4 lầm tưởng về Marketing Automation có thể bạn chưa biết
26/07/2021 18:49 | Comments
Marketing Automation đang thực sự là một xu hướng nhận được sự chú ý khi giúp đỡ doanh nghiệp nhiều hơn trong việc vận hành chiến lược Marketing nhờ vào các ưu thế của nó. Tuy nhiên, hiện nay vẫn tồn tại những cách hiểu sai về Marketing Automation và sau đây là 4 lầm tưởng về Marketing Automation.
Nội Dung Chính
1. Marketing Automation chỉ là gửi tin nhắn tự động
Phần mềm tiếp thị tự động gửi tin nhắn đến khách hàng tiềm năng (và hiện tại) thông qua email, web, phương tiện truyền thông xã hội và văn bản.
Marketing Automation không chỉ là gửi tin nhắn tự động đến khách hàng mà còn thực hiện việc tối đa hóa hiệu quả, vì vậy doanh nghiệp không cần phải viết và gửi các tin nhắn tương tự cho từng khách hàng mỗi ngày. Marketing Automation cũng giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu và nhu cầu của khách hàng trước các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho họ.
Cuối cùng, Marketing Automation cho phép doanh nghiệp nghiên cứu dữ liệu đằng sau hành động của mình và xem xét xem có cần điều chỉnh quy trình công việc để thu hút sự quan tâm tốt hơn của khách hàng và dẫn tới quyết định mua hàng.
2. Thực hiện chiến dịch qua Marketing Automation dễ dàng hơn cách truyền thống
Marketing Automation mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng nhưng không hề dễ dàng hơn khi thực hiện. Bởi lẽ, khi thực hiện một chiến dịch, dù cho nó có được tự động hóa đi chăng nữa thì doanh nghiệp vẫn cần bỏ thời gian công sức ra theo dõi sát sao quá trình vận hành, những tình huống phát sinh để tìm ra cách giải quyết nhanh chóng. Tự động không đồng nghĩa với phó mặc.
3. Tiếp thị tự động chỉ dành cho email
Marketing Automation có thể sử dụng được trên nhiều nền tảng và Email là một trong số đó. Không thể phủ nhận Email Marketing là cách tuyệt vời để bắt đầu chiến dịch, mở ra nhiều lựa chọn hơn cho chiến dịch cùng cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thu thập số điện thoại, thông tin về khách hàng qua Email để từ đó triển khai các chiến dịch phù hợp, kết hợp cùng những phương thức khác như SMS, Viber sẽ là sự lựa chọn thông minh dành cho doanh nghiệp.
4. Marketing Automation chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn
Hiện nay, ngày càng có nhiều nhà cung cấp phần mềm tham gia vào thị trường, điều đó có nghĩa là ngay cả những doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tìm thấy một dịch vụ phù hợp với mức độ ngân sách của họ. Doanh nghiệp nên xây dựng quy trình tiếp thị của doanh nghiệp ở quy mô nhỏ để quy trình phát triển đi cùng với doanh nghiệp, thay vì cố gắng chạy theo những chiến lược quá lớn. Doanh nghiệp thậm chí có thể bắt đầu với các thử nghiệm miễn phí trên nhiều nền tảng để xem dịch vụ nào phù hợp nhất với mình.
Nguồn: hubvantage.gapit.com.vn
Bài viết liên quan:
- 12 chiến thuật tối ưu hóa Marketing Automation cho các doanh nghiệp
- 10 tuyệt chiêu Marketing Automation ít máy móc hơn
- Marketing Automation tối ưu mọi hoạt động doanh nghiệp
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.