5 sàn TMĐT được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam
24/01/2022 17:01 | Comments
Ngày nay mua sắm online đang dần trở thành xu hướng được nhiều người ưu chuộng. Nó mang lại sự tiện lợi, và giúp chúng ta giảm bớt thời gian trong việc di chuyển tìm kiếm các mặt hàng. Chính vì thế các sàn thương mại điện tử ngày các phát triển mạnh hơn để phục vụ cho nhu cầu của mỗi người.
Nội Dung Chính
1. Sàn Thương mại điện tử là gì?
Sàn thương mại điện tử (hay sàn giao dịch thương mại điện tử) là các website thương mại điện tử mà tại đó, bất kỳ một cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng có thể tiến hành bán hàng hóa hoặc cung ứng các dịch vụ.
Nói cách khác, đây là nơi diễn ra các hoạt động mua bán trực tuyến của nhiều doanh nghiệp và các cá nhân khác nhau trên cùng một website.
Sàn thương mại điện tử được đánh giá là kênh bán hàng trực tuyến được nhiều cá nhân và các công ty, doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay.
Nó có thể thay thế cho các cửa hàng truyền thống, bất cứ thứ gì cũng có thể rao bán trên đó, miễn sao phù hợp với các chính sách, quy định đã đặt ra.
2. Top 5 sàn thương mại điện tử
SHOPEE
Đây là một cái tên gần cực kỳ quen thuộc với các bạn trẻ hiện nay. Shopee gia nhập vào thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam từ tháng 8/2016, dù tuổi đời còn trẻ hơn so với một số trang thương mại điện tử khác, nhưng nhờ vào những ưu điểm nổi bật, Shopee đã nhanh chóng trở thành một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.
Những ưu điểm có thể đến như:
- Sự phong phú đa dạng của sản phẩm
- Đối tượng khách hàng là giới trẻ
- Chấp nhận bán với giá cả cạnh tranh nhất
- Giao diện thân thiện với người dùng
- Đặc biệt có chương trình truyền thông, quảng bá hình ảnh đạt hiệu quả cao nhờ vào những TVC trở thành xu hướng viral trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok, …
LAZADA
Lazada Việt Nam được thành lập tháng 3 năm 2012, dưới sự quản lý của tập đoàn Alibaba. Mặt hàng sản phẩm của sàn cực kỳ đa dạng, thỏa mãn nhu cầu của nhiều khách hàng khó tính.
Lazada có chính sách đổi trả tốt, chất lượng sản phẩm được kiểm tra ngay từ khâu đầu vào. Vận chuyển nhanh chóng, thời gian lưu kho ngắn. Hạn chế của sàn này ở không cho kiểm tra hàng khi giao sản phẩm.
Với số lượng gian hàng cực lớn vẫn rất khó kiểm tra được tất cả sản phẩm chất lượng của sản phẩm. Mã giảm giá của sàn chưa đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Không có chính sách tính điểm để nắm bắt nhu cầu khách hàng. Phí giao hàng của Lazada cao.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
TIKI
Tiki được thành lập vào tháng 3 năm 2010, ban đầu mặt hàng chính của Tiki là sách, văn phòng phẩm. Theo sự phát triển sàn thương mại này kinh doanh các mặt hàng khác, đa dạng hơn. Như: hóa mỹ phẩm, gia dụng, điện tử công nghệ…
Với bước phát triển vượt bật như mở rộng nhiều ngành hàng, chính sách giao nhận nhanh chóng, bảo vệ quyền lợi cho người dùng. Tiki được bình chọn là trang thương mại điện tử tốt nhất năm 2014.
Tuy nhiên, việc đa dạng hóa mặt hàng, nhà cung cấp, chất lượng đầu vào của sản phẩm của Tiki không tốt như trước. Người dùng cũng không hài lòng với việc thay đổi chính sách giao nhận và vận chuyển sản phẩm của Tiki.
SENĐO
Sàn thương mại điện tử Sendo.vn được thành lập vào tháng 9/2012, thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn FPT. Với phương trâm “Trăm người bán – Vạn người mua”, Sendo hiện nằm trong top 5 các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, phục vụ hơn 10 triệu khách hàng với hơn 300.000 nhà bán hàng trên toàn quốc.
Trong năm 2014, Sendo từng đạt doanh thu 14,4% trên tổng số doanh thu của các nhóm ngành Thương mại điện tử trong năm 2014 (chỉ đứng sau Lazada với 36,1%).
Với thế mạnh là doanh nghiệp nội địa, Sendo thấu hiểu sâu sắc văn hóa, thị trường cùng khả năng linh hoạt nắm bắt những xu hướng tiêu dùng của người Việt.
HOTDEAL
Dù độ nổi tiếng không bằng so với những cái tên trên, nhưng Hotdeal vẫn là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Hotdeal được thành lập năm 2010, thuộc công ty MeKongCom, có trụ sở và văn phòng làm việc tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.
Ra đời được hơn một thập kỷ, nhưng sàn thương mại điện tử Hotdeal vẫn được xem là trang bán hàng tổng hợp nhận được lượt truy cập rất cao và doanh thu rất tốt do thường xuyên chạy các deal với giá tốt, phục vụ đúng nhu cầu và đối tượng khách hàng.
HotDeal thường dành nhiều ưu đãi cho khách hàng với các phiếu giảm giá nhà hàng, ăn uống, spa, … Do đó đây là trang thương mại điện tử này rất được lòng người tiêu dùng.
Bài viết liên quan:
- Những số liệu về Social Media Video Marketing 2022
- Liệu có hướng đi nào cho Marketing mùa Tết 2022 không?
- Điểm danh 8 xu thế Marketing Online sẽ diễn ra trong năm 2022
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.