Đối tượng khách hàng được xác định rõ ràng của bạn đang thay đổi hành vi của nó. Mục tiêu chi tiết của công ty bạn cũng đang thay đổi.

Chiến lược tiếp thị nội dung trước đại dịch của bạn không hoạt động trong thế giới mới này.

Những gì bạn nên làm? Tạo một trang chiến lược tiếp thị nội dung được điều chỉnh càng sớm càng tốt.

Tôi biết bạn đã bị ép thời gian vì vậy tôi sẽ không làm bạn nhàm chán với tất cả các số liệu thống kê nói rằng một chiến lược tiếp thị nội dung được ghi lại là một điểm khác biệt thành công quan trọng. Nhưng đó là, và đó là lý do tại sao bạn cần tạo một chiến lược tạm thời mới ngay bây giờ​.

Phác thảo một trang, chiến lược tiếp thị nội dung ngắn hạn sẽ giúp bạn:

  • Tạo và quản lý nội dung giải quyết hiệu quả nhu cầu của khách hàng của bạn
  • Đảm bảo rằng chiến lược của bạn được liên kết với các mục tiêu hoạt động kinh doanh thay đổi
    Thông báo cho các thành viên trong nhóm (nội bộ, bên ngoài, liền kề) để họ có thể chuyển nhanh hơn sang chiến lược mới

Chúng tôi nhận ra rằng trong ngắn hạn có thể thay đổi tùy thuộc vào tin tức hiện tại, đối tượng và ngành công nghiệp của bạn. Bạn có thể cần phải lặp lại quá trình này nhiều lần trong những tháng tới khi các ưu tiên phát triển.

Chúng tôi cũng biết rằng một số công ty đang thay đổi hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ để giúp đáp ứng COVID-19 – một nhà máy chưng cất rượu để sản xuất chất khử trùng tay, một nhà bán lẻ vải làm mặt nạ an toàn hoặc nhà sản xuất tổ chức lại các nhà máy của mình để làm máy thở và mặt nạ phòng độc. Nếu doanh nghiệp của bạn rơi vào ngành hàng đó, quá trình này thậm chí còn quan trọng hơn. Bạn có thể cần thực hiện hai lần – một lần để giáo dục khách hàng hiện tại về doanh nghiệp mới của bạn (và cách nó có thể/không thể ảnh hưởng trực tiếp đến họ) và một lần cho doanh nghiệp ban đầu nhưng trở lại của bạn.

7-buoc-de-tao-chien-luoc-tiep-thi-noi-dung-tam-thoi-huu-ich-trong-mua-dich-covid-19

Nhiều doanh nghiệp đã chuyển đổi sản xuất để thích ứng.

Trước khi bạn bắt đầu: Có chiến lược tiếp thị nội dung hiện tại của bạn ở gần đây

Bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa ngay lập tức cho lịch biên tập và kế hoạch thực hiện của bạn. Bây giờ, đã đến lúc để xem xét chiến lược tổng thể.

Mở tài liệu chiến lược tiếp thị nội dung của bạn, giả sử bạn có một. Một số thông tin trong đó sẽ là một điểm tham chiếu hữu ích trong khi bạn thực hiện các bước này.

Bước 1: Xác định mục tiêu tổ chức hiện tại

Hãy suy nghĩ về những gì doanh nghiệp của bạn ngày hôm nay và những gì nó có thể được trong vài tháng tới.

Khác biệt là gì? Những gì giống nhau?

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nếu bạn may mắn, đội ngũ lãnh đạo đã truyền đạt cho công ty hướng đi ngắn hạn tốt nhất như họ biết ngày nay. Nếu không, hãy nhìn xung quanh.

Điều gì đã thay đổi về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp cho khách hàng của mình? Điều đó có thể trông như thế nào trong một hoặc hai tháng khi mọi người tiếp tục cô lập mình? Điều đó sẽ trông như thế nào khi mọi người, nhiều người trong số họ có thể đã phát triển những quan điểm hoặc thói quen mới, từ từ trở lại một thói quen điển hình hơn?

Bạn không cần phải trải qua các bước này một cách cô lập. Hỏi một người lãnh đạo chủ chốt hoặc hai. Doanh nghiệp của bạn muốn đạt được điều gì trong hai tuần, tháng hoặc quý tiếp theo? Có một cuộc trò chuyện với đội ngũ bán hàng. Vì mục đích của họ là mang lại doanh thu, nên họ có thể có một số hiểu biết sâu sắc đã đến với bạn.

Bước 2: Chi tiết cách tiếp thị nội dung có thể giúp tổ chức đạt được những mục tiêu đó

Bây giờ bạn đã biết các ưu tiên hiện tại của công ty, đã đến lúc bạn phải suy nghĩ về cách tiếp thị nội dung có thể giúp ích.

