5 chiến lược marketing du lịch cho doanh nghiệp SME
24/09/2021 18:37 | Comments
Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay với ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, việc xây dựng ngân sách, chiến lược và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch Marketing đối với các Doanh nghiệp Du lịch vừa và nhỏ là không hề dễ dàng. Vậy có cách nào để giúp các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ triển khai marketing hiệu quả?
Nội Dung Chính
1. Đầu tư vào Content Marketing
Đối với ngành du lịch, Content Marketing là một trong những phần quan trọng nhất và không thể thiếu. Nội dung ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty, giúp công ty lan tỏa được thương hiệu danh tiếng. Một nội dung tốt không những giúp khách hàng tiềm năng quan tâm đến các dịch vụ bạn cung cấp mà còn thúc đẩy tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Để thành công, Content Marketing đòi hỏi rất nhiều các công việc chuyện sâu như: nội dung bài viết hay, hấp dẫn, hình ảnh đẹp, bắt mắt, có nhiều video du lịch trải nghiệm hấp dẫn, được đầu tư bài bản, bên cạnh đó còn là khả năng sắp xếp nội dung và lên kế hoạch hợp lý và dễ tìm kiếm.
2. Khai thác Email Marketing
Email Marketing là một trong những công cụ nền tảng đắc lực không thể thiếu trong chiến lược Marketing du lịch. Với khách hàng đăng ký nhận email giúp bạn có cơ hội tiếp cận khách hàng thường xuyên và thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty thông qua những nội dung giá trị bạn gửi tới khách hàng. Từ đó, khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Với những khách hàng cũ, Email Marketing tốt sẽ giúp duy trì khách hàng thân thiết thường xuyên hơn, giúp họ có cảm giác được quan tâm bằng việc cập nhật những thông tin du lịch mới nhất, cùng các chương trình và dịch vụ ưu đãi hấp dẫn từ doanh nghiệp.
Hiện nay, các phần mềm Email marketing đã được tích hợp với website du lịch giúp việc chọn lọc đối tượng khách hàng để chăm sóc dễ dàng hơn, tiện lợi hơn và hiệu quả hơn.
3. Khai thác các công cụ tìm kiếm trả tiền
Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, các dịch vụ tiện ích phục vụ trải nghiệm của người dùng ngày càng nhiều, trung bình mỗi ngày có tới hàng nghìn lượt tìm kiếm những câu hỏi về du lịch, dịch vụ bởi vậy nên nếu bạn không có kế hoạch chiến lược marketing cụ thể thì nội dung của bạn rất khó được lọt vào top tìm kiếm của người dùng. Chạy quảng cáo, SEO bài viết, tăng tương tác với trang mạng xã hội…. là một trong những cách giúp công ty/ doanh nghiệp của bạn tăng traffic, sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng trong thời gian ngắn nhất.
Đặc biệt trong mùa lễ hội, mùa du lịch, việc sử dụng các công cụ tìm kiếm trả tiền sẽ giúp bạn thúc đẩy gói sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng nhanh nhất, trong thời gian ngắn nhất.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
4. Các bài phát biểu tại sự kiện
Các sự kiện chuyên nghiệp, những buổi hội thảo, launching… luôn đem đến cho bạn cơ hội tốt để gặp gỡ những đối tác và khách hàng mới đem đến cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những đối tác và khách hàng mới, chia sẻ sản phẩm du lịch và gia tăng nhận diện thương hiệu cho công ty. Nhất là khi bạn có cơ hội được phát biểu tại các sự kiện tham dự đó.
Việc chia sẻ kinh nghiệm, sự hiểu biết trong lĩnh vực mà bạn am hiểu không những thuyết phục được mọi người xung quanh mà còn nâng cao uy tín hình ảnh bản thân cũng như quý doanh nghiệp.
5. Luôn làm mới thương hiệu
Những nội dung content có hấp dẫn hay bạn đã thực hiện đủ các cách trên nhưng hiệu quả mang lại vẫn chưa đạt như kỳ vọng thì việc làm mới thương hiệu chính là giải pháp cho tình thế này.
Việc làm mới có thể bắt đầu từ những thay đổi từ slogan, thiết kế logo nhận diện thương hiệu mới, thay đổi những cập nhật trên website du lịch của mình nhằm giúp người đọc có những trải nghiệm tốt hơn… Những thay đổi dù nhỏ sẽ khơi gợi sự tò mò và hứng thú từ khách hàng, khiến họ muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều hơn. Nó cũng giống như đi du lịch, khách hàng luôn mong muốn có những trải nghiệm mới mẻ.
Theo marketsite
Bài viết liên quan:
- Sự lựa chọn bền vững cho doanh nghiệp: SEO hay Google adwords?
- Quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords khác gì SEO?
- Chi phí chạy Google Adwords
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.