6 lý do giải thích tại sao doanh nghiệp cần bộ nhận diện thương hiệu
12/08/2021 23:11 | Comments
Mỗi doanh nghiệp đều cần phải có cho mình bộ nhận diện thương hiệu để phân biệt thương hiệu của mình với thương hiệu của doanh nghiệp khác. Dưới đây là 6 lý do giải thích tại sao doanh nghiệp cần bộ nhận diện thương hiệu. Cùng tìm hiểu nhé!
Nội Dung Chính
Người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và mua sản phẩm
Một bộ nhận diện thương hiệu đẹp mắt, chuyên nghiệp bao gồm rất nhiều yếu tố như tên, logo, màu sắc, profile và các tài liệu marketing,…Đặc biệt, tên thương hiệu là một trong 4 yếu tố tạo nên bộ nhận diện thương hiệu thành công và gây ấn tượng với khách hàng. Đồng thời, tên thương hiệu độc đáo còn giúp thu hút được sự quan tâm của khách hàng, gia tăng niềm tin và tăng tính thuyết phục khách hàng.
Hình ảnh thương hiệu mạnh và chuyên nghiệp còn mang đến những giá trị cảm nhận về mặt lý tính cho người tiêu dùng như chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã đẹp,…Bên cạnh đó còn thể hiện tính chuyên nghiệp, đẳng cấp và khẳng định chất riêng so với đối thủ.
Thuận lợi cho lực lượng bán hàng
Khi thương hiệu của bạn đã tạo ra những giá trị riêng thì người tiêu dùng sẽ chủ động lựa chọn bạn là nơi để mua hàng và tin tưởng sử dụng dịch vụ của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, đồng nhất trên các phương tiện truyền thông đại chúng sẽ góp phần tạo dựng niềm tin đối với khách hàng, tăng tương tác, trải nghiệm khách hàng. Từ đó, người dùng cảm thấy tin tưởng và dễ dàng mua hàng hơn.
Bộ nhận diện thương hiệu tác động vào giá trị công ty
Nhận diện thương hiệu đóng vai trò quyết định tạo nên uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp. Hình ảnh thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng danh tiếng thành công. Thương hiệu tăng trưởng bền vững thông qua sự gia tăng hiểu biết và lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp. Khi đã tạo dựng được thương hiệu thành công sẽ khiến các cổ đông có niềm tin vào công ty và góp vốn đầu tư nâng cao vị thế doanh nghiệp.
Tạo niềm tự hào cho nhân viên công ty
Một hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ giúp gia tăng niềm tin cho nhân viên khiến mỗi thành viên trong công ty doanh nghiệp tự hào về nơi làm việc của mình. Từ đó giúp gia tăng hiệu suất, năng suất lao động và tinh thần làm việc cho nhân viên.
Bộ nhận diện thương hiệu giúp tạo lợi thế cạnh tranh
Độ phủ sóng lớn mạnh của thương hiệu sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh và hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, xây dựng branding mạnh giúp doanh nghiệp có lợi thế hơn khi thương lượng với nhà cung ứng về giá cả, thanh toán, vận tải và nhà phân phối.
Giảm chi phí quảng cáo khuyến mãi
Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ giúp tạo ấn tượng tốt về dịch vụ và sản phẩm. Thông qua tính thống nhất, chuyên nghiệp, cộng hưởng của thương hiệu sẽ tạo ấn tượng về giá trị thương hiệu giữa khách hàng và đối tác. Nhờ vậy, chi phí quảng cáo và khuyến mãi cho doanh nghiệp sẽ được tối ưu hiệu quả.
Với những lý do doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trên đây hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp có định hướng xây dựng thương hiệu hiệu quả.
Theo Hostvn
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bài viết liên quan:
- Mẹo gia tăng nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh
- Tiếp cận Blogger và nâng cao nhận diện của thương hiệu
- Làm sao để tăng độ nhận diện và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.