Tiếp thị nội dung luôn có một vai trò – ngay cả khi nó tạo ra nội dung khả thi tối thiểu ngay bây giờ vì nhu cầu/sở thích không lớn và dành nhiều thời gian hơn để lập kế hoạch cho tương lai.

Ở bước này, hãy xem xét làm thế nào nội dung có thể giúp công ty mục tiêu của bạn, chứ không phải đối tượng. (Mặc dù cả hai được đan xen, mỗi cái phải được đánh giá riêng trước khi đến với nhau).

Ví dụ: tiếp thị nội dung có thể giúp doanh nghiệp được công nhận là:

  • Một nhà giáo dục công nghiệp
  • Một nhà cung cấp các ý tưởng và giải pháp thay thế cho những thách thức hiện tại
  • Một nhà lãnh đạo tư tưởng chia sẻ quan điểm về tương lai, thế giới hậu khủng hoảng
  • Một nguồn thông tin có liên quan nhưng không gây đại dịch
  • Một số tình huống, điều hữu ích nhất mà tiếp thị nội dung có thể làm là duy trì. Tiếp tục xuất bản và tương tác với khách truy cập của bạn. Mặc dù bạn có thể giới hạn lại tần suất hoặc điều chỉnh các góc chủ đề, bạn muốn khách truy cập nhớ đến bạn ở đó khi họ đã sẵn sàng và cần nội dung của bạn.
    Khi bạn nêu chi tiết cách tiếp thị nội dung có thể giúp đạt được các mục tiêu của công ty, hãy nhớ ghi nhớ (bạn sẽ giải quyết nó trong Bước 7).
7-buoc-de-tao-chien-luoc-tiep-thi-noi-dung-tam-thoi-huu-ich-trong-mua-dich-covid-192

Sử dụng chiến lược ngắn hạn hoặc chiến thuật sẽ giúp bạn thu hút thêm khách mới quan tâm.

Bước 3: Mô tả đối tượng mục tiêu của bạn

Trước khi bạn chỉ cắt và dán mô tả đối tượng hiện tại của mình ở đây, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ. Đối tượng của bạn đang thay đổi – chính xác làm thế nào có thể khó nhận ra. Nhưng nó đang phát triển.

Các thành viên khách truy cập có ưu tiên như nhau không? Môi trường của họ đã thay đổi như thế nào? Những thách thức mới đã phát sinh? Làm thế nào có thói quen hàng ngày của họ thay đổi? Làm thế nào họ tiêu thụ nội dung bây giờ? Họ đang tiêu thụ nội dung về cái gì? Các kênh truyền thông ưa thích của họ đã thay đổi?

Bạn cũng có thể thấy khách truy cập mới. Tại sao họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn bây giờ? Hồ sơ của họ khác với đối tượng hiện tại của bạn? Nếu vậy, hãy xem qua quy trình đánh giá đối tượng tiêu chuẩn (nhưng viết tắt theo thời gian).

Với bản chất toàn cầu của đại dịch, có lẽ bạn có một ý tưởng tốt về cách khách truy cập của bạn bị ảnh hưởng. Nhưng bạn cũng có thể tiếp cận với một số thành viên đối tượng của mình bằng email hoặc cuộc gọi thoại hoặc video. Đăng một hoặc hai câu hỏi lên các nền tảng truyền thông xã hội của bạn.

Với tất cả thông tin này, bạn có thể ghi lại mô tả đối tượng mục tiêu được cập nhật của mình.

Bước 4: Giải thích những gì khách truy cập này muốn biết, học hoặc làm vì nó liên quan đến những gì tổ chức làm

Trong thời kỳ khủng hoảng, các thực hành và tư duy tiêu chuẩn thường bị bỏ rơi. Nó có bản chất con người muốn giúp đỡ bằng mọi cách bạn có thể. Và đó là một điều tốt. Nhưng trong vai trò tiếp thị nội dung của bạn, hãy đánh vào một khu vực và tập trung lại.

Câu hỏi không phải là làm thế nào chúng ta có thể giúp đỡ? Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào chúng ta có thể giúp khách truy cập sử dụng chuyên môn và tài nguyên thích hợp của mình?

Nói một cách đơn giản hơn nữa, thì khách truy cập của chúng tôi muốn hoặc cần thông tin gì từ chúng tôi? Đó là lý do tiếp thị nội dung của bạn. Nó có sơ đồ Venn – đối tượng của bạn cần hoặc sở thích trong một vòng tròn, chuyên môn của công ty bạn ở vòng kia. Sự chồng chéo là những gì nội dung của bạn nên bao gồm.

Bước 5: Liệt kê quy trình tạo nội dung của bạn, bao gồm các định dạng và kênh phân phối

Đối với phần đầu tiên, bạn có thể có thể lấy từ quy trình hiện tại của bạn. Tinh chỉnh nó để phù hợp với môi trường làm việc mới của bạn khi cần thiết. Là quá trình phê duyệt của bạn giống nhau? Thời gian quay vòng dự kiến là như nhau? (Tôi sẽ không đi vào chi tiết về cách làm việc hoặc quản lý từ xa – hiện tại, có quá nhiều nội dung về điều đó).

Nhưng phần thứ hai – về định dạng và kênh phân phối – có thể hoặc không thể giống nhau. Nếu các sự kiện trực tiếp là một phần của kết hợp định dạng hiện tại của bạn, họ sẽ giành được một lúc. Bạn có nên biến chúng thành các sự kiện ảo hoặc biến nội dung thành video trực tuyến? Nếu đối tượng của bạn đang trong thời gian khủng hoảng, bây giờ không phải là lúc để xuất bản một báo cáo chuyên sâu. Nhưng bây giờ có thể là thời gian để xuất bản các bài viết ngắn gọn.

Các thành viên khách truy cập của bạn vẫn đang sử dụng các kênh truyền thông tương tự? Họ đã tăng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của họ? Có phải họ đang bỏ qua email từ các thương hiệu? Họ đang tải xuống nội dung ở nhiều chỗ?

Sử dụng các số liệu hiện có của bạn – được xem hàng ngày hoặc hàng tuần – để phân tích hành vi giao tiếp của họ và cập nhật kế hoạch phân phối nội dung của bạn để phản ánh thói quen của họ.

Bước 6: Chỉ định tần suất bạn có thể cam kết cung cấp nội dung này

Dựa trên các bước trước đó, bây giờ bạn có một sự hiểu biết tốt hơn về hương vị của khách truy cập đối với nội dung của bạn. Nhưng trước khi bạn đưa tất cả nội dung có liên quan và có giá trị lên lịch, hãy đảm bảo bạn có thể phân phối nội dung một cách nhất quán.

Hãy suy nghĩ về việc tạo, phân phối và tài nguyên tiếp thị nội dung của bạn – nội bộ và bên ngoài. Cắt giảm ngân sách có nghĩa là bạn có thể đủ khả năng để người làm việc tự do viết một bài báo hàng tuần? Là một thành viên nhóm tiếp thị nội dung phải đảm nhận các trách nhiệm tiếp thị khác vì ai đó bị bệnh?
Đặt lịch nội dung của bạn dựa trên tất cả các yếu tố đó. Làm cho nó dễ quản lý. Bây giờ có lẽ là thời điểm tốt nhất để mong đợi năng suất tối đa.

Bước 7: Đánh vần những gì bạn muốn khách truy cập làm (kêu gọi hành động), bao gồm các mục tiêu có thể đo lường được

Cuối cùng, đặt mục tiêu của bạn. Bạn muốn khách truy cập biết, nghĩ hay làm gì sau khi tiêu thụ nội dung của bạn? Làm thế nào bạn có thể đo lường điều đó? Khung thời gian nào bạn phải đạt được điều đó?

Ví dụ: mục tiêu của bạn chỉ đơn giản là có tỷ lệ hủy đăng ký bản tin điện tử ở mức 2% hoặc ít hơn trong 30 ngày tới. Hoặc mục tiêu của bạn có thể là tăng 20% lượng khách truy cập lặp lại vào trang web của bạn trong 60 ngày tới. Nhưng việc đặt mục tiêu mất sáu tháng để đạt được là không thực tế đối với chiến lược này.
Điểm mấu chốt – đặt mục tiêu thực tế dựa trên các khung thời gian ngắn.

Đừng dừng lại

Quy trình gồm bảy bước này được thiết kế để giúp bạn nhanh chóng tạo một tài liệu một trang, phác thảo ngắn gọn mục đích và kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn trong thời gian ngắn.

Kế hoạch để xem lại tài liệu này ít nhất hai tuần một lần, nếu không hàng tuần. Đánh giá lại từng bước. Nếu mọi việc suôn sẻ, việc đánh giá sẽ không mất hơn 10 phút.

Và nếu mọi thứ không suôn sẻ, hãy dành thời gian để điều chỉnh chiến lược tiếp thị nội dung ngắn hạn này để giải quyết đối tượng của bạn, và doanh nghiệp của bạn phát triển nhu cầu nội dung càng sớm càng tốt.

Theo contentmarketinginstitute.com

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn