Địa chỉ Email là một phần không thể thiếu đối với người dùng Internet. Vậy Email Marketing là gì? Nó sẽ đem đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

Email Marketing là gì?

Email Marketing là gì?

Email Marketing là gì?

Email marketing hay còn gọi là Tiếp thị qua email là cách tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, chăm sóc khách hàng thông qua kênh email. Mặc dù đã tồn tại từ khá lâu nhưng Email Marketing vẫn là một trong những công cụ tiếp thị trực tuyến phổ biến trong thời đại hiện nay vì chúng thường mang những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, tin tức, kiến thức có lợi cho người đọc.

Hiện nay ở Việt Nam, Email Marketing đang gặp phải nhiều vấn đề xuất phát từ cách tư duy sai khi triển khai. Rất nhiều người sử dụng hình thức gửi Email số lượng lớn hay còn gọi là Spam Email khiến người nhận khó chịu và làm hiệu quả của Email Marketing suy giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên các nhà tiếp thị chuyên nghiệp vẫn đánh giá Email Marketing là một kênh rất hiệu quả bởi những lợi ích bên dưới đây.

Lợi ích của Email Marketing là gì?

Lợi ích của Email Marketing là gì?

Lợi ích của Email Marketing là gì?

Tiếp cận nhanh, phạm vi tiếp cận rộng

Trong khoảng thời gian cực kì ngắn, email của bạn có thể tiếp cận được với hàng ngàn thậm chí là hàng triệu khách hàng ở khắp nơi. Khách hàng có thể tiếp cận với thông điệp của bạn bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu khi họ truy cập vào email. Vì vậy, khi sử dụng dịch vụ email marketing chuyên nghiệp, thông điệp của bạn sẽ được gửi đi một cách nhanh chóng đến hàng nghìn, hàng vạn người với tốc độ cao nhất, so với các hình thức tiếp thị truyền thống.

Đúng đối tượng khách hàng phù hợp

Cũng giống như những công cụ Digital Marketing khác, Email cũng cho phép bạn lựa chọn, lọc ra những danh sách khách hàng phù hợp với mục tiêu của bạn. Email marketing cũng cho phép bạn gửi những thông tin liên quan đến những đối tượng có mục tiêu cụ thể dựa vào mối quan tâm và sở thích của họ. Viêc này có thể giúp doanh nghiệp SME tìm kiếm và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Trong Inbound Marketing, Email cũng là một trong những phương pháp tốt nhất để tăng khả năng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang những khách hàng có nhu cầu nhợ lợi thế gửi được đúng lúc, đúng thời điểm cho từng nhóm khách hàng.

Tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi phí

Có rất nhiều kênh Marketing mà các doanh nghiệp SME có thể sử dụng, tuy nhiên việc khai thác những kênh marketing này đa số sẽ khiến bạn tiêu tốn khá nhiều tiền. Trong khi đó, Email Marketing là lựa chọn tốt nếu bạn muốn tiết kiệm được thời gian và chi phí. Hầu như bạn chỉ tốn phí duy trì một hệ thống Email chừng vài trăm ngàn VNĐ mỗi tháng là đã có thể gửi email đến hàng trăm ngàn khách hàng mỗi tháng.

Tăng thêm niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp

Hình thức gửi Email Marketing chăm sóc sẽ tạo và củng cố niềm tin của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đây là điều cực kỳ quan trọng quyết định lớn đến hành động mua hàng của khách hàng ngay cả trước và sau này. Đặc biệt đối với những email được cá nhận hóa tốt sẽ dễ dàng tạo niềm tin, thiện cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn, ghi nhớ sâu sắc thương hiệu.

Dễ dàng kiểm tra, đánh giá

Sử dụng Email Marketing sẽ dễ dàng đo lường và đánh giá sự thành công của mình thông qua các thông số như tỷ lệ mở thư, tỷ lệ click, tổng thư đã gửi thành công… Từ đó có những điều chỉnh để đạt được mục tiêu marketing đề ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể đo lường được kết quả của chiến dịch email marketing ngay lập tức mà không phải chờ đợi như những kênh truyền thống.

Kết luận: 

Bây giờ, thì chắc hẳn các bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “ Email Marketing là gì” và còn biết thêm nhiều lợi ích lớn từ kênh này. Chúc bạn thành công!

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nguồn: smtmarketing.co

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn