Xếp sau Google, Bing hiện là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên toàn thế giới, xếp thứ 3 là Yahoo. Vào tháng 7 năm 2020, Bing đã chiếm gần 6,5% thị trường tìm kiếm toàn cầu. Làm sao để tối ưu hoá SEO cho Bing? Đây có lẽ là điều thắc mắc của nhiều người. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ mách bạn 5 mẹo tuyệt vời để tối ưu hoá SEO cho Bing. Cùng theo dõi nhé!

Bing và Google có gì khác nhau, vì sao Bing lại quan trọng?

Bing và Google có nhiều điểm khác nhau

Bing và Google có nhiều điểm khác nhau

Người ta nhận thấy rằng, có một số điểm mà Bing có thể làm tốt hơn Google.

Ví dụ: thực hiện tìm kiếm hình ảnh bằng Bing sẽ được ưu tiên hơn do chất lượng kết quả cao hơn. Bạn có thể tìm kiếm các bố cục khác nhau và xem thông tin cấp phép cho từng ảnh mà không cần phải tìm ở đâu khác. Bing cũng đi tiên phong trong việc cuộn màn hình vô hạn cho các kết quả tìm kiếm hình ảnh. Hiện tính năng này cũng đang được Google học tập và áp dụng.

Tìm kiếm video cũng dễ dàng hơn với Bing, mặc dù YouTube là một thương hiệu của Google. Khi bạn tìm kiếm video trên Bing, kết quả hiển thị dưới dạng lưới hình thu nhỏ. Sau đó, bạn có thể xem video mà không cần rời khỏi SERP.

Có lẽ sự khác biệt lớn nhất giữa Bing và Google là mức độ ảnh hưởng của chúng thông qua việc tìm kiếm trên các thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói. Vào năm 2017, ước tính có khoảng 35 triệu người Mỹ sử dụng một trong những thiết bị này ít nhất một lần mỗi tháng. Trong số hàng triệu người đó, hơn 70% là người dùng Amazon Echo – và Amazon’s Alexa được cung cấp bởi Bing.

Cách giúp tối ưu hóa SEO trên Bing 

Tối ưu hóa SEO trên Bing 

Tối ưu hóa SEO trên Bing

Xác nhận quyền sở hữu và đăng ký doanh nghiệp trên Bing Place

Nếu như Google có Google My Business thì Bing cũng có Bing Place. Mục tiêu của hai tính năng này tương tự nhau: giúp cung cấp kết quả tìm kiếm địa phương (local search) tốt nhất và hữu ích nhất cho người dùng. Doanh nghiệp hãy đăng ký thông tin trên Bing Place vào tạo danh sách để cải thiện hiệu suất xếp hạng SEO local.

Bing sẽ ưu tiên xếp hạng hiển thị nổi bật cho các trang web nào đặt chi tiết vị trí, địa điểm của họ nhất. Thuật toán của Bing cũng xem xét thông tin từ các nguồn của bên thứ ba, chẳng hạn như Facebook. Để tối ưu hóa sự hiện diện của Bing SEO, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đang xếp hạng trong công cụ tìm kiếm địa phương của Facebook.

Cải thiện SEO thông qua lập chỉ mục trên Bing Webmaster Tools URL

Sau khi xác nhận quyền sở hữu doanh nghiệp, hãy sử dụng Bing’s Webmaster Tools để lập chỉ mục cho trang web của bạn.

Bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản doanh nghiệp Bing của mình – tài khoản này có thể sử dụng thông tin đăng nhập Outlook, Hotmail hoặc Microsoft trước đó – và xác minh quyền sở hữu trang web của bạn bằng cách sử dụng sơ đồ trang XML back-end.

Giống như bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác, thuật toán của Bing sẽ xử lý và hiểu nội dung của bạn tốt hơn nếu bạn sử dụng các danh mục và thẻ trên trang web. Điều này không chỉ khiến giao diện trang web dễ nhìn, dễ khám phá hơn mà còn giúp cải thiện kết quả tìm kiếm cũng như trải nghiệm quảng cáo tốt hơn cho người dùng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tập trung vào SEO on-page cho Bing

Mặc dù backlink rất hữu ích với Bing SEO nhưng việc tối ưu từ khóa thông minh gắn với ngữ cảnh có hiệu quả hơn rất nhiều. Để tối ưu hóa Bing, hãy tập trung vào SEO on-page hơn là SEO off-page.

Có một số thủ thuật có thể cải thiện điều này như: ưu tiên nội dung có kết hợp từ khóa chính xác trong tiêu đề page titles, thẻ meta descriptions và nội dung web.

Tuy nhiên, một số thủ thuật nhất định sẽ hoạt động tốt hơn những thủ thuật khác. Ví dụ: Bing dường như ưu tiên nội dung có kết hợp từ khóa chính xác trong tiêu đề trang, mô tả meta và nội dung web.

Sử dụng từ khóa trong các slugs URL, tiêu đề phụ và trong đoạn đầu tiên của nội dung cũng là những phương pháp hay để làm theo nếu bạn muốn cải thiện vị trí xếp hạng trong Bing SERPs hơn.

Duy trì sự hiện diện liên tục trên social media

Công cụ Bing’s webmaster chỉ ra rằng, social signals (số lượng lượt người dùng chia sẽ website/url trên các trang mạng xã hội) đóng vai trò quan trọng trong thuật toán xếp hạng của Bing.

Điều này có nghĩa là sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn quan trọng đối với Bing hơn là đối với Google. Cách hoạt động trên social media giúp Bing đánh giá chất lượng nội dung web. Hãy thể hiện chúng rõ ràng thông qua lượt like, follow và đăng bài với brand voice rõ ràng.

Với Bing, social signals thường được chia sẻ nhiều trên các nền tảng hàng đầu trong ngành như Twitter và Facebook. Bạn cần nhắm nền tảng mạng xã hội phù hợp với đối tượng mục tiêu hướng đến. Ví dụ: các công ty luật có thể sẽ không sử dụng nhiều cho Pinterest hoặc Instagram, nhưng những nền tảng này sẽ không thể thiếu đối với các studio nhiếp ảnh.

Duy trì sản xuất nội dung chất lượng

Hãy đảm bảo nội dung trên web đáng tin cậy, có thể đọc, tra cứu và được nghiên cứu kỹ lưỡng. Bổ sung các hình ảnh liên quan để minh họa quan điểm trong bài viết cũng rất hữu ích.

Các marketers cần tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng. Đừng cố gắng tối đa hóa nội dung của bạn bằng cách chia nó thành nhiều bài đăng blog ngắn. Vào năm 2020, độ dài bài đăng trên blog lý tưởng phải là từ 2.100 đến 2.400 từ – đủ để thảo luận kỹ lưỡng về một chủ đề, nhưng không nên quá dài khiến người đọc “nản”.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn