“Content Is King” điều đó luôn đúng dù cho ngày nay công nghệ nghe nhìn, in ấn và phim ảnh có phát triển và hoành tráng đến đâu chăng nữa, vị trí quan trọng của ngôn từ trong quảng cáo cũng như giao tiếp nói chung là không thể thay thế được. Chính vì vậy bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có được những bí quyết viết bài hay.
7-bi-quyet-giup-ban-tro-thanh-mot-copywriter-thuc-thu2

Bí quyết 1: Vũ khí tối thượng – Tiêu đề

Tiêu đề luôn là phần quan trọng nhất của một bài viết hấp dẫn. Viết tiêu đề cũng là việc mất nhiều thời gian và khó khăn nhất, nhưng vẫn luôn có những gợi ý để việc sáng tạo chúng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Nếu bạn có 10 tiếng đồng hồ để sáng tạo một sáng tạo, hãy dùng 9 tiếng cho câu chủ đề. Số người đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần số người đọc nội dung. “Nếu bạn không có một tiêu đề ra hồn đồng nghĩa với việc bạn đã quăng đi 80% giá trị bài PR”

Trong tất cả các hình thức quảng cáo, “ấn tượng đầu tiên” mà khách hàng nhìn, đọc hoặc nghe thấy chính là ranh giới giữa thành công và thất bại của nội dung quảng cáo.

Bí quyết 2: Nội dung

Làm nội dung truyền thông là thay mặt dịch vụ, sản phẩm nói chuyện với người dùng, định hướng họ hành động theo mong muốn. Hãy để sản phẩm, dịch vụ đi vào lòng người đọc như nó vốn có.

Làm content truyền thông phải theo định hướng marketing chung, tuyệt đối không làm hỏng thương hiệu, lan truyền nội dung không đúng định hướng vào nhóm khách hàng không phải nhóm mục tiêu hoặc không tạo lợi ích cho thương hiệu.

Cần tránh những kiểu hài hước hay chơi chữ có nội dung nhạy cảm hay đụng chạm đến các vấn đề gây tranh cãi như chính trị, giới tính, tôn giáo,… Vì đôi khi cái giá phải trả không chỉ là vài ba khách hàng khó chịu, mà còn là thiệt hại nặng nề về mặt danh tiếng, doanh số và lợi nhuận, thậm chí phá sản.

Bí quyết 3: Ý tưởng lớn

“Người ta thích bạn vì bạn làm cho họ cảm thấy bản thân mình quan trọng, cảm thấy được yêu thương và trân quý. Người ta không nhớ bạn vì những gì bạn làm cho họ, mà vì những cảm nhận mà bạn mang đến cho họ”
Giống như một bộ phim bom tấn khiến bạn hồi hộp, nghẹt thở và phải theo dõi từ đầu đến cuối thì một bài viết bán hàng hấp dẫn phải có một cốt truyện rõ ràng, có tình tiết và được bao trùm bằng một ý tưởng lớn.

Bí quyết 4: Không ngừng học tập, nghiên cứu

Để viết được những mẩu quảng cáo thuyết phục, các nhà viết quảng cáo phải nghiên cứu thật kỹ đề tài mình viết và thu thập thật nhiều tư liệu có liên quan để tìm ra được những ý tưởng viết hay và hiệu quả.

Bí quyết 5: “Khách hàng của tôi là ai? Họ cần hoặc muốn gì?”

Viết quảng cáo là một hình thức giao tiếp với khách hàng. Bạn giao tiếp hiệu quả khi và chỉ khi bạn biết mình đang nói chuyện với ai.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bí quyết 6: Bạn muốn gì?

7-bi-quyet-giup-ban-tro-thanh-mot-copywriter-thuc-thu

Khi viết một bài viết, hãy xác định xem mục đích viết bài của bạn là gì: Tự hỏi và tự trả lời những câu hỏi như “ Mình muốn gì ở bài viết này?” hoặc “Mình muốn bài viết này giúp mình đạt được điều gì?”. Nếu mục đích của bạn thuyết phục được người đọc phải mua sản phẩm của bạn ngay lập tức, hãy thiết kế ra một câu chuyện bán hàng thật hấp dẫn, vừa phải đầy đủ thông tin nhưng đồng thời phải thôi miên được người đọc.

Bí quyết 7: Không ngừng tự làm mới mình

Xây dựng và vận dụng một “Hình Tượng Tích Cực”. Sự lan truyền những hiệu ứng tích cực luôn có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn rất nhiều so với việc lan truyền tiêu cực.

Sản sinh và vận dụng những “Ý Tưởng Lớn”. Không bao giờ được phép chỉ có một ý tưởng đem nó áp vào mọi mô hình sản phẩm.

  • Trình bày rõ ràng và dễ hiểu với số đông công chúng.
  • Vận dụng sự hài hước một cách phù hợp
  • Mạnh dạn với những chủ đề gây tranh cãi
  • Hãy để sản phẩm đi vào lòng người dùng như nó vốn có
  • Hãy làm cho khách hàng bị hấp dẫn bởi chính sản phẩm

Hãy tạo ra các tính riêng biệt cho sản phẩm, cho nội dung của bạn. Bạn không sáng tạo và khác biệt tức là bạn đã tự đào thải mình ra khỏi cuộc chơi ngôn từ.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn