6 Cách để làm Content Marketing thúc đẩy doanh số bán hàng mới nhất
14/12/2022 16:00 | Comments
Mục tiêu chính của bất kỳ công ty nào cũng là tăng doanh thu. Các kênh bán hàng mà một tổ chức chọn sẽ tạo ra hoặc mất doanh số bán hàng, vì vậy bạn phải đưa ra quyết định tốt nhất có thể. Người tiêu dùng không còn dễ dàng bị đánh lừa bởi những lời quảng cáo hào nhoáng trên biển quảng cáo. Họ đã trở nên hiểu biết hơn và không ngừng tìm kiếm giá trị gia tăng. Dưới đây là cách làm Content Marketing thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả dành cho bạn.
6 Cách để làm Content Marketing thúc đẩy doanh số bán hàng
1. Tăng nhận diện thương hiệu
Tiếp thị nội dung được chia sẻ trên nhiều kênh khác nhau, làm tăng sức hấp dẫn của thương hiệu đối với đối tượng mục tiêu. Điều này sẽ nhận thức về thương hiệu.
Nội dung chất lượng không chỉ củng cố thương hiệu của bạn mà còn hỗ trợ khả năng hiển thị của nó trong kết quả tìm kiếm. Do đó, việc tạo nội dung có ảnh hưởng, chất lượng cao trên kênh của bạn sẽ giúp củng cố nhận dạng thương hiệu và sự hiện diện trực tuyến của bạn, giúp tăng doanh số bán hàng.
2. Sử dụng nội dung chất lượng cao
Người tiêu dùng sẽ quay lại nếu bạn có kế hoạch tiếp thị nội dung với nội dung chất lượng cao. Bằng cách xác định đối tượng mục tiêu và duy trì luồng thông tin liên tục, nhất quán và lưu lượng truy cập không phải trả tiền, tiếp thị nội dung sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng.
Dành nhiều nguồn lực hơn để cung cấp cho độc giả kiến thức sâu sắc và chất lượng cao chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng. Một bài viết hay, phù hợp và thú vị sẽ lôi kéo người mua ở lại trang của bạn lâu hơn và đọc thêm tài liệu của bạn.
3. Tạo nội dung cho một mục đích cụ thể
Nội dung chất lượng cao rất quan trọng đối với chiến lược tiếp thị nội dung thành công. Nội dung chất lượng cao có thể tăng doanh thu, nâng cao nhận thức về thương hiệu, nâng cao xếp hạng trang web và tạo khách hàng tiềm năng.
Tiếp thị nội dung trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, với nhiều người làm việc tại nhà hơn, nhiều người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hơn và thế giới trở nên nhỏ hơn. Bước cuối cùng là chuyển đổi, xảy ra sau khi bạn đã xuất bản nội dung của mình và cập nhật nội dung đó.
4. Cung cấp hướng dẫn sản phẩm dưới dạng hướng dẫn hoặc video
Hướng dẫn sản phẩm hoạt động tốt nếu sản phẩm của bạn có tính tương tác cao và thông tin được trình bày một cách hấp dẫn, vui tươi. Một trong những lý do chính khiến quảng cáo thông tin thương mại thu hút được nhiều sự công khai trực tuyến là vì họ lấy nhiều mặt hàng khác nhau và trình bày chúng dưới một góc độ mới nhấn mạnh tính hữu dụng của chúng. Hướng dẫn của bạn, dù bằng văn bản hay quay phim, phải thú vị và mang tính giáo dục, và nếu bạn chơi bài đúng cách, nó có thể lan truyền rộng rãi.
5. Tăng lượng người truy cập website
Thu hút lưu lượng truy cập trang web là một trong những giai đoạn quan trọng nhất của tiếp thị nội dung, vì nó nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn. Người tiêu dùng ngày nay sử dụng internet để tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ.
Nếu bạn sở hữu một nhà hàng và có nội dung chất lượng cao bao gồm từ khóa được tìm kiếm “nhà hàng gần tôi”, thì nó sẽ giải quyết được mục đích. Mục tiêu là xây dựng nội dung và tùy chỉnh trang web của công ty bạn cho các cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất. Bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm nếu bạn sử dụng các từ khóa cụ thể. Đây là cách tiếp thị nội dung thúc đẩy doanh số bán hàng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
6. Giải quyết sự không hài lòng của khách hàng
Nếu bạn muốn biến người dùng trang web thành khách hàng, bạn cần suy nghĩ về cách bạn có thể trả lời các mối quan tâm và câu hỏi của họ.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp cho họ thông tin chi tiết họ cần khi tạo nội dung cho trang web của bạn hoặc viết một blog sâu sắc. Trang web của bạn nên cung cấp các chi tiết cần thiết cho khách truy cập. Điều này sẽ khiến khách truy cập của bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm.
Tập trung vào các điểm khó khăn của khách hàng và hỗ trợ họ giải quyết chúng bằng nội dung hữu ích của bạn – dẫn họ đến kết quả mong muốn. Cung cấp cho khách hàng tương lai của bạn thông tin chi tiết họ muốn và xem tiếp thị nội dung sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn như thế nào.
Nguồn: Digest
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing