4 tư duy kinh doanh online “chuẩn không cần chỉnh”
11/08/2020 15:34 | Comments
Tư duy chính là nhân tố quyết định hành động của bạn. Vì thế trong bất kỳ lĩnh vực nào, việc cần làm trước tiên là phải trang bị cho mình những tư duy đúng đắn thì mới có thể đạt được những kết quả mà bạn mong muốn. Lĩnh vực kinh doanh hiện đại như kinh doanh online lại vô cùng cần những tư duy đúng đắn.
Nội Dung Chính
1. Tư duy về môi trường kinh doanh
Kinh doanh trực tuyến có môi trường kinh doanh khá khác biệt với kinh doanh truyền thống. Thay vì thuê mặt bằng với giá thành đắt đỏ, đầu tư vào các trang thiết bị kinh doanh và nội thất cửa hàng. Tất cả những gì bạn cần quan tâm là sở hữu một trang web bán hàng trực tuyến chất lượng và một vài tài khoản mạng xã hội để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh trên mạng xã hội. Trang web cũng như tài khoản mạng xã hội của bạn sẽ đóng vai trò như chính “cửa hàng” của bạn, là nơi bạn trưng bày sản phẩm, giao dịch cũng như nhận được phản hồi từ phía khách hàng.
2. Tư duy về phương thức kinh doanh
Kinh doanh online đòi hỏi bạn phải có cách nhìn chủ động về việc tiếp cận khách hàng cũng như marketing sản phẩm. Rõ ràng là so với kinh doanh truyền thống, bước khởi đầu kinh doanh online yêu cầu người bán phải tự thân tìm kiếm khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu. Sẽ không ai biết đến bạn và mua sản phẩm của bạn cả khi mà bạn chỉ xây dựng website và để đỏ mà không có những chiến dịch marketing thiết thực nào cả.
Hãy thử một số biện pháp marketing sau đây cho chiến lược quảng bá gian hàng trực tuyến của bạn:
- Quảng cáo website của bạn thông quá Google Adword, Google Adsense. Đây là một hình thức quảng cáo phải trả phí của Google, tuy nhiên, bạn có thể tối ưu hóa hiển thị và hướng đối tượng tới những đối tượng là khách hàng tiềm năng của bạn. Như vậy bạn sẽ có thể tối ưu hóa chi phí quảng cáo và nâng cao hiệu quả của quảng cáo hơn thay vì những hình thức quảng cáo phổ cập khác.
- Phát triển nội dung trên mạng xã hội. Bạn có thể làm được rất nhiều thứ với mạng xã hội, từ xây dựng thương hiệu, tiếp thị qua mạng xã hội. Kinh doanh trực tuyến … Hãy tham khảo mục kiến thức mạng xã hội của vGing để có được những kinh nghiệm bổ ích trong việc kinh doanh trực tuyến qua mạng xã hội.
- Tiếp thị qua các kênh rao vặt, diễn đàn.
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Tổng kết lại: Làm kinh doanh trực tuyến bạn phải luôn không ngừng tìm kiếm khách hàng và làm nổi bật gian hàng của bạn giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh trên mạng. Đó là yếu tố cốt lõi của phương thức kinh doanh trực tuyến.
3. Tư duy về khách hàng
Khách hàng mua hàng qua hình thức kinh doanh trực tuyến thường có tâm lý e ngại và lo lắng vì không thẻ kiểm chứng trực tiếp chất lượng sản phẩm. Cũng như không chắc chắn việc thanh toán của mình có thành công hay không ? Vì vậy, việc tạo dựng uy tín của thương hiệu cũng như chú trọng vào nội dung sản phẩm là cực kỳ cần thiết.
Về cơ bản thì 2 biện pháp trên sẽ nằm trong những ý sau đây:
- Xây dựng hệ thống đánh giá sản phẩm cho trang web bán hàng
- Tạo dựng uy tín thương hiệu thông qua các biện pháp marketing trực tuyến và mạng xã hội.
- Xây dựng trang sản phẩm với dầy đủ thông tin, mô tả, giá cả và hình ảnh.
- Tạo dựng và cập nhật nội dung trên mạng xã hội thường xuyên nhằm xây dựng tương tác giữa thương hiệu với khách hàng.
4. Tư duy về chính công việc kinh doanh của bạn
Kinh doanh trên mạng mặc dù là một phương pháp hiệu quả cao, chi phí thấp nhưng không phải là dễ dàng và yêu cầu bạn phải có một sự nỗ lực lớn. Vì vậy, hãy kiên trì với công việc của mình là thực hiện nó từng bước một. Đừng vội vã hoặc lười biếng. Nếu thất bại, hãi tìm nguyên nhân của vấn đề và giải quyết nó. Hãy luôn có một tư duy đúng đắn về công việc kinh doanh của bạn.
Bài viết liên quan
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Những điều bạn cần biết về mô hình marketing 7P
- 10 yếu tố Google sử dụng để xếp hạng từ khóa SEO mới nhất 2020
- Marketing Online là gì? Những điều bạn cần biết về Marketing Online
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo vGing