Quả thực, làm sao để tăng lượng truy cập website luôn là vấn đề nan giải của người làm nội dung. Còn bạn nếu mới chỉ “gà mờ” tiếp cận với công việc này, việc đầu tiên bạn cần thực hiện là tự tạo một website và bắt đầu viết. Có cho mình một blog để thỏa sức sáng tạo, thật phấn khởi khi trang web ấy được nhiều người biết tới, họ truy cập và theo dõi từng bài viết mới của bạn.

Hãy thử trải nghiệm một số gợi ý về các loại nội dung giúp tăng lượng truy cập dưới đây của chúng tôi, biết đâu bạn sẽ tìm được lời giải cho câu chuyện của chính mình. Hãy sáng tạo thêm những ý tưởng còn độc đáo hơn nữa!

Một số dạng nội dung đa dạng, xu hướng giúp tăng traffic đáng kể

1. Infographic – Định dạng sinh động ngày càng được ưa chuộng

Là hình thức trình bày thông tin hoặc dữ liệu một cách trực quan, infographic chính là sự tổng hợp gồm info + graphic. So với các loại truyền tải nội dung khác, infographic ngày càng được yêu thích và truy cập nhiều hơn bởi thiết kế đẹp mắt, logic, thông tin được cung cấp vừa đủ đem lại hiệu quả cao.

Một nghiên cứu cho thấy rằng infographic “níu giữ” người sử dụng mạng xã hội, khiến họ chia sẻ thường xuyên. Minh chứng cho việc thúc đẩy chính là đây!

Nên bắt đầu như thế nào?

Một số tác giả sẽ chuyên nghiệp riêng về mảng đồ họa thông tin. Các sản phẩm thường khởi điểm khoảng từ 1.000 đô la. Bạn có thể cân nhắc tùy thuộc vào ngân sách của mình, hoặc cũng có thể sử dụng một số dịch vụ hỗ trợ.

Infographic – Định dạng sinh động ngày càng được ưa chuộng.

Một số lưu ý

  • Việc sử dụng infographic để truyền đạt thông tin ngày càng phổ rộng, mọi người đều đang làm infographic. Điều này dẫn tới hiện tượng “bão hòa” khi nhiều sản phẩm không chất lượng hay chưa thực sự nổi bật hiện lên dày đặc. Bởi vậy, bạn phải sáng tạo infographic của mình cho thật tốt để nó mang lại được giá trị.
  • Sự kết hợp mới – gifographic, được phát triển dựa trên một infographic thông thường nhưng thay cho hình ảnh, chúng ta có các gif linh động trên sản phẩm.

2. Đánh giá sản phẩm (Review sản phẩm) – Hình thức đơn giản đem tới hiệu quả không ngờ

Bài đánh giá sản phẩm có thể giúp tăng lượng truy cập website chóng mặt. Mỗi ngành đều có những mảng sản phẩm, phần mềm và dịch vụ riêng biệt.

Khi bạn tham gia vào đội ngũ các nhà phát triển, nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ chính, tôi tin rằng bạn sẽ nhận được ánh nhìn công nhận và tôn trọng. Tất cả những gì bạn cần làm là chia sẻ trải nghiệm của mình với sản phẩm và đưa ra đề xuất để xúc tiến nó.

Đánh giá sản phẩm (Review sản phẩm).

Nên bắt đầu như thế nào?

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đây là một mẫu ví dụ cho bài đánh giá sản phẩm:

  • Giới thiệu sản phẩm
  • Giới thiệu nhà sản xuất
  • Mô tả sản phẩm
  • Chia sẻ những gì bạn thích
  • Chia sẻ những gì bạn không thích
  • Cung cấp đề xuất của bạn
  • Đưa ra lời kêu gọi hành động

Một số lưu ý

  • Nếu sản phẩm là một mặt hàng thực, bạn có thể triển khai video để đánh giá. Video sẽ cho phép bạn tiếp cận thực tế sản phẩm, những tiếp xúc, cảm nhận chân thật hơn để truyền tải tới người tiêu dùng.

Có gì trong một bài đánh giá thu hút? Bạn đã nắm được chưa? Để tạo bài đánh giá ở cấp độ này, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí sau:

  • Ví dụ sản phẩm trong thực tế
  • Kết quả kiểm tra sản phẩm đem lại thông tin bổ ích
  • Có sự so sánh rõ ràng, chi tiết

3. Video – Thể loại quen thuộc nhưng luôn thu hút

Có vô vàn những loại video khác nhau. Song, cho dù xuất hiện ở nội dung nào, video cũng đều truyền đạt thông tin một cách dễ nhớ và ngắn gọn nhất. Một video được thực hiện chỉn chu, nó sẽ tăng lượng truy cập website phi thường.

Video – Thể loại quen thuộc nhưng luôn thu hút.

Nên bắt đầu như thế nào?

  • Cho dù video của bạn có là dạng thuyết minh, tư liệu hay vui nhộn hơn để giải trí, bạn cũng cần dựng lên một kịch bản cụ thể và thực hiện đúng theo đó.
  • Một video không chỉ diễn biến với những hình ảnh chuyển động. Đó còn là về những gì bạn nói, bạn thể hiện tương tác hay biểu cảm trong đó.
  • Đưa video lên YouTube và Vimeo. Cả hai đều là những nền tảng chia sẻ video giúp tăng lượng truy cập website, giúp ích cho bạn thu thập tương tác tự nhiên từ người dùng hay cải thiện kết quả tìm kiếm video của mình.

Một số lưu ý

  • Làm được một video chất lượng không hề “rẻ”. Bạn có thể bắt đầu với những sản phẩm quy mô nhỏ. Tuy vậy việc đầu tư những video bài bản và chuyên nghiệp sẽ tỷ lệ thuận với một đội ngũ làm video tốn kha khá chi phí.
  • Mỗi video chỉ nên giới hạn trong 3 phút. Đó là thời lượng tốt nhất để người xem không “bỏ đi”.

4. Đánh giá sách (Review sách) – Vừa được đọc sách, vừa tăng traffic

Là công việc bạn đưa ra những phê bình, tích cực cả tiêu cực về một sản phẩm sách mới trải nghiệm. Điều này sẽ giúp thể hiện quan điểm, năng lực cảm nhận của bản thân bạn cũng như là nguồn tham khảo hữu ích cho những người cũng đang quan tâm tới sản phẩm ấy.

Nên bắt đầu như thế nào?

Tùy theo mong muốn của mình, bạn có thể đánh giá sách có thể chuyên sâu hoặc đơn giản, gần gũi. Dưới đây tôi có một số đề xuất khoảng 7 gợi ý, có thể sẽ giúp ích cho bạn đấy

  • Giới thiệu sách: 1-5 câu.
  • Giới thiệu tác giả: 1-5 câu.
  • Tóm tắt các luận điểm chính của cuốn sách: 1-3 câu / điểm.
  • Chia sẻ những gì bạn thích trong cuốn sách: 1-5 câu.
  • Chia sẻ những điều bạn không thích về cuốn sách: 1-5 câu.
  • Giới thiệu nó (hoặc không, tùy bạn) cho độc giả: 1-3 câu.
  • Đưa ra lời kêu gọi hành động hay thông điệp: kết hợp với đường liên kết, hay địa điểm mua/ đọc sách.

Một số lưu ý

Bạn nên chú ý xem xét các các bản thông tin từ tác giả liên quan tới đầu sách (có thể trước hay sau khi phát hành) để có cảm nhận tư tưởng đa chiều.

Nguồn: Alongay

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.