5 Xu hướng Digital Marketing năm 2023 vẫn còn tiếp tục phát triển
06/12/2022 15:55 | Comments
Đây là lúc doanh nghiệp đang chuẩn bị xây dựng các chiến lược Marketing cho năm 2023 và marketer phải luôn là những người dẫn đầu xu hướng, nhìn thấy được những dự báo bùng nổ trong tương lai. Cùng chúng tôi cập nhật 5 xu hướng Digital Marketing dự đoán sẽ bùng nổ tiếp tục trong năm 2023.
Nội Dung Chính
Ứng dụng AI vào Marketing
Artificial Intelligence Marketing là việc tận dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo để thu thập dữ liệu, các thông tin chi tiết về khách hàng. AI cho phép marketer thu thập được một lượng lớn dữ liệu phân tích đến từ mạng xã hội, website hay email trong khoảng thời gian tương đối nhanh. Từ những dữ liệu phân tích được có thể đảm bảo cho bạn nhắm mục tiêu đúng nhóm khách hàng vào đúng thời điểm, đồng thời AI sẽ làm cho các hoạt động Marketing của doanh nghiệp được cá nhân hóa theo nhiều cách khác nhau.
Chatbot vẫn hiệu quả
Cá nhân hóa trải nghiệm chính là giải pháp hữu hiệu để làm cho khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khi khách hàng có nhu cầu họ sẽ không muốn chờ đợi, do đó bạn có thể sử dụng Chatbot để nhanh chóng phản hồi đến khách hàng.
Chatbot được xem là một công cụ thông minh khi nó có khả năng tiếp nhận thông tin, phân tích câu hỏi đồng thời phản hồi chính xác những gì mà người dùng mong muốn, làm cho khách hàng cảm thấy như họ đang được trò chuyện cùng người thật.
Không chỉ dựa vào những kịch bản có sẵn, một số phần mềm Chatbot AI còn có khả năng tự học để đưa ra những câu trả lời cho các câu hỏi nằm ngoài dữ liệu nhưng được lặp đi lặp lại nhiều lần.
Ngoài ra, bạn có thể tạo chiến lược tùy chỉnh cho mọi khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu của họ từ những cuộc trò chuyện trước đây. Điều này sẽ giúp gia tăng cơ hội bán hàng thành công khi khách hàng nghĩ rằng sản phẩm/dịch vụ được thiết kế riêng cho họ.
Email Marketing chưa bao giờ là lỗi thời
Một trong những xu hướng Digital Marketing 2023 cần phải kể đến là Email Marketing. Khi có đến 82% các nhà tiếp thị B2B cho rằng việc sử dụng các bản tin thông qua Email vẫn là phương thức quảng bá thương hiệu của họ. Mục đích lâu dài của Email Marketing là tạo dựng niềm tin và xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Ngoài việc tiếp cận lại những khách hàng cũ, email marketing còn có thể giúp doanh nghiệp kết nối với những đối tượng khách hàng mới nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, các nhà quảng cáo vẫn luôn tin cậy và bỏ ra nhiều công sức để đầu tư cho hình thức này.
Video
Người dùng bị thu hút bởi những video, bởi chúng kết hợp được cả hai yếu tố âm thanh và hình ảnh, giúp tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn, ngoài ra các video sẽ truyền tải câu chuyện tốt hơn và mang lại hiệu quả cao hơn trong việc xây dựng thương hiệu.
Các nền tảng như Youtube, Facebook, Snapchat nhận ra rằng hiển thị video theo chiều dọc trên các thiết bị di động sẽ phổ biến và thân thiện hơn đối với người dùng. Thống kê dữ liệu cho thấy thời gian người dùng tương tác với video lâu hơn và có xu hướng chọn phát video khi họ có thể click play chúng theo chiều dọc. Video dạng dọc sẽ được hiển thị tốt hơn, không bị xén bớt làm cho nội dung trông bắt mắt hơn. Vậy nên, các video marketing dạng dọc sẽ là xu hướng Digital Marketing 2023 này.
Influencers
Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng đặt niềm tin vào tiếng nói của một bên thứ ba có thể là người thân, bạn bè, người tiêu dùng khác hoặc là những người mà họ quan tâm, tin tưởng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Hợp tác cùng các Influencers không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng mà còn gia tăng độ tin tưởng của người dùng đối với thương hiệu. Đối với những sản phẩm, nhãn hiệu vừa được tung ra thị trường thì việc kết hợp cùng người có sức ảnh hưởng trong chiến dịch marketing không chỉ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn có thể gây sự chú ý với công chúng trong thời gian ngắn. Chính vì vậy mà Influencer Marketing vẫn sẽ là xu hướng Digital Marketing bùng nổ trong năm 2023.
Nguồn: Mmic
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313