Bạn đang đau đầu vì những chiến lược marketing nhà hàng của mình đang thực hiện không đem lại hiệu quả, không thu hút được khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu về 6 chiến lược marketing dưới đây có thể sẽ đem lại hiệu quả cao cho nhà hàng của bạn.

Thiết kế, trang trí nội thất và món ăn để thu hút khách hàng

Đôi khi việc làm marketing cho nhà hàng sẽ dễ thành công hơn khi dựa vào việc thay đổi những chi tiết nhỏ.

Đôi khi việc làm marketing cho nhà hàng sẽ dễ thành công hơn khi dựa vào việc thay đổi những chi tiết nhỏ.

Một trong những chiến lược marketing nhà hàng đầu tiên là việc bạn nên đầu tư về việc trang trí nhà hàng. Bằng việc trang trí những đồ nội thất rực rỡ hay ấm cúng mới lạ đi cùng với những món ăn đẹp mắt, những ly cocktail hấp dẫn.

Nếu bạn là một chủ nhà hàng có nguồn tài chính dồi dào thì tốt nhất nên thuê một chuyên gia ẩm thực về việc trang trí các món ăn để quảng cáo cho nhà hàng ấn tượng hơn. Các thực khách có thể chỉ gọi những món ăn có cách trang trí ấn tượng để chụp hình đăng lên mạng. Vậy nên bạn hãy đề ra chiến lược cho marketing theo cách này.

Hãy nghĩ rằng các món ăn đồ uống không chỉ là ẩm thực mà còn có thể trở thành một tấm ảnh đẹp.

Luôn tạo mới thực đơn

6-chien-luoc-marketing-nha-hang-giup-thu-hut-khach-hang-hieu-qua2

Trong cuộc sống hiện nay, mọi người luôn chú trọng vấn đề về sức khỏe, yêu thích một lối sống lành mạnh nên bên cạnh việc tạo mới các món ăn mặn thì bạn nên thêm vào thực đơn các món thuần chay.

Như vậy bạn có thể giải quyết được vấn đề những người không ăn chay và người ăn chay đi cùng nhau ăn tối. Các món thuần chay có thể bao gồm các món ăn đơn giản từ đậu phụ, salad, các đồ uống như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, các loại sữa hữu cơ.

Xây dựng một thực đơn tốt cho sức khỏe là điều chắc chắn sẽ thu hút khách đến nhà hàng. Làm mới thực đơn nhà hàng là một trong những cách marketing nhà hàng trở nên hiệu quả hơn hoặc bạn có thể tìm kiếm một ý tưởng về món ăn gì đó mới và hiện đại.

Kế hoạch chia sẻ marketing nhà hàng trên internet

Một điều cần thiết để tiếp cận với khách hàng của mình là việc chia sẻ kinh nghiệm, những điều mới mẻ của nhà hàng trên internet. Hãy chia sẻ kiến thức thông tin thú vị của mình lên internet về nhà hàng, những món ăn, đồ uống.

Bạn có thể chia sẻ theo bất kì phong cách nào, hãy viết như kiểu một bài chia sẻ kinh nghiệm đúng nghĩa. Hãy sử dụng internet như một kênh marketing cho nhà hàng, hãy bổ sung thêm cách này vào chiến lược marketing của nhà hàng nhé!

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tạo các chương trình khuyến mãi để nhiều khách hàng biết đến hơn

6-chien-luoc-marketing-nha-hang-giup-thu-hut-khach-hang-hieu-qua3

Đến nhà hàng check-in tặng đồ uống miễn phí hay giảm giá cho các hóa đơn khi viết một bài review về nhà hàng, tặng voucher khi chia sẻ về món mới của nhà hàng. Đó là cách marketing nhà hàng thực sự rất hiệu quả.

Chỉ một vài sự ưu đãi nhỏ thôi cũng đã giúp cho hoạt động marketing nhà hàng của bạn trở nên đạt hiệu quả.

Quan trọng là để lập ra chiến lược marketing cho nhà hàng cần tạo dựng một kế hoạch cụ thể để có thể tăng tốc bán hàng.

Chất lượng là yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing nhà hàng

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công của các ý tưởng marketing nhà hàng. Là yêu cầu hàng đầu trong chiến lược marketing mà các chủ nhà hàng phải hướng đến.

Chỉ có chất lượng mới mang đến ấn tượng và danh tiếng đến cho nhà hàng. Vậy chất lượng được chia ra theo 2 cách: chất lượng độc đáo của các món ăn và chất lượng dịch vụ của nhà hàng.

Ngoài việc tạo ra các món ăn mới hay việc trang trí món ăn hấp dẫn được nói trên thì bạn nên chú trọng quan tâm đến chất lượng của các thành phần tạo nên một món ăn hấp dẫn người dùng. Những hương vị món ăn độc lạ ngon có thể sẽ làm khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn.

Một trong những lý do khiến mọi người trở lại nhà hàng của bạn đó là chất lượng phục vụ tốt. Khi những khách hàng biết đến nhà hàng của bạn thì hãy đảm bảo rằng mọi dịch vụ đều được chuẩn bị một cách tốt nhất.

Nếu nhà hàng của bạn đáp ứng đủ và vượt nhu cầu của khách khi đến nhà hàng thì khách sẽ giới thiệu hoặc đưa bạn bè, người thân đến nhà hàng. Đây là một trong những hình thức marketing hiệu quả và có độ tiếp cận cao.

Thêm món ăn miễn phí vào menu để thu hút thực khách

Cách tốt nhất để marketing cho nhà hàng của bạn là đừng ngần ngại mà giới thiệu cho những thực khách ghé nhà hàng của bạn những món ăn tráng miệng hay những chiếc bánh miễn phí.

Nó thực sự có ý nghĩa về mặt hài lòng của khách hàng. Họ có thể review về nhà hàng của bạn với người khác. Đồng thời bạn có thể thu hút được những khách hàng thân quen nhiều hơn.

Trong kinh doanh muốn thành công thì luôn phải đi đôi với việc bỏ rất nhiều công sức và thời gian. Với 6 ý tưởng marketing nhà hàng của bài viết này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Theo vinhhanhfood.com

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn