Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Nắm bắt được điều đó, hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều agency thiết kế nhận diện thương hiệu. Vậy phải làm thế nào để lựa chọn được những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp nhất?

Thiết kế nhận diện thương hiệu là gì?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chính là việc thiết kế tất cả các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu như logo, bao bì,… Việc này cần phải được tiến hành một cách đồng bộ, thống nhất kể từ logo, màu sắc, kiểu chữ….

Đầu tư vào thiết kế một bộ nhận diện chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt người tiêu dùng.
  • Dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng.
  • Thu hút tập khách hàng tiềm năng.
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
  • Tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
  • Tạo niềm tin cho khách hàng, đối tác.
Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Tip để lựa chọn agency thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nhất

Kinh nghiệm

Từ xưa, ông bà ta đã có câu “gừng càng già càng cay” với ý nghĩa là càng trải nhiều thì sẽ càng kinh nghiệm. Và câu nói này cũng đúng với đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu.

Kinh nghiệm là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu

Kinh nghiệm là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu

Việc đánh giá kinh nghiệm của doanh nghiệp không chỉ dựa trên số năm họ hoạt động trên thị trường mà còn cần căn cứ vào các dự án mà họ đã thực hiện. Một đơn vị có kinh nghiệm là họ đã từng thiết kế thành công nhiều bộ nhận diện thương hiệu và đem đến tên tuổi cho nhiều doanh nghiệp khác nhau.

Do đó, trước khi quyết định lựa chọn, bạn cần tham khảo kỹ hồ sơ của agency để có những đánh giá chính xác về kinh nghiệm, tiến độ hoàn thành công việc, phong cách và sở trường của họ qua những dự án đã tiến hành thành công.

Đánh giá agency thiết kế nhận diện thương hiệu qua sự uy tín

Một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn agency thiết kế chính là sự uy tín. Bạn có thể xem được đánh giá, phản hồi của khách hàng đối với agency đó thông qua những từ khóa đi kèm với “lừa đảo”, “gian lận”. Cách này sẽ giúp bạn biết được dịch vụ của họ như thế nào ngay cả khi chưa làm việc trực tiếp.

Ngoài ra, để kiểm tra độ uy tín của bên thiết kế, bạn cũng có thể tham khảo qua thông tin giới thiệu của công ty, ý kiến phản hồi của khách hàng trên website, fanpage hoặc thông qua người thân, bạn bè… đã từng hợp tác với đơn vị đó.

Thông qua các phản hồi, đánh giá trên website, fanpage… bạn có thể dễ dàng biết được sự uy tín của các agency thiết kế

Thông qua các phản hồi, đánh giá trên website, fanpage… bạn có thể dễ dàng biết được sự uy tín của các agency thiết kế

Tư vấn

Khi một doanh nghiệp tìm tới các agency thiết kế nhận diện thương hiệu thì có nghĩa là họ chưa có đủ nhân lực và kinh nghiệm để hoàn thành việc đó một cách hiệu quả nhất. Lúc này, các agency thiết kế chuyên nghiệp sẽ chia sẻ những kiến thức về nhận diện thương hiệu và giải đáp những vấn đề mà khách hàng còn đang thắc mắc. Đồng thời, họ cũng sẽ tư vấn cho khách hàng những phương án tối ưu nhất.

Khi lựa chọn đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu, bạn cần để ý cách mà họ tư vấn, trả lời những thắc mắc của khách hàng thông qua tin nhắn, email, điện thoại… Một agency chuyên nghiệp chắc chắn sẽ không bao giờ để khách hàng phải chờ đợi quá lâu.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Phong cách, cá tính

Bộ nhận diện thương hiệu muốn nổi bật thì cần phải có sự độc đáo, khác biệt về phong cách, cá tính. Để xác định xem agency đó có phong cách riêng hay không, bạn cần tìm hiểu những dự án mà họ đã thực hiện trước đó. Ngoài ra, việc này sẽ giúp bạn xác nhận xem phong cách của họ có thực sự phù hợp với thương hiệu của bạn hay không.

Với phong cách thiết kế độc lạ, bộ nhận diện thương hiệu đã góp một phần lớn vào thành công của Starbucks hiện nay

Với phong cách thiết kế độc lạ, bộ nhận diện thương hiệu đã góp một phần lớn vào thành công của Starbucks hiện nay

Chi phí

Thông thường thì giá cả sẽ đi kèm với chất lượng của dịch vụ. Tuy nhiên, một agency chuyên nghiệp sẽ phân tích, đưa cho bạn một bản kế hoạch tối ưu nhất. Nếu như bản kế hoạch đó liệt kê chi tiết về các khoản phí, kể cả những chi phí phát sinh để bạn có thể chủ động trong quá trình thực hiện dự án thì đây chính là một agency chuyên nghiệp mà bạn nên lựa chọn.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn