Instagram đang dần vươn lên, soán ngôi Facebook để trở thành một kênh truyền thông không thể thiếu của nhiều thương hiệu. Đây cũng là mạng xã hội được giới trẻ đặc biết ưa thích vì những ưu điểm vượt trội của nó khi chia sẻ hình ảnh. Hiểu được điều đó Instagram đã có những chiến dịch giúp người dùng cảm thấy thú vị hơn khi sử dụng. Dưới đây là 7 update mới nhất của Instagram mà các marketer không nên bỏ qua khi triển khai làm truyền thông trên nền tảng mạng xã hội này.

1. Instagram sẽ thông báo cho người dùng: Bạn đã bắt đầu với bài đăng

Nếu như nguồn cấp dữ liệu Instagram trên newfeed của bạn trước đây không phân biệt được những gì mới bạn chưa đọc hay đã nhìn thấy thì điều này đã được Instagram update. Kể từ ngày 2 tháng 7, người dùng nhận được thông báo cho biết bạn bè bạn và những thông tin về hashtag, trang họ quan tâm đã đăng trong hai ngày qua.

2. Instagram đang thử nghiệm tính năng “Không làm phiền”

Instagram (và Facebook) đang thử nghiệm một tính năng “Không làm phiền” sẽ ngăn chặn các thông báo trong 30 phút, 1 giờ, hai giờ hoặc 8 giờ.

Vào tháng 2, Google, Mozilla và Facebook đã hợp tác để khởi động một phong trào “dành thời gian” để giúp mọi người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách có trách nhiệm và khả năng thiết lập thiết bị di động của bạn không làm phiền là một phần của sáng kiến này.

3. Instagram đang thêm số liệu thống kê sử dụng

Một kết quả khác dành sáng kiến là số liệu thống kê sử dụng sắp tới sẽ cho người dùng biết cách thức và thời điểm họ sử dụng Instagram.

“Chúng tôi đang xây dựng các công cụ giúp cộng đồng IG biết thêm về thời gian họ dành cho Instagram – bất kỳ lúc nào cũng là tích cực và có chủ ý”, Kevin Systrom, Giám đốc điều hành của Instagram, đã viết tweet.

4. Đặt câu hỏi mở trong câu chuyện trên Instagram

Đồng thời ra mắt vào mùa hè này là khả năng đặt câu hỏi mở trên Câu chuyện trên Instagram của bạn. Nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Trước đây, các tùy chọn duy nhất là có hoặc không có cuộc thăm dò ý kiến, câu hỏi trắc nghiệm và câu trả lời trượt dựa trên biểu tượng cảm xúc.

5. Mua sản phẩm trực tiếp trên Instagram

7-ban-cap-nhat-moi-nhat-cua-instagram-marketer-nen-biet2

Trong tất cả các bản cập nhật Instagram của mùa hè này, bản cập nhật này là hữu ích nhất đối với bất kỳ ai bán sản phẩm.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Khả năng nhấp để mua sắm từ bất kỳ bài đăng trên Instagram nào là bản cập nhật cấp kỳ lân.

Với tài khoản doanh nghiệp được phê duyệt, giờ đây bạn có thể gắn thẻ sản phẩm trên mỗi bài đăng.

6. Thêm nhạc vào câu chuyện trên Instagram

Thêm nhạc vào câu chuyện trên Instagram

Đầu mùa hè này, Instagram đã giới thiệu khả năng thêm âm nhạc vào những câu chuyện.

Với 400 triệu người dùng Instagram Story và đếm, âm nhạc dường như là một bước tiếp theo tự nhiên để giúp mọi người kể câu chuyện của họ tốt hơn.

Khi bạn mở Câu chuyện, bạn sẽ thấy một tab có nội dung “Âm nhạc”. Nhấp vào đó và bạn sẽ có thể thêm bản nhạc. Thuận tiện, bạn có thể tìm kiếm theo nghệ sĩ, tâm trạng hoặc thể loại.

7. Instagram Lite dành cho người dùng có thiết bị cấp thấp

Vào tháng 6, Instagram đã phát hành Instagram Lite. Như tên cho thấy, đó là một phiên bản nhẹ của Instagram chiếm 573 KB dữ liệu (Instagram chiếm 33 MB dữ liệu).

Instagram Lite lý tưởng cho người dùng có dung lượng lưu trữ thấp hoặc kết nối Internet kém.

Update công cụ cũng như update chiến lược giúp bạn có cách nhìn tổng thể hơn về các nội dung.

Hi vọng bài viết trên giúp được bạn.

Nguồn Học Viện Haravan

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn