Mạng xã hội là một mạng lưới kết nối khổng lồ trên toàn thế giới. Nắm bắt được sự thuận lợi đó, các doanh nghiệp đã triển khai các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội vào chiến lược kỹ thuật số. Nhưng trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu về 7 câu hỏi sau để có thể thiết lập một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội tối ưu nhất.

1 – Khách hàng lý tưởng của bạn là ai ?

Nhắm mục tiêu đúng đối tượng là rất quan trọng nếu bạn muốn giành chiến thắng với bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Đây là bước đầu tiên để phác thảo kế hoạch tiếp thị. Tại sao ?

Đơn giản bởi vì xác định khách hàng lý tưởng trước tiên sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Đồng thời cho phép bạn tập trung vào đúng đối tượng để đạt được kết quả cao nhất.

Khách hàng tiềm năng thường được phân đoạn dựa trên các danh mục sau:

  • Nhân khẩu học (tuổi, chủng tộc, giới tính, giáo dục, v.v.)
  • Tâm lý học (tính cách, giá trị, niềm tin, v.v.)
  • Hành vi (thói quen chi tiêu, tương tác với thương hiệu, v.v.)
  • Địa lý (khu vực, đường phố, khu vực, quốc gia, v.v.)

Việc phân nhóm data giúp xác định nền tảng xã hội phù hợp để doanh nghiệp tập trung vào. Đây cũng là cơ sở để sản xuất nội dung và tinh chỉnh thông điệp cá nhân hóa cho đối tượng.

2 – Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn trên mạng xã hội là ai ?

7-cau-hoi-de-lap-ke-hoach-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Bằng cách quan sát đối thủ cạnh tranh đang hoạt động như thế nào trên mạng xã hội, bạn có thể tạo ra một chiến lược vững chắc để nâng cao thương hiệu.

Thêm nữa, bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian và tiền bạc bằng cách xác định các lối tắt. Và tránh được những sai lầm mà đối thủ mắc phải bằng cách học hỏi từ họ.

Để phân tích sự cạnh tranh, cần xác định:

  1. Các đối thủ lớn nhất trên mạng xã hội và các nền tảng họ đang sử dụng. Đây có thể là những đối thủ cạnh tranh mà bạn gặp khi làm SEO hoặc quảng cáo trả tiền.
  2. Nền tảng xã hội nào đang hoạt động tốt nhất cho họ ? Có thể dựa trên mức độ tương tác, người theo dõi, bài đăng hàng đầu, v.v.

Việc phân tích cho phép bạn so sánh kết quả của họ với của bạn. Quan trọng hơn cả là rút ra được những gì có thể cải thiện trong chiến lược của mình.

3 – Loại nội dung bạn sẽ chia sẻ ?

Có 6 loại nội dung phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội hiện nay:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Thuần văn bản
  • Hình ảnh
  • Video
  • Báo giá
  • Chia sẻ lại
  • Liên kết
7-cau-hoi-de-lap-ke-hoach-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Bạn có thể chia sẻ những câu trích dẫn, câu nói, suy nghĩ có liên quan, v.v. để tạo ra một hình ảnh thương hiệu tích cực. Hoặc xuất bản các bài đăng blog và bài báo mới nhất của mình. Nhưng hãy đảm bảo bao gồm nội dung khuyến mại để quảng bá dịch vụ.

Quan trọng hơn: Hãy cố gắng thu hút những người theo dõi bằng cách đưa họ vào các cuộc thảo luận và đặt câu hỏi cho họ. Kêu gọi họ thực hiện hành động theo những cách sáng tạo để tăng tỷ lệ nhấp và chuyển đổi.

4 – Bạn nên đăng bao lâu một lần ?

Tần suất xuất bản nội dung có thể thực hiện hoặc phá vỡ kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội.

Việc xuất bản mỗi tháng một lần sẽ làm cho thương hiệu bị lãng quên trong tâm trí khách hàng. Nhưng nếu chia sẻ quá nhiều, bạn sẽ trở thành spam. Do đó, cần tìm tần suất thích hợp để chia sẻ nội dung mới.

Tất nhiên, câu trả lời ở đây là mỗi nền tảng xã hội khác nhau sẽ có tần suất đăng bài khác nhau.

Bạn có thể chia sẻ 20 bài đăng mỗi ngày trên Twitter. Nhưng nếu làm điều này trên Facebook sẽ giết chết tỷ lệ tương tác ngay lập tức.

Và lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy quay lại xem đối thủ cạnh tranh để biết tần suất họ đăng các bài mới. Tần suất nào hoạt động tốt nhất cho họ ? Những bài nhận được nhiều tương tác nhất ?

Bên cạnh đó, hãy thử nghiệm một chút để xem điều gì thúc đẩy kết quả tốt nhất. Bằng cách thử tăng tần suất dần dần cho đến khi đạt được tỷ lệ tương tác và số lần hiển thị tối ưu. Và bạn có thể dừng lại để duy trì ở mức độ này.

5 – Nên đăng vào khoảng thời gian nào ?

Bài đăng hoàn hảo sẽ không hiệu quả nếu không có ai nhìn thấy nó. Vì thế, nắm bắt đúng thời điểm là điều cần thiết để thúc đẩy tương tác và chuyển đổi.

Khách hàng lý tưởng của bạn dành một lượng giờ giới hạn hàng ngày trên màn hình. Vì vậy, thời gian phụ thuộc vào lịch trình của họ.

Nhiều yếu tố quyết định thời gian xuất bản lý tưởng – bao gồm địa điểm, thói quen tiêu dùng, v.v.

Vì vậy, hãy nhớ:

  • Không có thời gian chung nào phù hợp cho tất cả các doanh nghiệp.
  • Và bạn không muốn xuất bản nội dung cùng lúc với các đối thủ cạnh tranh.

6 – Các chỉ số hoạt động chính của bạn là gì ?

7-cau-hoi-de-lap-ke-hoach-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Đặt các chỉ số hiệu suất chính (KPI) giúp bạn đi đúng hướng với kế hoạch.

KPI thay đổi từ nền tảng xã hội này sang nền tảng xã hội khác. Nhưng tất cả đều thuộc các danh mục sau:

  • Tiếp cận
  • Tương tác (Lượt thích, bình luận, chia sẻ).
  • Khách hàng tiềm năng
  • Chuyển đổi

Hãy xác định các KPI quan trọng nhất và sử dụng chúng để theo dõi tiến trình.

7 – Bạn sẽ cần công cụ quản lý ?

Việc phải đăng nội dung trên nhiều nền tảng xã hội rất tốn thời gian. Và toàn bộ quá trình có thể khó khăn nếu bạn phải lặp lại nó thường xuyên. Rất may, có vô số tùy chọn để tự động hóa tất cả những điều đó. Các công cụ truyền thông xã hội sẽ giúp bạn :

  • Lên lịch để bài đăng hiển thị trực tiếp vào ngày và giờ cụ thể
  • Theo dõi các bài đăng và chiến dịch
  • Tạo báo cáo hiệu suất đầy đủ và phân tích
  • Chia sẻ lại và tái chế nội dung cũ để giữ nội dung phù hợp

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng bất kỳ nền tảng quảng cáo mạng xã hội nào, hãy chắc chắn rằng đó là kênh cần thiết phù hợp với ngân sách của bạn.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: phanmemmarrketing.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn