Dưới đây là 5 nguyên tắc mà tôi đúc kết được từ vô số lần thử nghiệm với các định dạng nội dung quảng cáo khác nhau trên nền tảng Facebook. Nội dung quảng cáo tốt sẽ góp phần dễ dàng tạo ra chuyển đổi từ đó tạo nên thành công cho chiến dịch tiếp thị của thương hiệu.

1. Thu hút, hấp dẫn

Nguyên tắc đầu tiên đó là nội dung phải thực sự thu hút và hấp dẫn. Tại sao lại cần thu hút? Bởi vì trên Facebook, người dùng sẽ không nán lại quá lâu cho một bài viết kém thú vị, nên thường họ chỉ dành ra một vài giây ngắn ngủi để quyết định có đọc tiếp nội dung hay không.

Chưa kể, Facebook còn có khả năng đề xuất những nội dung tương tự dựa trên dữ liệu tìm kiếm của khách hàng, nên nội dung quảng cáo bạn tạo ra phải thực sự khác biệt, ấn tượng thì mới có thể cạnh tranh lại với những đề xuất kia.

5-nguyen-tac-de-co-noi-dung-quang-cao-chuan-chinh-tren-facebook

2. Ngắn gọn, súc tích

Nội dung của bài viết Facebook không nên quá dài dòng. Khác với bài PR, bài blog, bài SEO, bạn có thể viết từ 600 đến 1500 hoặc thậm chí 2000 từ, nhưng trên phạm vi Facebook, bạn chỉ nên giới hạn số lượng từ còn khoảng 100-300 từ. Với những bài viết có chủ đề liên quan đến bất động sản, công nghệ cần phân tích chuyên sâu hoặc có nhiều thông tin thì bạn mới nên triển khai bài viết dài hơn đến khoảng 400 từ. Theo kinh nghiệm của tôi, độ dài bài viết quảng cáo lý tưởng sẽ khoảng 250-350 từ.

3. Dễ đọc, dễ hiểu

Nội dung Facebook hiển thị trên điện thoại thường bị giới hạn với không gian rất nhỏ, và người dùng lại có xu hướng lướt qua nhanh các phần mà họ không quan tâm. Điều đó dẫn đến việc trình bày nội dung đó như thế nào cho họ dễ đọc, dễ hiểu là cực kỳ quan trọng. Vì vậy, bạn có thể ngắt nhỏ các đoạn văn ra cho dễ theo dõi hay trang trí chúng bằng một vài icon sinh động, bắt mắt để tạo sự thu hút. Đồng thời, hình ảnh đẹp và đúng trọng tâm cũng là một phần quan trọng giúp níu chân người dùng ở lại xem các bài viết quảng cáo trên Facebook.

5-nguyen-tac-de-co-noi-dung-quang-cao-chuan-chinh-tren-facebook

4. Thuyết phục

Những nội dung bạn đưa ra bắt buộc phải tạo ra sức thuyết phục đối với khách hàng. Vì trên thị trường hiện nay, họ có quá nhiều sự lựa chọn khác nhau và thường xuyên bị xao nhãng bởi hàng loạt nhãn hàng đối thủ khác. Do vậy, việc chinh phục được họ hay không hoàn toàn dựa vào hành động của bạn, được thể hiện thông qua sự thuyết phục từ bài viết đến hình ảnh.

Thuyết phục ở đây là tính logic và dẫn chứng cụ thể, chi tiết để giải đáp được những thắc mắc trong đầu khách hàng: liệu đây có chính xác là sản phẩm dành cho tôi không, nó có giúp tôi giải quyết được những vấn đề cụ thể không, tại sao tôi phải chọn sản phẩm của thương hiệu này mà không phải là của thương hiệu khác? Tại sao tôi nên mua nó ngay lập tức?

5. Đạt mục tiêu

Nội dung quảng cáo phải đạt được mục tiêu đặt ra thì mới được gọi là hiệu quả.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bạn không thể đo lường hiệu quả nội dung quảng cáo trên Facebook bằng cảm tính (đúng hay sai, thú vị hay nhàm chán, xấu hay đẹp…), mà phải thông qua việc có đạt được mục tiêu đề ra ban đầu hay không? Ví dụ, nội dung của bạn được viết cho một quảng cáo để tạo sự tương tác, thì cuối cùng, nó có đạt sự tương tác như kỳ vọng? Hay bài viết được tạo ra để thúc đẩy khách hàng đăng ký mua khoá học, nhắn tin mua hàng, thì kết quả trả về có bao nhiêu người bình luận, chia sẻ, nhấn vào link…?

Tóm lại, dù bạn làm cách nào, thì nội dung quảng cáo phải đạt được mục tiêu đặt ra thì mới được gọi là hiệu quả.

Trên đây là 5 nguyên tắc, tư duy đúng đắn về việc triển khai nội dung quảng cáo trên Facebook. Khi đã hiểu rõ những điều này, thì chúng ta sẽ có quy trình làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp hơn, cũng như có những giới hạn, quy chuẩn nhất định đối với việc triển khai nội dung quảng cáo để tối ưu hiệu suất cho các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị.

Theo brandcamp

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn