Email marketing không chỉ có ứng dụng vào việc gửi đi các thư quảng cáo của mình mà bạn có thể biến email quảng cáo của mình thành công cụ thu hút khách hàng để tạo ra chiến dịch marketing chất lượng. Cùng khám phá 5 tuyệt chiêu nâng cao chất lượng chiến dịch email marketing qua bài viết sau đây.

1. Thiết kế

5 phương pháp nâng cao chất lượng chiến dịch email marketing

5 phương pháp nâng cao chất lượng chiến dịch email marketing

Các email được gửi đi không chỉ đơn giản là những câu quảng cáo hay hình ảnh khuyến mãi đơn giản nữa. Hiện nay, email được chăm chút kỹ lưỡng và cầu kỳ hơn trước. Trước khi bạn bắt tay vào bất kỳ chiến dịch email marketing nào, hãy dành thời gian để nghĩ và định hướng thiết kế email marketing. Tuy nhiên, nếu bạn mang quá nhiều màu sắc và hình khối vào email, đó sẽ là một thảm họa và người đọc sẽ không thích điều này đâu. Vì vậy, đơn giản chính là chìa khóa cho bạn.

Nội dung mới là điều bạn cần chú trọng và hướng người đọc quan tâm, nhưng thiết kế cũng gây ảnh hưởng không nhỏ để quyết định đọc nội dung. Bên cạnh đó, có rất nhiều chiến dịch email marketing đã thành công dù họ không có bất kỳ thiết kế nào. Thậm chí những email này trông giống với những email cá nhân nhưng tác dụng mà chúng mang lại thì không hề nhỏ chút nào. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn giữa hai trường phái đó là thiết kế đơn giản hay thiết kế riêng cho email của mình. Dù bạn chọn lựa phương pháp nào, hãy biến chúng thành đặc điểm riêng, nổi bật cho email của bạn nhé.

2. Nội dung đơn giản và duy nhất

Nội dung ngắn gọn, đơn giản cho chiến dịch email marketing

Nội dung ngắn gọn, đơn giản cho chiến dịch email marketing

Lộn xộn là kẻ thù của thành công. Và điều này luôn đúng với chiến dịch email marketing của bạn. Dù là doanh nghiệp thành công hay đang trong giai đoạn khởi nghiệp, email marketing vẫn là nơi bộ lộ nhiều sai sót của họ. Nếu bạn đang có email gửi đi hàng tuần dưới dạng bản tin đến khách hàng mặc dù không đem lại doanh thu nhưng đây vẫn là một phương pháp hữu hiệu để duy trì sự chú ý của khách hàng đến thương hiệu. Tuy nhiên, khác với với những email bản tin bạn đã gửi đi, nếu bạn muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo, khuyến mại thông qua email, bạn sẽ cần thực hiện nội dung khác so với những email kia.

Với email quảng cáo, bạn hãy xác định một và chỉ một nội dung duy nhất cần truyền tải đến người đọc. Mỗi dạng email khác nhau sẽ có cách thể hiện nội dung và hình thức khác nhau. Trong một email quảng cáo, bên cạnh nội dung ngắn gọn, súc tích là nút kêu gọi hành động rõ ràng. Bạn không nên gắn link chuyển hướng người dùng, hay kêu gọi người dùng click vào đường link để đăng ký. Người nhận sẽ e ngại phải click vào một đường link lạ, thay vào đó, bạn hãy biến link thành nút kêu gọi hành động, thật hấp dẫn và cụ thể.

3. Tăng trưởng doanh thu

Tăng doanh thu từ chiến dịch email marketing hiệu quả

Tăng doanh thu từ chiến dịch email marketing hiệu quả

Mục tiêu của bạn khi thiết lập chiến dịch email marketing là thu hút sự chú ý và kêu gọi khách hàng mua hàng và qua đó sẽ gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Với chi phí thấp và khả năng tiếp cận đến nhiều khách hàng trong thời gian ngắn, email vẫn là kênh bán hàng và tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Số lượng khách hàng gửi đi càng nhiều, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để tạo ra khách hàng tiềm năng và tiến tới bán sản phẩm cho họ. Không chỉ có vậy, nếu một khách hàng mua hàng, bạn nhận thấy có nhiều sản phẩm khác cũng phù hợp với khách hàng này, những email quảng cáo được gửi sau khi mua hàng sẽ là đòn bẩy để gia tăng doanh thu.

4. Chiến dịch nhỏ giọt

Chiến dịch nhỏ giọt để gửi thư đến khách hàng

Chiến dịch nhỏ giọt để gửi thư đến khách hàng

Các chiến dịch nhỏ giọt là những chiến dịch email marketing được bạn thiết lập tự động cho các chương trình quảng cáo. Ví dụ, khi một khách hàng đăng ký tài khoản mua hàng, khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được một email chào mừng – đó chính là chiến dịch email nhỏ giọt được áp dụng cho đăng ký tài khoản. Không chỉ có vậy, một đến hai tuần sau đó, bạn sẽ tiếp tục gửi email giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng. Đây là chiến dịch email nhỏ giọt dựa trên thời gian.

Bạn có thể tạo các chiến dịch email này khi đăng ký sử dụng dịch vụ email hoặc phần mềm gửi email như Mailchimp, Benchmark, Getrespone…Bạn chỉ cần tạo mẫu email một lần và hệ thống sẽ thực hiện công việc gửi đi thay bạn. Đây là một hành động dù nhỏ nhưng đầy ý nghĩa khi bạn muốn nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và luôn thu hút được sự chú ý của họ với thương hiệu của bạn.

5. Bán chéo

Kinh doanh liên kết đang trở thành mô hình kinh doanh mới hiện nay. Hình thức này giúp bạn và đối tác cùng quảng cáo được sản phẩm đến khách hàng thông qua 1 email. Nếu bạn không có đối tác cần quảng cáo, bạn vẫn có thể bán chéo với các sản phẩm và dịch vụ khác của mình. Không chỉ tiết kiệm chi phí, những sản phẩm được giới thiệu thêm trong email sẽ đa dạng lựa chọn cho khách hàng. Qua những gợi ý trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin để thiết lập cho mình những chiến dịch email marketing hiệu quả và ấn tượng hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nguồn: sapo.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn