Các nhà tiếp thị nội dung dành nhiều thời gian để suy ngẫm câu hỏi “Liệu người viết quảng cáo có bị thay thế bởi AI không?” Họ thường kết luận rằng người viết không cần phải lo lắng.

Nhưng bạn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn nếu hỏi một câu hỏi khác: “Làm thế nào người viết nội dung có thể làm việc trong một thế giới bao gồm nội dung do AI tạo ra?”

Hãy thực hiện các bước ngay hôm nay để đảm bảo công việc và kỹ năng của bạn không thể bị thay thế bởi robot:

1. Tìm hiểu cách sử dụng các công cụ AI để viết nội dung tốt hơn

Các công cụ liên quan đến sáng tạo dựa trên AI có thể là tài sản thực sự cho các nhà tiếp thị nội dung, những người biết cách sử dụng chúng để tạo lợi thế cho mình. Chúng bao gồm từ viết nội dung có chức năng, được tối ưu hóa tốt đến thúc đẩy sự phát triển của nội dung đó bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ như viết mô tả meta và bản sao trên mạng xã hội .

Dưới đây là một số công cụ AI để nâng cao quá trình tạo nội dung của bạn:

  • Grammarly sử dụng AI để xác định ngôn ngữ vụng về, cứng nhắc hoặc không tự nhiên bên cạnh quá trình đánh giá hiệu đính tiêu chuẩn.
  • Tôi có thể xếp hạng không?  là công cụ martech được hỗ trợ bởi AI của chúng tôi nhằm xác thực các ý tưởng nội dung bằng nghiên cứu từ khóa hoặc đề xuất các khả năng khác để giúp xếp hạng trang.
  • AI tự động hóa quá trình sản xuất nội dung sạch và được tối ưu hóa tốt. Nó có một thư viện các mẫu AI dựa trên các công thức viết quảng cáo phổ biến như sự chú ý, sự quan tâm, mong muốn, hành động (AIDA) và giải pháp kích động vấn đề.
  • Jarvis sử dụng các mẫu được hỗ trợ bởi AI để tạo nội dung, tự động hóa và tối ưu hóa dòng tiêu đề cũng như bản sao trên mạng xã hội của bạn.

2. Đào tạo chiến lược quảng bá nội dung

Bạn không chỉ là người viết nội dung; bạn là một nhà tiếp thị. Điều đó có nghĩa là bạn nên biết cách quảng bá nội dung cũng như viết nội dung đó. Điều đó giúp bạn vượt lên trên bất kỳ chương trình viết AI nào.

Quảng bá nội dung đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về không gian của bạn, những điểm yếu của khán giả cũng như cách nội dung và sản phẩm thương hiệu của bạn giải quyết những thách thức đó. Quảng cáo thực sự bao gồm nhiều kiến ​​thức tương tự cần thiết để tạo nội dung hiệu quả .

 

Bạn nên trau dồi kỹ năng quảng cáo nội dung của mình bằng cách tìm hiểu thêm:

  • Xây dựng liên kết là phương pháp đảm bảo đưa các liên kết đến nội dung của bạn từ các trang web bên thứ ba có uy tín để tăng thứ hạng từ khóa cho trang web của bạn. Nó yêu cầu bạn phải tương tác với các biên tập viên và nhà xuất bản và thuyết phục họ liên kết lại với nội dung của bạn.
  • Cung cấp nội dung là hoạt động xuất bản lại nội dung của bạn trên các nền tảng như Medium thông qua các công cụ tổng hợp nội dung để tăng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn. Để làm tốt điều này, bạn phải làm quen với các không gian trực tuyến nơi đối tượng mục tiêu của bạn lui tới và biết cách hiển thị nội dung của bạn trong những không gian đó.
  • Tiếp thị trên mạng xã hội liên quan đến việc quảng cáo trả phí và không trả phí cho nội dung, sản phẩm và dịch vụ của bạn trên Facebook, Instagram, Twitter, v.v. Nó đòi hỏi phải biết nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # nào và nhóm nào sẽ tiếp thu nội dung của bạn để nó nhận được nhiều lượt thích nhất, nhận xét, chia sẻ và cuối cùng là lưu lượng truy cập.
  • Tiếp thị công cụ tìm kiếm đi đôi với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Biết cách xây dựng các chiến dịch quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột để nhắm mục tiêu từ khóa của bạn.

3. Trở thành chuyên gia

Lời khuyên nghề nghiệp phổ biến dành cho người viết nội dung là tập trung vào một lĩnh vực thích hợp hoặc ngành dọc làm lĩnh vực chuyên môn của họ. Ngoài việc là một nhà văn tài năng, bạn nên trở thành một chuyên gia về một chủ đề nào đó . Biết rõ không gian và chiều dọc của bạn hơn bất kỳ ai khác.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tim Soulo , giám đốc tiếp thị của Ahrefs, cho biết: “Các nhà tiếp thị nội dung cần phát triển chuyên môn sâu trong lĩnh vực mà họ đang tạo nội dung. Nếu bạn đang thực hiện tiếp thị nội dung cho một ứng dụng năng suất, bạn nên nghiên cứu về năng suất cũng như thực hành nó.

“Chính kiến ​​thức và ý tưởng độc đáo của bạn sẽ làm cho nội dung của bạn trở nên hữu ích và thú vị. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.”

4. Tạo ra nhu cầu

Xem việc tạo nội dung từ góc độ chức năng kinh doanh của nó là điều cần thiết. Bằng cách nghĩ về nó theo khía cạnh tạo ra nhu cầu , bạn sẽ định vị nội dung tốt hơn để đạt được các mục tiêu kinh doanh cuối cùng. Trong khi tạo nội dung, hãy nghĩ đến những chiến lược như nam châm thu hút khách hàng. Tạo sách điện tử, nghiên cứu sách trắng, v.v. Ngoài ra, hãy nghĩ về cách tạo nội dung từ các công cụ tạo khách hàng tiềm năng khác, chẳng hạn như viết một bài báo dựa trên hội thảo trên web.

5. Đạt được kỹ năng học máy

Các công cụ nội dung AI có thể đạt được một số kết quả ấn tượng nhưng chúng vẫn chưa có khả năng tự hoạt động. Một người cần chạy chương trình AI. Bạn có thể cải thiện giá trị gia tăng của mình với tư cách là nhà tiếp thị nội dung bằng cách hiểu cách AI hoạt động cũng như những kiến ​​thức cơ bản về học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên cũng như những gì chúng có thể và không thể làm. Điều đó khiến nội dung của bạn có nhiều khả năng được cải thiện bằng các công cụ AI hơn là bị chúng thay thế.

Bạn cũng có thể tìm hiểu cách sử dụng AI để thực hiện các nhiệm vụ phân tích dữ liệu và thu thập thông tin nhằm giải phóng thời gian cho những hoạt động sáng tạo có sự tham gia của con người như cách chơi chữ thông minh và cách kể chuyện sáng tạo. Ví dụ: The Washington Post sử dụng AI để báo cáo kết quả bầu cử địa phương.

Udemy cung cấp rất nhiều khóa học về chủ đề học máy để bạn làm quen với chủ đề này. Trong khi đó, các chương trình đào tạo công nghệ như General Assembly và Springboard cung cấp các khóa học về khoa học dữ liệu.

6. Xây dựng ChatGPT vào quy trình của bạn

Các công cụ AI cuối cùng sẽ loại bỏ dần các nhiệm vụ viết quảng cáo cấp độ thấp hơn, nhưng các nhà tiếp thị nội dung hiểu biết sẽ sử dụng AI để cải thiện – chứ không phải thay thế – nội dung phức tạp hơn của họ.

Các công cụ như ChatGPT rất ấn tượng ở cách chúng có thể phản chiếu ngôn ngữ của con người và chúng có thể viết nội dung dễ đọc, được tối ưu hóa tốt và đầy đủ chức năng. Điểm yếu của ChatGPT và các công cụ tương tự là chúng không có khả năng suy nghĩ hoặc sáng tạo ban đầu. Hiện tại, đó vẫn là lãnh địa của con người bằng xương bằng thịt. Google đã tuyên bố thẳng thắn rằng việc sử dụng nội dung do AI tạo ra là trái với nguyên tắc của hãng . Tuy nhiên, ChatGPT và các công cụ AI khác vẫn có rất nhiều ứng dụng đáng giá cho việc tiếp thị nội dung.

Gần đây tôi đã thử nghiệm ChatGPT để hỗ trợ tôi nghiên cứu và phác thảo bài viết của mình. Tìm hiểu về một chủ đề là phần tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình tạo nội dung của tôi và thường mất nhiều thời gian như viết bài đăng.

Cho đến nay, tôi đã rất ngạc nhiên với kết quả. Việc sử dụng ChatGPT để nghiên cứu chủ đề và phác thảo đã giúp tôi tiết kiệm hàng giờ sử dụng công cụ tìm kiếm, giảm thời gian thực hiện dự án của tôi từ bảy hoặc tám giờ xuống còn bốn hoặc năm giờ.

Tôi đã học cách đặt các câu hỏi mang tính thời sự về ChatGPT thay vì yêu cầu ChatGPT viết dàn ý về chủ đề đó. Ví dụ: thay vì gõ, “Viết cho tôi dàn ý cho một bài đăng blog về ‘theo dõi bệnh nhân từ xa”, hãy hỏi một số câu hỏi về chủ đề này, chẳng hạn như “Tại sao việc theo dõi bệnh nhân từ xa lại quan trọng?” và “Hãy cho tôi những lợi ích của việc theo dõi bệnh nhân từ xa”. giám sát.

ChatGPT cũng giúp lên ý tưởng nội dung. Yêu cầu họ những điều như “Hãy cho tôi năm ý tưởng đăng bài blog về chủ đề X cho một blog trong ngành Y” là một cách hay để khơi dậy nguồn sáng tạo. Bạn có thể điều chỉnh kết quả mà nó mang lại cho bạn để thêm các góc độ khác nhau hoặc điều chỉnh nó phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

Giờ đây, khi sử dụng ChatGPT trong quá trình viết của mình, tôi dành thời gian tiết kiệm cho các nhiệm vụ cấp cao hơn để cải thiện nội dung của mình, chẳng hạn như bổ sung kiến ​​thức chuyên môn về chủ đề, phỏng vấn các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành để đưa ra những trích dẫn cũng như đưa cá tính và tiếng nói vào nội dung của mình. Ít nhất cho đến nay, những yếu tố đó vẫn là lĩnh vực của những người viết nội dung do con người thực hiện.

Tất nhiên, ChatGPT có những hạn chế về những gì nó có thể và không thể làm để hỗ trợ quy trình làm việc của bạn. Nó không tốt ở những phác thảo toàn diện, sâu sắc. Nó đôi khi chứa thông tin hợp lý nhưng không chính xác . Nó có thể thiếu tính cụ thể mà khán giả cần để thấy nội dung của bạn có liên quan hoặc hữu ích.

Ahrefs đã phát hành một video tuyệt vời về các trường hợp sử dụng ChatGPT cho SEO , bao gồm:

  • Tìm biểu thức chính quy trong một khối văn bản
  • Viết tự động hóa và mã cho Google Scripts
  • Tạo tiêu đề bài viết blog đáng nhấp chuột
  • Tạo phác thảo nhanh chóng
  • Nội dung dạng ngắn như mô tả meta
  • Hiệu đính

Thay vì lo lắng về việc các công cụ AI sẽ thay thế các nhà tiếp thị nội dung như thế nào, hãy tìm cách khiến chúng phù hợp với bạn.

Thúc đẩy sự nghiệp tập trung vào con người

Bạn có hai lựa chọn:

1. Hãy vùi đầu vào cát và giả vờ rằng sự phát triển của nội dung do AI sản xuất sẽ không xảy ra hoặc

2. Nhận biết sự phát triển của nội dung AI ngay bây giờ và thực hiện các bước để chứng minh sự nghiệp của bạn với tư cách là nội dung con người trong tương lai nhà tiếp thị.

Sự lựa chọn đó là của bạn.

Theo: contentmarketinginstitute.com

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313