5 cách hiệu quả giúp doanh nghiệp tìm kiếm và thu thập data khách hàng
08/06/2020 11:20 | Comments
Chúng ta có thể thấy rằng data khách hàng rất quan trọng đối với việc chốt sale của doanh nghiệp. Vậy phải làm thế nào để có thể tìm kiếm và thu thập data khách hàng thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Ngoài việc phải có một chiến lược marketing cụ thể, xây dựng nội dung hữu ích, thì data khách hàng là một trong những vấn đề được người làm marketing quan tâm.
Nội Dung Chính
5 cách giúp doanh nghiêp có được data khách hàng
Thông thường, người ta thực hiện rất nhiều cách để lấy được nguồn data khách hàng: Ví dụ như gởi email cho khách hàng đã từng comment tại website của bạn. Nếu sử dụng cách này thì khi khách hàng nhận được email là ép buộc vì họ không yêu cầu bạn gửi và có khả năng họ sẽ đưa bạn vào spam nếu nội dung email không phù hợp.
Một cách nữa hay thấy là thu thập data khách hàng từ nguồn seach Google. Tuy nhiên, cách thu thập này sẽ làm bạn tốn nhiều thời gian và có thể không đúng đối tượng khách hàng.
Mua bán địa chỉ email là một việc bạn không nên làm vì hầu như nếu data được buôn bán qua lại thì khả năng data chất lượng sẽ rất thấp và email của bạn cũng có khả năng cao bị đưa vào spam. Đặc biệt việc này có thể phạm luật và có thể bị xử phạt.
Vậy còn những cách nào để thu thập danh sách data khách hàng tiềm năng chất lượng?
1/ Khách hàng tự nguyện để lại email khi truy cập vào website của bạn
Content marketing hiện đang là xu hướng được các marketer quan tâm, việc tạo ra những nội dung hữu ích cho khách hàng là điều bạn nên quyết định thực hiện sớm. Chưa tính đến phần tăng lượng khách hàng từ search hoặc tăng doanh thu bán hàng.
Khi website có nhiều lượt truy cập thì nếu website bạn cung cấp những thông tin hữu ích khách hàng có thể tự nguyện để lại thông tin trên web của bạn để nhận tin. Và với việc này thì bạn đã có được data khách hàng tiềm năng rồi.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Ưu điểm: Thu thập đúng data khách hàng tiềm năng, khách hàng không khó chịu khi nhận được email từ bạn.
- Nhược điểm: Số lượng khách hàng đăng ký nhận email có thể không nhiều, có thể chỉ thu thập được họ tên & email, hoặc chỉ có email.
2/ Đưa yêu cần khách hàng để lại thông tin khi xem nội dung
Khi khách hàng xem nội dung của bạn, bạn đưa yêu cầu họ để lại thông tin khi đọc bài viết hoặc download tài liệu hữu ích. Bạn cũng có thể cung cấp một số tài liệu hữu ích liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn, bên cạnh việc khách hàng đăng ký nhận email thường xuyên thì khi khách hàng muốn dowload tài liệu thì bạn có thể yêu cầu họ điền đầy đủ thông tin họ tên, email, số điện thoại…
3/ Popup cửa sổ để lại email khi vào trang web
Data khách hàng là một điều mà các doanh nghiệp đều muốn khai thác. Con số để đầu tư chi phí cho quảng cáo không nhỏ, phải đến khi có 1 lượng khách hàng nhất định mức này mới giảm đi và thay bằng cách thu thập thông tin từ website. Chi phí giờ đây chỉ tập trung cho khách hàng tiềm năng.
Với một website nhỏ, hoặc ít lượt truy cập hoặc không có nhiều lý do khiến khách hàng phải điền thông tin của mình trước khi vào xem trang web. Trường hợp này thì bạn không nên áp dụng hình thức này.
4/ Lập một chiến dịch SMM hoặc tổ chức event
Bạn có thể tổ chức một chiến dịch quà tặng, hoặc cuộc thi trên các diễn đàn hay mạng xã hội, những chiến dịch này phải liên quan đến ngành nghề của bạn và yêu cầu người tham gia để lại thông tin.
Nếu bạn muốn có được 500 data khách hàng tiềm năng thì bạn có thể tổ chức một event cho khoảng 50 khách tham dự. Ví dụ bạn tổ chức 1 event với nội dung hấp dẫn, quyền lợi cho khách hàng tham dự nhiều với các ưu đãi hoặc miễn phí. Khi đó khách hàng đăng ký nhiều và bạn có được số data lớn có thể chọn lọc 50 khách hàng chính thức.
5/ Thu thập data khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn
Có một sự thật là doanh nghiệp thường quên chăm sóc trên chính khách hàng của mình, hay một số sản phẩm phân phối qua kênh trung gian. Như vậy họ sẽ làm một số chiến dịch để người dùng nhắn tin hoặc gửi email về công ty để tích lũy điểm…
Danh sách data khách hàng tiềm năng là yếu tố cực kỳ quan trọng nếu không muốn nói là quan trọng nhất cho mọi chiến dịch về marketing. Việc xây dựng nguồn data khách hàng thực sự là một công việc tốn thời gian và cần sự kiên nhẫn. Doanh nghiệp cần chọn cách khai thác để tìm ra lượng data chất lượng.
Theo Đám mây nhỏ
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn