5 lời khuyên làm việc tại nhà hiệu quả từ các chuyên gia Social Marketing
29/07/2021 13:33 | Comments
Do đại dịch COVID-19 tác động thì rất có thể công việc của bạn phải làm tại nhà. Thích nghi với làm việc tại nhà sẽ là sự dịch chuyển đáng kể trong thói quen hàng ngày của mỗi người. Vậy làm thế nào để có thể nâng cao năng suất làm việc lên mức tối đa khi ở nhà? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua 5 lời khuyên làm việc tại nhà hữu ích từ các chuyên gia Social Marketing dưới đây.
Nội Dung Chính
Tạo ra một thói quen làm việc hàng ngày
DeeAnn Sims-Knight – nhà sáng lập của Dark Horse PR hiện đang làm việc tại nhà với đội ngũ của cô. Để thực hiện việc chuyển đổi sang làm việc từ xa, cô đã nhắc lại tầm quan trọng của việc tạo ra một chu trình và thói quen hàng ngày, từ đó tạo ra những tác động trực tiếp đến hiệu suất làm việc tổng thể. Cô chia sẻ: “Khi thi làm việc tại nhà, tỗi vẫn thức dậy vào giờ thông thường, tắm rửa và chuẩn bị ngồi vào bàn làm việc như thể mình vẫn đang đến văn phòng vậy.”
Sims-Knight đưa ra lời khuyên rằng mọi người nên tuân thủ với một lịch làm việc nhiều nhất có thể trong một ngày. Dĩ nhiên mỗi cá nhân sẽ có một hoàn cảnh khác nhau, điều này phụ thuộc vào điều kiện làm việc tại nhà của mỗi người, tuy nhiên tạo ra được một thói quen từ sớm sẽ là chìa khóa để làm việc tại nhà hiệu quả, cũng như giúp ích cho bạn sau này khi quay trở lại văn phòng làm việc bình thường. Nếu không thể tạo ra một lịch làm việc để hỗ trợ cho thói quen làm việc tại nhà của chính mình, thì hãy thực hiện nó vì khách hàng và đồng nghiệp của mình. Cụ thể, hãy đặt lịch để đảm bảo bạn luôn có mặt vào lúc khách hàng hoặc đồng nghiệp cần đến.
Sắp xếp thời gian làm việc của bạn
Rất nhiều chuyên gia đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sắp xếp và phân bổ thời gian cho khối lượng việc hàng ngày. Jenay Rose, nhà sáng lập và CEO của Namaste Jenay Inc đã ghi nhận lời khuyên này sẽ giúp mỗi người có thể làm việc một cách hiệu quả và năng suất nhất, dù có phải làm việc tại nhà. Nếu bạn có rất nhiều công việc tương tự nhau cần phải hoàn thành, ví dụ như soạn email hoặc lên nội dung cho khách hàng, hãy sắp xếp những công việc đó để hoàn thành chúng. Từ đó sẽ giúp bạn tránh được vấn đề chồng chéo công việc, tạo ra được một quy trình làm việc tinh gọn và hiệu quả.
Đảm bảo rằng bạn có đủ thiết bị và không gian làm việc
Brandi Mowles – Chiến lược gia quảng cáo Facebook và Instagram của Brandi and Company LLC đã đưa ra lời khuyên để tối đa hiệu suất làm việc chính là tạo ra một không gian làm việc lý tưởng trong ngôi nhà của bạn. Bản thân bà Mowles đã đưa lời khuyên này lên một tầm cao mới, bà đã tự xây một studio của riêng mình cho việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, tận dụng chính không gian làm việc trong nhà của mình. “Thay vì mua webcam, tôi chuẩn bị cho mình máy ảnh DSLR và nâng cấp hệ thống đèn và học một số kỹ thuật khi streaming.”
Việc tạo ra một studio đã cho phép bà Mowles có thể tiếp tục công việc thử nghiệm các dạng nội dung khác nhau, thỏa sức tự do thử nghiệm và sáng tạo. Dĩ nhiên không phải ai cũng có đủ khả năng để xây dựng một studio của riêng mình, tuy vậy bạn vẫn có thể tự tạo ra cho mình một không gian làm việc lý tưởng. Đó sẽ phải là khu vực phù hợp để bạn có thể làm việc hàng ngày, cũng như tạo được cảm giác chuyên nghiệp và cho phép bạn bố trí, cũng như bày biện tất cả mọi thứ cần thiết cho công việc của mình. Nếu bạn là một Social Marketer, những đồ vật nào sẽ là cần thiết?
Melissa Clem, chủ sở hữu của Become Intertwined, một agency về Social Media ở Nam California, chia sẻ rằng dưới đây là một số công cụ chính mà bạn nên xem xét:
- Bàn đứng hoặc giá đỡ máy tính: Nếu bạn cảm thấy mình đang lười vận động, chúng sẽ giúp bạn đứng lên để thả lỏng cơ thể.
- Giá đỡ điện thoại: Gắn điện thoại của bạn lên giá đỡ để tránh bị rung khi quay camera trên điện thoại.
- Bề mặt để chụp các mặt pẳng và chi tiết: Các bề mặt này sẽ trở thành phông nền chụp ảnh chuyên nghiệp và bóng bẩy cho mọi sản phẩm của bạn.
- Các loại đèn: Clem khuyên bạn nên sử dụng càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt – tuy nhiên điều đó phụ thuộc vào những gì bạn đang chụp ở nhà. Cân nhắc đầu tư vào đèn Ring Light với giá đỡ để chụp ảnh selfie, hướng dẫn DIY và video. Clem cũng khuyên bạn nên sử dụng hộp đèn để chụp chi tiết và chụp sản phẩm.
Thiết lập các tiêu chuẩn giao tiếp giữa các thành viên
Jaime Huffman – Giám đốc của một Agency về Social Media có tên Charleston Blonde đã chia sẻ kinh nghiệm điều hành đội ngũ của mình như sau: Toàn bộ nhân viên của công ty đều đang làm việc từ xa, và phần khó khăn nhất chính là mọi người không thể ngồi trực tiếp với nhau để bàn bạc, thảo luận và tranh luận ý tưởng. Bình thường, các nhân viên có thể tương tác với nhau hàng ngày, đó cũng là thời điểm tuyệt vời nhất khi mọi người ngồi cùng nhau để thảo luận và đó cũng là lúc mà những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời được ra đời.
Giờ đây, Huffman và đội ngũ nhân viên của bà phải thường xuyên trao đổi từ xa thông qua ứng dụng Basecamp – nơi mọi người có thể đăng tải các ý tưởng thiết kế quảng cáo và cùng nhau chỉnh sửa. họ cũng gọi video hàng ngày qua ứng dụng Zoom để có thể nhìn và trò chuyện với nhau qua màn hình. Huffman đã đưa lời khuyên rằng các quản lý cần phải đặt ra những tiêu chuẩn hợp lý, có thể đạt được ngay từ đầu khi làm việc từ xa, cũng như cung cấp cho các thành viên trong nhóm sự linh hoạt trong việc sắp xếp lịch làm việc của mỗi người, cũng như hiểu được cần mong đợi những gì và khi nào.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ngoài ra, Huffman cũng khuyên rằng các nhà quản lý nên tìm cách duy trì nhận thức về những căng thẳng và khó khăn mà các thành viên trong nhóm của họ đang trải qua trong bối cảnh hiện tại. Đồng thời bày tỏ sự thông cảm là một biện pháp đơn giản cần ghi nhớ trong khía cạnh này. Dưới vai trò một nhà quản lý, bạn sẽ không thể cảm ơn hết những nhân viên của mình khi họ làm việc tốt cho bạn. Nhưng khi nhân viên cảm thấy được trân trọng, họ sẽ làm việc năng suất hơn.
Tạo ra thói quen nghỉ ngơi
Nếu bạn có thể tạo ra thói quen để “hâm nóng” cơ thể vào đầu ngày và bắt đầu vào một ngày làm việc mới, bạn cũng nên học được cách để tạo thói quen nghỉ ngơi và “làm dịu” cơ thể. Dưới đây là một vài mẹo hữu ích:
- Đi dạo hoặc làm hoạt động mình thích sau khi tắt máy: Sau khi tắt máy, đồng nghĩa với việc bạn đã đi vào trạng thái nghỉ ngơi. Vậy nên cố gắng để tâm trí của mình trở nên thoải mái nhất có thể sau một ngày làm việc dài. Hãy thử nghe một Podcast ưa thích, hoặc tập thể dục một chút để thư giãn cơ thể.
- Dành ra 15 phút để lên kế hoạch cho ngày mai: Trước khi tắt máy và rời khỏi bàn làm việc của mình, hãy thử dành ra 15 phút để lên kế hoạch cho ngày mai. Liệt kê ra những công việc bạn cần làm để có thể an tâm thoải mái nghỉ ngơi sau khi rời khỏi chỗ làm.
- Dọn dẹp chỗ làm việc của mình: Trước khi rời khỏi chỗ làm việc, dành ra một chút thời gian để dọn dẹp và nó sẽ tạo được hứng khởi làm việc cho ngày tiếp theo của bạn. Trong lúc dọn dẹp, hãy thưởng cho mình một tách cà phê, một tách trà hoặc một món ăn nhẹ ưa thích.
Hãy nhớ rằng, thời gian mà bạn lập ra để nghỉ ngơi cũng cần nhất quán như cách bạn lên thời gian lúc bắt đầu làm việc. Việc này sẽ giúp cơ thể bạn có thể nghỉ ngơi, hồi phục lại sức lực để chuẩn bị cho ngày làm việc tiếp theo. Bạn sẽ không thể làm việc liên tục mà không hề có sự nghỉ ngơi đúng không?
Tạm kết
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hàng loạt doanh nghiệp đều đã phải tạm ngưng hoạt động hoặc cho nhân viên của mình làm việc tại nhà. Sự thay đổi trong thói quen làm việc này ít nhiều đã ảnh hưởng đến hiệu suất, hiệu quả làm việc. Tuy nhiên đây là việc không thể tránh khỏi, vậy nên thay vì chịu đựng nó thì tại sao không tìm cách cải thiện và thích nghi với hoàn cảnh hiện tại. Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc một số mẹo hữu ích để có thể làm việc tại nhà hiệu quả.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- Social Marketing tác động như thế nào đến hành vi của xã hội
- Vũ khí lợi hại của Inbound Marketing: Social Media Listening
- Nguyên nhân nào Social Media lại quan trọng với Inbound Marketing?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.