Redirect 301 cực kỳ quan trọng để duy trì một trang web lành mạnh. Chúng phục vụ một chức năng cốt lõi trong việc báo hiệu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm khi nội dung trang web của bạn di chuyển và thay đổi, đồng thời đảm bảo rằng khi sự hiện diện trên web của bạn phát triển, hành trình của người dùng vẫn rõ ràng và logic, đồng thời khả năng hiển thị của bạn trong các công cụ tìm kiếm được duy trì từ lần lặp lại này đến lần lặp khác. Vậy 5 lỗi Redirect 301 cần tránh là gì? Các loại chuyển hướng khác là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lỗi Redirect 301 cần tránh

Bây giờ bạn đã hiểu tầm quan trọng của Redirect 301, chúng tôi sẽ xem xét các bước phổ biến trong quy trình để xem xét để đảm bảo bạn không mắc lỗi có thể ảnh hưởng xấu đến SEO trang web của bạn .

Thiết lập chuyển hướng 302 giữa các phiên bản miền của bạn

Redirect 301 chỉ ra sức mạnh của các liên kết đến từ URL này sang URL khác và mặc dù nó có thể không giống. Đảm bảo bạn thiết lập Redirect 301 từ tất cả các lần lặp lại khác nhau của tên miền thương hiệu của bạn để nâng cao kết quả công cụ tìm kiếm của bạn.

Thiết lập chuyển hướng 302 giữa các phiên bản miền của bạn

Thiết lập chuyển hướng 302 giữa các phiên bản miền của bạn

Thiết lập Redirect 301 sau khi tạo trang mới

Trở lại năm 2010 , Toys ‘R Us đã mua tên miền toys.com mà không thiết lập Redirect 301 trước và kết quả SEO trên trang web mới của họ giảm mạnh vì nó được Google thu thập lại dữ liệu dưới dạng tên miền hoàn toàn mới không có liên kết đến từ Toys gốc ‘Tên miền của chúng tôi trỏ đến nó. Đảm bảo thiết lập chuyển hướng 301 trước khi di chuyển nội dung trang web của bạn để trang web của bạn không bị mất lưu lượng truy cập trong quá trình này.

Sử dụng chuyển hướng 302 trong quá trình di chuyển nội dung

Trừ khi bạn đang tạm thời di chuyển nội dung trang web của mình trong khi cập nhật hoặc sửa chữa trang web của mình, hãy sử dụng Redirect 301 để duy trì các liên kết đến và thứ hạng tìm kiếm của bạn trong khi thực hiện các thay đổi đối với miền của bạn.

Có chuyển hướng liên kết đến nội dung lỗi thời

Nếu bạn không thiết lập chuyển hướng từ các liên kết nội bộ cũ hơn trên trang web của mình (chẳng hạn như liên kết đến blog công ty trên trang chủ của bạn), bạn sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng không tốt cho những khách truy cập trang web nhấp vào những liên kết cũ hơn, không được định hướng này các liên kết. Liên kết nội bộ cũ cuối cùng sẽ chuyển sang miền mới, nhưng có thể mất vài giây hoặc hiển thị màn hình trắng trong thời gian chờ đợi.

Chuyển hướng một trang có mục đích khác với trang đích

Điều này sẽ dễ dàng với việc tổ chức và lưu trữ hồ sơ hợp lý, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang chuyển hướng đến đúng các trang. Để minh họa, bạn sẽ không muốn chuyển hướng một người dùng đang tìm kiếm trang chủ của bạn đến trang blog của bạn.

Giữ cho quá trình chuyển đổi này diễn ra suôn sẻ sẽ góp phần làm cho SEO chính xác và sẽ dẫn đến nhiều khách truy cập hài lòng hơn vào trang web của bạn.

Cho dù bạn đang nghĩ đến việc đại tu tất cả nội dung trong quá trình di chuyển trang web hay bạn chỉ đang tân trang lại một số trang web lỗi thời, Redirect 301 sẽ giúp bạn. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho giai đoạn mới này, hãy nghĩ đến việc kết hợp chúng vào dự án của bạn; SEO của bạn sẽ không mất nhiều thời gian và khách truy cập trang web sẽ tiếp tục tìm thấy nội dung hữu ích mà họ đang tìm kiếm.

Các loại chuyển hướng khác

Cũng có các loại chuyển hướng khác, bao gồm:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

302 – Tạm thời di chuyển

Chức năng này gần như giống hệt với Redirect 301. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chúng tôi thừa nhận rằng việc di chuyển chỉ là tạm thời. Đối với người dùng, điều này không có gì khác biệt thực tế, nhưng đối với một công cụ tìm kiếm, thông điệp rất rõ ràng – đừng lo lắng về việc xếp hạng trang mới này, vì nó sẽ không tồn tại lâu. Hãy sử dụng cái cũ, nó sẽ trở lại.

Chuyển hướng tạm thời với Redirect 302

Chuyển hướng tạm thời với Redirect 302

Làm mới Meta hoặc Chuyển hướng Javascript

Điều này khác với hai cách tiếp cận trước. Trang sẽ tải bình thường với mã trạng thái 200 – OK. Sau đó, một tập lệnh chạy trên trang sẽ chuyển người dùng sang một trang khác.

Có thể có một số trường hợp cạnh khi đây là lựa chọn thực tế duy nhất, nhưng nói chung bạn nên tránh cách tiếp cận này. Nó không liên quan đến các phương pháp hay nhất về SEO và thường có thể cung cấp trải nghiệm người dùng khó hiểu.

Xử lý lỗi nội bộ 404

Nhóm SEO hoặc web của bạn có thể đã xác định được một số liên kết bị hỏng trên trang web của bạn. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là tạo Redirect 301 để chuyển tiếp người dùng từ URL bị hỏng đến một tài nguyên thích hợp – một tài nguyên về cơ bản phù hợp với phần nội dung mà họ mong đợi.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cập nhật các siêu liên kết vi phạm để trỏ đến URL mới. Có một trang web dựa vào Redirect 301 để điều hướng nội bộ không phải là phương pháp hay nhất.

Giải quyết các lỗi 404 được báo cáo trong Google Search Console

Đôi khi, bạn sẽ thấy Google Search Console báo cáo các trang 404 mà bạn thậm chí không liên kết đến nội bộ. Vậy những thứ này đến từ đâu?

Google Search Console điền phần “Phạm vi” của nó từ tất cả các loại nguồn. Đôi khi, các URL chỉ đơn giản là những URL mà nó đã nhìn thấy trước đây trên phiên bản trước của trang web của bạn hoặc nó có thể đã nhìn thấy một liên kết bên ngoài trên một số trang web khác.

Suy nghĩ của bạn nên là nếu Google đã thấy URL này trước đây, thì người dùng cũng có thể có. Họ có thể đã lưu nó dưới dạng dấu trang, hoặc viết nó ra trong email, hoặc trên trang web của bên thứ ba và họ vẫn có thể nhấp vào nó.

Trong trường hợp đó, bạn muốn đảm bảo rằng những người dùng đó nhận được trải nghiệm người dùng tối ưu, vì vậy bạn nên cố gắng tạo Redirect 301 để đẩy những người dùng này đến một phần nội dung phù hợp về cơ bản tương xứng với phần nội dung mà họ mong đợi tìm thấy.

Hãy nhớ làm quen với phương pháp triển khai chuyển hướng trong môi trường trang web hiện tại của bạn, để bạn có thể quản lý điều này một cách hiệu quả.

Kết luận

Bài viết trên đã nêu rõ 5 lỗi cần lưu ý khi Redirect 301 cũng như nêu các loại chuyển hướng trong môi trường trang web. Mong rằng có thể giúp ích trong quá trình làm SEO của bạn. Chúc bạn thành công!

Nguồn: hapodigital.com

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn