Nhắc đến Digital Marketing, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến các loại quảng cáo, từ Facebook Ads cho đến quảng cáo từ khoá của Google hay SEO. Tuy nhiên, đó chỉ là những phần rất nhỏ trong tổng thể ngành Digital Marketing. Muốn trở thành một Digital Marketer chính hiệu, bạn cần nắm rõ bản chất và cách vận hành của 7 Digital Platform sau:

1/ Website:

Là cốt lõi của Owned Platform, nền tảng thiết yếu và trọng tâm của Digital. Đây là nơi đón nhận thông tin và tạo ra trải nghiệm người dùng với khả năng tương tác – chuyển đổi (Engage and Convert). Bạn dễ dàng nhận thấy khi click vào một banner, một đường link quảng cáo, tất cả sẽ đều chuyển về Website của thương hiệu.

2/ Social Media:

Ắt hẳn ở đây ai cũng có cho mình một tài khoản Mạng xã hội (ví dụ như Facebook) phải không nào? Social Media là ngôi nhà online của thương hiệu, kết nối với bạn qua MXH bằng những câu chuyện, sẵn sàng chia sẻ niềm vui nỗi buồn với khách hàng. Bằng sự lắng nghe (social listening), thương hiệu có thể cải thiện và tạo ra những trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

7-loai-digital-platform-huu-ich-cho-cac-marketer

3/ Digital Media:

Những loại quảng cáo được nêu ở đầu bài, các banner trên một trang web, những video xuất hiện khi xem phim chính là những hình thức của digital media. Đây là trọng tâm của Paid Platform, với vai trò tăng độ nhận biết của thương hiệu đến người dùng trên nền tảng Digital.  Tuy nhiên, muốn Digital media hoạt động hiệu quả, chúng ta phải biết kết hợp tất cả các platform với nhau.

4/ Search:

Đây là nền tảng tìm kiếm với những công cụ rất phổ biến như Google, Bing,… nhiệm vụ của thương hiệu là phải xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm trên những công cụ này.

5/ Email Marketing:

Khi bạn thu thập được một số lượng lớn data của khách hàng, Email là platform có thể tiếp cận đến người dùng đúng mục tiêu với chi phí rẻ nhất.

6/ Mobile:

Là một platform hiện đại, có thể kể đến từ SMS Marketing, đến trải nghiệm thực tế ảo, QR code GPS Marketing. Với số lượng người sử dụng hàng đầu, đây sẽ là platform cực kỳ tiềm năng ở tương lai.

7-loai-digital-platform-huu-ich-cho-cac-marketer

7/ Game:

Được chia thành 2 loại, In Game Ads và Gamification. Gamification (Game hoá) là cách thương hiệu biến trải nghiệm người dùng thành trò chơi, giúp khách trở nên thích thú và tăng khả năng chuyển đổi.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Theo brandcamp

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn