Với sự phát triển nhanh chóng của điện thoại thông minh, các nhà marketing đã nắm bắt được cơ hội này, triển khai các kế hoạch SMS marketing nhằm tiếp cận khách hàng một cách tối ưu nhất. Nhưng việc gửi những tin nhắn SMS marketing làm thế nào để thu hút khách hàng? Với ngày nay, khách hàng càng khó chiều và nhu cầu ngày càng cao? Sau đây là 5 cách giúp chiến lược SMS marketing của bạn có thể hiệu quả hơn.

5-cach-giup-chiec-luoc-sms-marketing-cua-ban-hieu-qua-hon

1. Hiểu rõ thị trường

Một trong những điều đầu tiên bạn cần hiểu rõ là thị trường mà bạn đang hướng tới. Bạn nên thiết lập nó trước cả khi bạn nghĩ tới những thông điệp mà bạn gửi tới khách hàng. Đối tượng khách hàng bạn đang hướng tới sẽ giúp bạn xác định những điều bạn thực sự muốn đưa vào tin nhắn, do đó bài tập của bạn là tìm ra chính xác những gì khách hàng mong muốn.
Lợi ích của việc này là bạn sẽ kết thúc việc gửi tin nhắn tới những khách hàng không thực sự quan tâm tới điều bạn muốn nói. Thông qua các nghiên cứu của mình, bạn sẽ tạo ra một loạt các danh sách khách hàng với lợi ích khác nhau – đây gọi là ” phân khúc thị trường “.
Bạn có thể tạo ra các chiến dịch riêng biệt cho từng danh sách này, đảm bảo rằng họ nhận được thông tin phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình. Bằng cách này, bạn sẽ giảm đi tỉ lệ khách hàng hủy bỏ đăng kí và theo dõi, bởi họ hài lòng với những thông tin mà mình nhận được.

2. Tìm nguồn lực từ bên ngoài

Nếu muốn kết hợp tin nhắn SMS số lượng lớn vào các chiến dịch tiếp thị của mình, bạn có thể tìm đến một công ty chuyên về lĩnh vực này. Với sự giúp đỡ của họ, bạn có thể gửi đi các thông điệp tối ưu, thiết lập thời gian gửi phù hợp nhất tới đối tượng khách hàng cuả mình. Đây là ý tưởng tốt nếu bạn muốn tạo một chiến dịch toàn cầu và tiếp cận khách hàng ở nhiều nước khác nhau.
Sử dụng tính năng di động để giúp SMS Markeitng bao phủ toàn bộ dữ liệu khách hàng với những thông điệp dạng text có tính chất tương tự nhau có thể tạo ra sự phiền toái cho khách hàng. Ngược lại, cách thức tiếp cận để lôi kéo khách hàng nhẹ nhàng hơn như là gửi lời mời SMS Marketing tới người tiêu dùng bắt đầu một trải nghiệm thương hiệu dựa trên các điều kiện và thời gian của họ – ví dụ, một đường dẫn tới website của thương hiệu với những thông tin có ý nghĩa hoặc một phiếu giảm giá mua hàng.

Những nỗ lực Marketing di động nên là sự mở rộng tự nhiên, có tính trực quan của các chiến lược thương hiệu hiện tại, thúc đẩy khả năng nhận diện thương hiệu và theo đuổi mối quan tâm của khách hàng.

3. Cân nhắc về tài chính

5-cach-giup-chiec-luoc-sms-marketing-cua-ban-hieu-qua-hon

Các chiến dịch Marketing có thể tiêu tốn rất nhiều tiền, đặc biệt nếu bạn có một số lượng lớn khách hàng trong cơ sở dữ liệu. Khi nói đến việc liên lạc với họ, có nhiều các để bạn thực hiện và một vài trong số đó thể tốn kém hơn số khác.
In quảng cáo tiếp thị và gửi qua đường bưu điện là vô cùng tốn kém và tốn thời gian. Ngoài ra còn có nguy cơ là không thể gửi tới khách hàng. Tuy nhiên, với một chiến dịch SMS lớn, bạn sẽ không phải chi trả thêm các khoản giấy tờ, in ấn và bưu chính. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền đáng kể trong thời gian dài.

4. Tỷ lệ thành công

Nhiều tài liệu tiếp thị có thể phân loại vào thư rác và khách hàng không bao giờ đọc nó. Tuy nhiên, với tin nhắn SMS, tỷ lệ mở là rất cao. Người ta có xu hướng đọc tin nhắn, trong khi họ chỉ đơn giản xóa hoặc lọc Email. Tiếp thị giấy như tờ rơi, áp phích thường được ném thẳng vào thùng rác mà không nhìn lần thứ hai.
Với tất cả điều này, tin nhắn SMS có thể chứng minh là cách hiệu quả nhất để tin nhắn của bạn đến với khách hàng và đảm bảo là họ thực sự đọc nó. Nếu bạn đưa ra khuyến mãi hay giảm giá, bạn cũng có thể thấy rằng tin nhắn được chuyển tiếp tới người khác và bạn thực sự có thể làm tăng số lượng người theo dõi bằng cách này.

5. Tốc độ nhanh chóng

Một khi bạn đã sắp xếp các thông điệp mà mình gửi đi, những người sẽ nhận tin nhắn và việc chiến dịch sẽ hoạt động như thế nào, bạn có thể thực sự bắt đầu hiểu và gặt hái lợi ích từ nó. Một chiến dịch SMS lớn sẽ cho phép tin nhắn của bạn được gửi đi với tốc độ nhanh chóng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bạn không cần phải chờ đợi cho bài đăng hay email được lọc qua bộ lọc tin nhắn rác; tin nhắn SMS của bạn sẽ được gửi thẳng tới người nhận, giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian. Điều này làm cho chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt  trở nên nhanh chóng và hiệu quả với tỷ lệ thành công cao. Không nghi ngờ gì, đây là lựa chọn phổ biến nhất cho các công ty khắp thế giới. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

.
.
.
.