4 xu hướng marketing nổi bật năm 2020
16/06/2020 05:58 | Comments
Năm 2020 có lẽ là năm đầy thách thức đối với các doanh nghiệp vì sự thay đổi mạnh mẽ của sân chơi Marketing. Các doanh nghiệp muốn phát triển và khẳng định mình trên thị trường thì cần phải cập nhật những xu hướng mới của Marketing trong năm nay.
Sản xuất nội dung đáng tin cậy
Trong một cuộc khảo sát, 50% người tiêu dùng nói rằng họ lựa chọn nguồn tin tức phụ thuộc vào độ tin cậy. Họ cũng ưa thích thương hiệu quảng cáo trên các trang web đáng tin cậy. Dựa trên những xu hướng đó, ngành công nghiệp tiếp thị cần cung cấp những nội dung minh bạch để thu phục lòng tin của khách hàng. Năm 2020 sẽ là năm của sự tin tưởng và lựa chọn.
Đầu tư hiệu quả vào Gen Z
Trong năm 2020, dân số Gen Z được dự báo sẽ đạt ngưỡng 2,56 tỷ người. Theo đó, lĩnh vực marketing sẽ tập trung hướng đến nhóm khách hàng có trình độ học vấn và khả năng tài chính cao nhất mọi thời đại.
Gen Z (nhóm người sinh từ 1996 -2012) là thế hệ của sự nhiệt huyết, ý thức xã hội và mang đậm chủ nghĩa cá nhân, vì vậy mà hứa hẹn tạo ra thay đổi lớn cho ngành quảng cáo. Ưu tiên hàng đầu của khách hàng này là các thiết bị di động. Họ luôn mong muốn sở hữu nguồn thông tin và giải trí không giới hạn trong tầm tay. Trong kỷ nguyên công nghệ, Gen Z đã quen thuộc với tốc độ lan truyền và khả năng tiếp cận tin tức nhanh chóng. Điều đó có nghĩa là phương tiện truyền thông cần phải đáp ứng nội dung có căn cứ xác thực, liên tục 24/7 và xây dựng trên nền tảng di động.
Cuộc đối đầu giữa SVOD và AVOD
Hơn 80% các nhà tiếp thị nhận định video kỹ thuật số chính là một phần quan trọng trong chiến lược marketing hỗn hợp. Và câu hỏi quan trọng ở đây, loại định dạng video nào cuối cùng sẽ chiếm lĩnh thị trường?
Video marketing sẽ tiếp tục phát triển với sự cạnh tranh giữa SVOD – Thuê bao video theo yêu cầu và AVOD – Video theo yêu cầu dựa trên quảng cáo. Khi các nhà cung cấp SVOD – chẳng hạn như Netflix triển khai các mức giá cố định theo tháng, người tiêu dùng sẽ trở nên cẩn trọng hơn về các dịch vụ mà họ đăng ký. Chính vì vậy, hình thức chương trình sáng tạo kết hợp với nội dung khác biệt sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn.
Tương lai của quảng cáo tự nhiên (Native advertising)
Riêng trong năm nay, các thương hiệu đã chi tổng cộng 44 tỷ đô la cho quảng cáo tự nhiên – hình thức chạy quảng cáo được trộn chung với các nội dung thông thường khiến khách hàng khó nhận ra đó là quảng cáo. Con số đó sẽ ngày càng tăng lên khi các kênh mới cung cấp nhiều định dạng hơn cho người mua, điển hình như AR.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Quảng cáo AR theo dự đoán sẽ tăng từ 780 triệu đô la (năm 2019) lên đến gần 3 tỷ đô la (năm 2022). Chìa khóa để thành công của marketing AR nằm ở sự cải thiện trải nghiệm so với quảng cáo gốc. Chẳng hạn như giao diện người dùng mượt mà hơn, các yếu tố ảo đa dạng… đã thu hút sự quan tâm của nhiều thương hiệu.
Theo Advertising Vietnam
Nguồn The Drum
- 5 xu hướng công nghệ doanh nghiệp nên áp dụng trong “Tiếp thị trải nghiệm”
- Influencer Marketing là gì? Cập nhật xu hướng Influencer Marketing 2020
- 6 xu hướng Content marketing giúp tăng hiệu quả bán hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn