Trong một chiến dịch SMS marketing, xây dựng data khách hàng là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất. Tuy nhiên, việc xây dựng data khách hàng cũng cần có sự chọn lọc, không phải lấy thông tin của bất cứ ai cũng được. Việc thu thập data khách hàng phải là những khách hàng có tiềm năng và có nhu cầu cần thiết cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn 7 phương án trong việc xây dựng data khách hàng chất lượng trong SMS marketing.

1. Xây dựng data khách hàng từ những người đã sử dụng sản phẩm

7-cach-xay-dung-data-khach-hang-hieu-qua-trong-sms-marketing

Thu thập thông tin khách hàng cũ

Khách hàng hiện tại của là một nguồn dữ liệu quý giá. Đây những đối tượng mà bạn dễ dàng thu thập dữ liệu nhất; vì họ sẵn sàng cung cấp dữ liệu để nhận được những thông tin hay những chương trình ưu đãi của sản phẩm mà họ quan tâm.

Bạn hãy luôn lưu lại số điện thoại, thông tin của tất cả những khách hàng và người quan tâm nhưng chưa mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Đừng nên bỏ sót một thông tin nào.

Bạn hãy rà soát lại tất cả các nguồn như:

  • Hộp thư email của bạn: chắc hẳn bạn đã từng liên hệ, làm việc với rất nhiều người
  • Danh thiếp của các khách hàng, đối tác
  • Dữ liệu trên website của bạn: ngoài những người dùng (user) trên website, thông tin SĐT của khách hàng còn có thể nằm trong các bình luận, liên hệ…
  • Nếu website của bạn có giao dịch trực tuyến, hãy tổng hợp các đơn đặt hàng, hóa đơn để lấy thông tin. Bạn còn có thể lưu lại sở thích của từng khách hàng.
  • Mạng xã hội: hãy tổng hợp địa chỉ email của những Friend hoặc những người đã Like trang Facebook, Twitter… của bạn
  • Các văn bản như hợp đồng, thư tín, báo cáo…

2. Tạo mẫu đăng ký nhận tin trên website

7-cach-xay-dung-data-khach-hang-hieu-qua-trong-sms-marketing

Tạo form đăng ký trên website

Bạn tạo một form để khi người dùng truy cập vào website của bạn có thể điền thông tin đăng ký nhận tin về thông tin sản phẩm và các chương trình khuyến mãi; tài liệu hữu ích về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Số điện thoại và những thông tin cá nhân này sẽ được lưu lại; và họ sẽ nhận được những thông tin hữu ích mà họ quan tâm qua mail đã đăng ký. Đây là một cách xây dựng data khách hàng đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.

Có một vài lưu ý khi bạn thực hiện cách thức này:

  • Form đăng ký nên đặt ở vị trí dễ quan sát và ngay tại trang chủ
  • Form đơn giản; chỉ yêu cầu người dùng nhập vào SĐT và địa chỉ email hoặc nhập thêm cả họ tên.
  • Nếu yêu cầu người dùng nhập nhiều thông tin sẽ làm họ khó chịu; sẽ có ít người đăng ký hơn. Ngược lại, data khách hàng của bạn sẽ được phân loại chi tiết hơn. Bạn cần cân nhắc giữa 2 vấn đề này
  • Đừng quá chú trọng vào quảng cáo. Hãy gửi cho những người đăng ký những thông tin thật hữu ích: bản tin thị trường, sản phẩm tính năng mới, tin khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng… Họ sẽ nhớ tới bạn, thậm chí sẽ giới thiệu lại cho những người khác.

3. Yêu cầu khách hàng để lại thông tin mới có thể đọc hoặc tải những tài liệu hữu ích

7-cach-xay-dung-data-khach-hang-hieu-qua-trong-sms-marketing

Khách hàng để lại thông tin khi sử dụng tài liệu

Một cách xây dựng data khách hàng khác cũng khá hiệu quả; đó là bạn hãy cung cấp một số tài liệu hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn trên website. Khi người xem muốn đọc hay tải những tài liệu này về máy; họ cần phải điền thông tin liên lạc như SĐT, email… mới có thể truy cập.

4. Xây dựng data khách hàng bằng cách tổ chức chương trình khuyến mãi trực tuyến

Với cách này, những người tham gia vào đợt khuyến mãi sẽ phải đăng ký và cung cấp thông tin SĐT. Đây là một cách thông minh để xây dựng data khách hàng. Nếu bạn đang quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ nào đó; chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua cơ hội để nhận những ưu đãi khi mua sản phẩm đó phải không nào.

Nếu bạn kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm bạn có thể tổ chức một chương trình khuyến mãi tặng sản phẩm cho những người may mắn trúng thưởng như túi mỹ phẩm mini khi đi du lịch. Nếu bạn cung cấp dịch vụ trực tuyến, bạn có thể làm chương trình khuyến mãi giảm 50% giá dịch vụ….

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra các sự kiện tặng quà với điều kiện người tham gia phải like, chia sẻ Fanpage và đăng ký thông tin cá nhân để được tham gia chương trình.

5. Tổ chức sự kiện hội thảo, triển lãm, hội chợ thương mại

Ngoài những sự kiện online, các sự kiện offline cũng rất hữu ích trong việc xây dựng data khách hàng. Bạn có thể tổ chức các buổi hội thảo, triển lãm để thu hút nhiều người tham gia. Khi đã dành thời gian đến tận nơi để tham gia chương trình thì những người tham gia này sẽ là nhóm khách hàng rất tiềm năng cho bạn. Hãy tận dụng cơ hội này để bổ sung thêm cho nguồn dữ liệu khách hàng của bạn.

Bạn nên sắp xếp những nhân viên chuyên hỏi và tổng hợp thông tin từ những người tham dự. Sau khi sự kiện diễn ra, bạn hãy gọi điện hoặc gửi email đến những người tham gia triển lãm mà bạn thu thập được thông tin. Hãy đề cập đến việc bạn đã gặp họ ở triển lãm, hội chợ; hỏi xem bạn có thể giúp gì được cho họ. Và đừng quên xin phép được đưa họ vào danh sách data của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

6. Xây dựng data khách hàng qua trao đổi trực tiếp

7-cach-xay-dung-data-khach-hang-hieu-qua-trong-sms-marketing

Thu thập thông tin khách hàng qua trao đổi trực tiếp

Chúng ta sẽ rất thường xuyên tiếp xúc khách hàng tiềm năng trong công việc thường ngày. Bạn có thể xin namecard, thông tin số điện thoại của khách hàng; hoặc nhờ người bạn bè giới thiệu và cung cấp thêm những thông tin giúp bạn có thể xây dựng data khách hàng tiềm năng chất lượng.

7. Data từ nhà cung cấp

Còn một cách xây dựng data khách hàng vô cùng hiệu quả; đó là bạn có thể tìm đến những nhà cung cấp Datalist uy tín. Với phương pháp này, bạn có thể lựa chọn những tệp khách hàng được phân loại sẵn. Điều này giúp bạn tiếp cận được với đúng đối tượng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần chắc rằng danh sách của những đơn vị cung cấp này là hợp pháp và được phép của người nhận. Những công ty Datalist chuyên nghiệp khác hoàn toàn với những người rao bán SĐT không hợp pháp trên mạng.

Trên đây là 7 cách xây dựng data khách hàng hiệu quả, được ứng dụng thành công trên thực tế. Chúng tôi mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn tìm được danh sách data khách hàng chất lượng.

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn