Website doanh nghiệp là kênh quan trọng nhất để tiếp cận, thu hút và chuyển đổi khách hàng truy cập thành người mua hàng và ủng hộ thương hiệu lâu dài. Dưới đây là 5 việc cần làm để phát triển website hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Website được xem là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến, nên hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng khá nhiều vào việc thiết kế web. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ, các doanh nghiệp cần áp dụng các cách phát triển website hiệu quả nữa.

1. Tập trung vào giao diện web

Một trong những cách phát triển website hiệu quả chính là đầu tư vào giao diện web. Bạn nên tuỳ chỉnh, tuỳ biến giao diện web sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và loại hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Tập trung vào giao diện web.

Hơn thế, một giao diện web với khá nhiều thông tin được hiển thị sẽ tạo ra sự rối mắt cho người dùng và làm tăng tỉ lệ thoát trang. Vì vậy, bạn nên giảm bớt lượng thông tin không cần thiết và hoàn thiện giao diện sao cho ấn tượng, dễ nhớ và dễ sử dụng.

2. Xây dựng nội dung chuyên nghiệp

Nếu giao diện web để lại cho khách hàng những ấn tượng sâu sắc trong lần đầu truy cập thì xây dựng nội dung chuyên nghiệp là cách để phát triển website vô cùng hiệu quả giúp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn trên trang. Tuy nhiên, để xây dựng được nội dung web hấp dẫn và thu hút đòi hỏi bạn phải là người có khả năng tạo nội dung thuyết phục, hình ảnh độc đáo và đảm bảo nội dung đưa ra hữu ích cho người đọc.

Bạn có thể áp dụng những nguyên tắc cơ bản như:

  • Tiêu đề thu hút, hấp dẫn nhưng không được sai sự thật, nhàm chán và không liên quan đến bài viết.
  • Bài viết nên xúc tích, hình ảnh đẹp và các từ khóa cần được tối ưu. Hoặc đặt những headline nếu bài viết quá dài để ghi điểm với khách hàng.
  • Hình ảnh minh họa thu hút và thực tế với phong cách đặc trưng của doanh nghiệp. Điều này đễ gây ấn tượng tốt với khách hàng truy cập.

3. Sử dụng các công cụ thống kê

Việc kiểm soát và sửa chữa lỗi tại website khó hơn nhiều so với các cửa hàng truyền thống nếu không có sự góp mặt của công cụ thống kê. Để phát triển website, bạn nên tích hợp thêm nhiều công cụ như Google analytics, Open SEO status,.. để dễ dàng theo dõi tình trạng hoạt động, các lỗi url, kiểm soát lượt truy cập,.. và đưa ra các phương pháp xử lý hiệu quả.

Sử dụng các công cụ thống kê.

Trong quá trình phát triển website bạn có thể gặp phải vấn đề SEO từ khoá không hiệu quả, web bị tấn công và lượng truy cập quá tải dẫn đến việc website hết băng thông hoặc tỷ lệ thoát tăng cao,… Các vấn đề này có thể dễ dàng được khắc phục như sau:

  • Hạn chế một cách tối đa tình trạng website đang trong tình trạng xây dựng mà đã được public. Bởi điều đó sẽ làm mất thời gian và gây khó chịu cho người sử dụng.
  • Mọi thông tin trên website cần được nêu rõ và đưa ra đầy đủ như bản quyền, giấy thông báo với bộ công thương,… để tăng mức độ đáng tin của trang web đối với người sử dụng.
  • Website không được quá sặc sỡ, màu mè bởi nó sẽ khiến cho nội dung, thông tin cần truyền đạt không được nổi bật, tạo cảm giác không nghiêm túc, không đáng tin tưởng sử dụng.

4. Cập nhật website thường xuyên

Khi phát triển website, yếu tố mang tính quyết định giúp lấy được lòng tin của khách hàng chính là cập nhật website thường xuyên. Điều này giúp khách hàng cảm nhận được rằng website này vẫn hoạt động ổn định và đáng tin cậy hơn nhiều so với các website khác.

Nếu bạn không có thời gian cập nhật web thường xuyên được thì có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị xây dựng nội dung chuyên nghiệp để có thể chăm sóc trang hiệu quả và tốt nhất.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

5. Chú trọng vào tương tác khách hàng

Nhiều doanh nghiệp khá chủ quan khi chỉ tập trung đầu tư vào việc xây dựng các nội dung và thông tin trên trang của mình mà quên mất rằng việc chăm sóc khách hàng mới là quan trọng nhất. Chính bởi vậy, một trong những cách phát triển website không thể thiếu chính là chú trọng vào tương tác khách hàng.

Điều này giúp dễ dàng gây dựng lòng tin và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng trong quá trình mua hàng. Từ đó giúp mở rộng những mô hình kinh doanh lớn hơn cho doanh nghiệp.

Chú trọng vào tương tác khách hàng.

Phát triển website mang tính chất lâu dài chứ không phải chỉ là trong khoảng thời gian ngắn. Trong quá trình thực hiện công việc đó, điều bạn cần chú ý nhất chính là những yếu tố giúp tạo được ấn tượng tích cực và xây dựng lòng tin cho khách hàng trong lần truy cập web đầu tiên. Bên cạnh đó là sử dụng các công cụ và tính năng hỗ trợ cần thiết, mang lại lợi ích lớn cho website.

 

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly