5 cách tạo lời kêu gọi CTA hiệu quả 2021
08/09/2021 01:35 | Comments
Call To Action (CTA) là một tác vụ thường xuất hiện trên website hoặc Landing Page, Nói cách khác, CTA thu hút sự chú ý của khách hàng vào xem Blog/Website/Trang mạng xã hội. Sau đây là 5 mẹo gợi ý để bạn kêu gọi lời hành động CTa hiệu quả nhất hiện nay.
Nội Dung Chính
Cách tạo lời kêu gọi CTA hiệu quả
Một CTA hấp dẫn đòi hỏi nó phải chứa một ngôn ngữ hoạt động mạnh mẽ. Nó phải truyền đạt một cảm giác cấp bách, nó phải hướng dẫn khách truy cập làm những gì bạn muốn làm. Một CTA được thiết kế tốt sẽ liên tục chảy vào cấu trúc tổng thể của Landing page của bạn, hướng dẫn khách truy cập thực hiện một số hành động nhất định mà không cần cảm thấy quá “căng thẳng”. Cách tạo lời kêu gọi CTA hiệu quả:
Xác định mục tiêu của bạn
Trước khi bạn bắt đầu viết CTA, bạn cần xác định rõ ràng những gì bạn muốn đạt được. Các mục tiêu CTA phổ biến bao gồm:
- Tăng doanh số của một số sản phẩm hoặc tất cả các sản phẩm
- Di chuyển khách truy cập đến một phần khác của trang web
- Tăng đăng ký vào danh sách gửi thư hoặc tài liệu in
- Quảng cáo một số dịch vụ
- Tăng số lượng khách hàng
- Để nhiều người sắp xếp tư vấn miễn phí
- Phân phối các bản sao của sách điện tử hoặc các ấn phẩm kỹ thuật số khác.
Sau khi xác định mục tiêu cuối cùng của CTA, bạn có thể bắt đầu xem xét cách tốt nhất để đạt được mục tiêu này. Tuy nhiên, viết CTA hấp dẫn đòi hỏi ngắn gọn, lựa chọn từ vựng mạnh mẽ và tư duy sáng tạo.
Giữ CTA của bạn ngắn gọn và tập trung
CTA của bạn không nên dài hơn một hoặc hai câu. Nó nên khuyên độc giả thực hiện một hành động nhất định & cung cấp một lý do rõ ràng để làm như vậy.
Nếu bạn cố gắng đưa vào bất cứ điều gì khác, bạn sẽ nhầm lẫn hoặc đánh lạc hướng độc giả của bạn khỏi những gì bạn muốn họ làm.
Sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ
Ở dạng viết, lựa chọn từ cần phải là một quyết định có chủ ý. Điều rất quan trọng là chọn các từ mạnh mẽ và định hướng hành động khi viết CTA. Những từ hành động này sẽ đẩy khách truy cập của bạn đến hành động bạn muốn họ thực hiện. Cách tạo lời kêu gọi CTA hiệu quả là luôn luôn bắt đầu CTA của bạn với các động từ mạnh và kêu gọi hành động.
Động từ mạnh mẽ nói với khách hàng tiềm năng của bạn chính xác những gì bạn muốn họ làm. Hãy rõ ràng, chính xác trong những gì bạn cung cấp. Và những gì khán giả sẽ nhận được khi họ nhấp vào liên kết CTA.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Những từ như mua sắm trên mạng, mua hàng trên mạng, đặt hàng, cài đặt, hướng dẫn, tải xuống, cài đặt trực tuyến…. rất phù hợp để bạn điều hướng người dùng thực hiện bất kỳ hành động nào.
Sử dụng từ ngữ đơn giản
Sử dụng các từ đơn giản và trực tiếp kích động hành động, chẳng hạn như “tải xuống” hoặc “liên hệ” cũng như các từ kích động tính cấp bách, chẳng hạn như “ngay bây giờ” hoặc “ngay hôm nay” để giúp tăng tỷ lệ nhấp CTA của bạn. .
Thẳng thắn
Cách tạo lời kêu gọi CTA hiệu quả là bạn nên rõ ràng và trực tiếp. Đây không phải là lúc để ngại ngùng hoặc tinh tế hướng dẫn khách truy cập vào thông tin ẩn. Bạn làm kinh doanh, và CTA của bạn nên truyền đạt điều này. Khi viết CTA, vui lòng sử dụng ngôn ngữ đơn giản, ngắn gọn và rõ ràng. Ngoài ra, hãy chắc chắn để tiếp tục chọn từ ngữ mạnh mẽ và hành động.
Điều này là cần thiết để khách truy cập trang web của bạn biết phải làm gì tiếp theo. Bạn không muốn khách truy cập thoát giữa các trang để tìm CTA của bạn. Trên thực tế, nếu bạn thực hiện, hãy nói cho họ biết phải làm gì, hầu hết khách truy cập sẽ rời khỏi trang web của bạn – vì vậy hãy đảm bảo thông tin của bạn rõ ràng và trực tiếp.
Có sự chuyển tiếp liền mạch
Bạn muốn phần “hành động” của CTA phải liền mạch và dễ thực hiện. Để kết thúc, bạn nên bao gồm các thông tin liên quan mà khách truy cập cần để hoàn thành nhiệm vụ và ngôn ngữ để đảm bảo khách truy cập.
Cách tạo lời kêu gọi CTA hiệu quả là đảm bảo rằng: CTA của bạn không phức tạp, nó sẽ chỉ hướng dẫn khách truy cập của bạn thực hiện hành động. Hãy bao gồm thông tin liên quan, chẳng hạn như số điện thoại, địa chỉ email và liên kết để khách truy cập có thể hoàn thành nhiệm vụ Bạn siêu liên kết tất cả các nút CTA đến đúng trang web.
Theo bigads
Bài viết liên quan
- Top 5 yếu tố giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên website
- Hiểu rõ về tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trực tuyến
- Bật mí nguyên nhân khiến tỷ lệ chuyển đổi của di động kém xa máy tính
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn