Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chiến lược không ngừng phát triển cho doanh nghiệp. Bởi Google sẽ liên tục cập nhật thuật toán và cách xử lý các truy vấn. Vì vậy các chiến lược SEO của bạn phải luôn thêm mới để duy trì tính cạnh tranh. Nếu bạn đang chuẩn bị xây dựng chiến lược SEO lên top trong năm mới. Hãy xem các dự đoán và xu hướng SEO năm 2023 trong bài này trước khi tiếp tục! Tìm hiểu thêm về những gì sẽ xảy ra trong SEO vào năm tới. Biết cách tối ưu hóa chiến lược SEO của bạn cho những xu hướng này.

5 Xu hướng SEO năm 2023 cho doanh nghiệp 

1. Mua sắm trực tuyến 

Đến cuối năm 2021, theo dữ liệu báo cáo có hơn 2,1 tỷ người trên toàn thế giới mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến. Với sự phát triển nhanh chóng của mua sắm trực tuyến. Google đang hướng tới việc tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng tốt hơn. Bằng cách thực hiện các thay đổi để giúp việc bán hàng trên nền tảng của mình trở nên hấp dẫn hơn. Chẳng hạn như loại bỏ chiết khấu hoa hồng và cho phép các doanh nghiệp có thể bán hàng miễn phí trên Google.

Thông qua việc thiết lập các biểu đồ phân tích mua sắm của người dùng. Biểu đồ mua sắm là một mô hình được tăng cường bởi AI có thể hiểu các loại sản phẩm và thương hiệu khác nhau. Nó có thể phân tích các sản phẩm này có liên quan với nhau như thế nào để hiển thị chúng trong kết quả tìm kiếm có liên quan cho người tiêu dùng.

Mua sắm trực tuyến.

2. Tiếp thị qua Video 

Xu hướng SEO này là cách để xây dựng chiến dịch seo lên top hiệu quả. Với hơn một nửa số người dùng hiện tại đều quan tâm các video để thúc đẩy ý định mua hàng của họ. Việc thêm vào các video sẽ giúp bạn cung cấp đầy đủ các tính năng mà người dùng mong muốn. Ngoài ra, Google cũng đang triển khai cho các tính năng giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh hơn thông qua các video.

Với những tính năng ưu điểm từ video như:

Đánh dấu clip: Nó sẽ cho phép bạn đánh dấu các điểm chính của video. Cho phép người dùng chuyển thẳng đến phần thông tin mà họ quan tâm.

Tìm kiếm các đánh dấu: Tìm kiếm các đánh dấu sẽ giúp Google biết cấu trúc URL của bạn hoạt động như thế nào? Thông tin này sẽ giúp Google tự động hiển thị các khoảnh khắc quan trọng mà bạn muốn nhấn mạnh với người dùng.

Khi kết hợp được cả 2 tính năng này. Bạn sẽ có thể tối ưu hóa video của mình được đề xuất trong các kết quả tìm kiếm với các cụm từ phù hợp.

3. Tối ưu hóa hình ảnh và khả năng truy cập vào trang 

Tối ưu hóa hình ảnh và khả năng truy cập vào trang.

Google cũng rất rõ ràng và chú trọng đến việc tối ưu hóa hình ảnh trang web. Do đó bạn cũng cần xem các hình ảnh trên trang web có thể ghi điểm như thế nào dựa trên các chỉ số tối ưu hóa. Việc tối ưu hóa hình ảnh của bạn cũng sẽ đóng một vai trò trong quan trọng giúp trang web được xếp hạng. Đảm bảo hình ảnh được cung cấp một cách tối ưu cho những người quan tâm. Hơn hết hình ảnh sẽ được sử dụng để truyền đạt ý tưởng một cách trực quan, dễ dàng thu hút người dùng tiến hành việc tìm kiếm mua sắm.

Dưới đây là cách bạn tối ưu hóa hình ảnh tốt cho trang web của mình: 

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Hình ảnh được nén với kích thước nhẹ
  • Đặt chú thích thích hợp cho từng hình ảnh tối ưu chính xác từ khóa
  • Cung cấp thêm văn bản thay thế duy nhất
  • Cung cấp hình ảnh ở nhiều định dạng tương thích
  • …Và nhiều hơn thế nữa!

4. Đoạn trích nổi bật 

Đoạn trích nổi bật sẽ tiếp tục sẽ được thiết lập hiển thị.

Đoạn trích nổi bật sẽ tiếp tục sẽ được thiết lập hiển thị và có thể sẽ trở nên nổi bật hơn theo thời gian. Đoạn trích có thể ở dạng hướng dẫn cách thực hiện, câu hỏi thường gặp. Hay là một danh sách dấu đầu dòng hoặc chỉ một câu mà doanh nghiệp muốn nhấn mạnh với người dùng. Đây sẽ là những phím tắt nhỏ tuyệt vời để lên đầu SERPs mà không cần tạo nội dung dài dòng.

Nếu trang của bạn đang cung cấp những thông tin có giá trị mà người dùng thường tìm kiếm. Bạn nên giúp cho trang của mình có đủ điều kiện thêm vào những đoạn trích nổi bật. Để đưa bạn lên đầu trang dưới dạng đoạn trích nổi bật. Hãy suy nghĩ cẩn thận ý định của người dùng và cách họ tìm kiếm. Đồng thời tập trung nội dung của bạn vào các cụm từ dựa trên câu hỏi. Tiếp đó, bạn cũng cần đảm bảo nội dung của mình được đánh dấu lược đồ chính xác được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Điều đó đảm bảo cho việc kiểm tra lại của bạn. Bạn có thể kiểm tra đánh dấu của mình bằng công cụ kiểm tra đánh dấu lược đồ của Google.

5. Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói.

Google sẽ liên tục tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của người dùng để giúp họ tìm thấy những thông tin liên quan một cách nhanh chóng. Hơn hết là nó có thể hiểu được sự phức tạp của nhiều loại ngôn ngữ.

Bằng cách Google đã cho ra mắt LaMDA, nó sẽ tập trung vào việc hiểu các đối thoại tốt hơn để mang lại những kết quả tốt hơn. Quá trình này sẽ bao gồm việc hiểu được nhiều loại ngôn ngữ và hiểu người dùng đang muốn tìm kiếm sản phẩm liên quan đến cái gì.

Triển khai inbound marketing giúp doanh nghiệp “tạo” ra khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.