé.
Chốt lại: Bạn cần sắp xếp những chi tiết trên Fanpage một cách tính tế, thoáng, và màu sắc đồng bộ với nhau để khách hàng cảm nhận được rằng bạn đang có cách phát triển Fanpage, đầu tư cho chất lượng dịch vụ tốt.
Xây dựng nội dung Fanpage phù hợp
Đa dạng nội dung
Đối với nội dung Fanpage, nếu các bạn chỉ tập trung vào nội dung bán hàng, thì đó chưa hẳn là điều tốt. Mà các bạn cần phải đan xen giữa các loại nội dung sau đây:
– Nội dung bán hàng: Thông tin sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi.
– Nội dung kiến thức: Thông tin kiến thức xoay quanh chủ đề, hay sản phẩm, dịch vụ mà các bạn đang kinh doanh.
– Nội dung giải trí: Hot trend, hỏi đáp, nội dung hài hước…
– Mini game: Tổ chức trò chơi trên Fanpage tặng quà nhằm tăng tương tác.
– Feedback khách hàng: Loại nội dung này sẽ hỗ trợ tăng niềm tin khách hàng, giúp kinh doanh bán hàng hiệu quả.
Đây là 5 loại nội dung hỗ trợ phát triển Fanpage Facebook hiệu quả nhất. Khi đó thì các bạn sẽ cần đảm đảo 30%-50% nội dung sẽ là nội dung bán hàng, còn lại sẽ dành cho các nội dung khác.
Hình ảnh xuyên suốt đồng bộ duy trì độ nhận diện
Bạn nên thống nhất các tiêu chí sau khi xây dựng và phát triển hình ảnh trên Fanpage như: màu sắc chủ đạo, font chữ, phong cách thiết kế phù hợp với tính cách mà doanh nghiệp hướng tới (mạnh mẽ, tinh tế, năng động hoặc chuyên nghiệp,…).
Việc có nhận diện thương hiệu trên online đồng bộ sẽ giúp bạn:
- Nổi bật hơn so với đối thủ
- Giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn
- Nâng tâm giá trị sản phẩm dịch vụ.
- Giảm chi phí marketing.
Phân bổ nội dung
Khi đăng bài trên fanpage, chúng ta sẽ lựa chọn 3 thời điểm:
– Sáng: 7h – 8h
– Trưa: 11h – 13h
– Tối: 17 – 19h
Trong đó thì, nội dung bán hàng, các bạn nên đăng tải vào buổi tối. Còn các loại nội dung khác các bạn sẽ đăng tải vào các khung giờ còn lại. Điều này đảm bảo các bạn dành sự ưu tiên cho việc bán hàng, vừa phát triển Fanpage nhưng vẫn vừa đảm nội dung bán hàng được tập trung.
Chạy quảng cáo trên Fanpage Facebook
Đây là cách phát triển fanpage hiệu quả nhất, tuy nhiên bạn cần phải trả phí. Và tùy vào từng mục tiêu khác nhau mà các bạn có thể lựa chọn những hình thức quảng cáo như:
– Mục tiêu bán hàng: Quảng cáo bài viết, video, tin nhắn
– Mục tiêu thương hiệu: Tăng like page, tiếp cận
– Mục tiêu thông tin khách hàng: Lead ads
Và còn nhiều hình thức khác nữa, bạn có thể lựa chọn sử dụng để phát triển Fanpage hiệu quả nhất.
Theo lanadigital
Bài viết liên quan:
- Hướng dẫn quản lý Content Marketing Calendar theo hướng dữ liệu
- Tận dụng và khai thác dữ liệu mạng xã hội để tăng ROI
- 6 loại dữ liệu của thời đại cookieless mà các Marketer cần biết
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.