Tiếp thị nội dung không đơn giản là viết nội dung, mà trong nội dung đó, cần xác định được đối tượng tiếp nhận, cân đối thông tin, cân chỉnh sao cho phù hợp với từng nhu cầu. Vậy cần chú ý gì khi làm content marketing? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây.

Content Marketing là gì?

Content Marketing là gì?

Content Marketing là gì?

Nếu như bạn nghĩ Content Marketing đơn giản chỉ là suy nghĩ nội dung, viết bài post lên mạng xã hội hay website thì chắn chắc bạn đang phạm sai lầm. Content marketing hay tiếp thị nội dung là phương pháp marketing tập trung vào việc tạo, phân phối nội dung có có giá trị, có ích, thu hút và liên quan đến sản phẩm tới khách hàng. Từ đó thúc đẩy hành động của khách hàng nhằm mang đến lợi nhuận.

Ngày nay, bạn có thể bắt gặp Content Marketing ở bất cứ đâu trên môi trường online, từ những bài post với nội dung cực kỳ thu hút đến những hình ảnh quảng cáo bắt mắt, đầy cảm động của các tổ chức phi lợi nhuận. Hay đơn giản hơn là những bộ tài liệu, ebook giới thiệu những cách làm Marketing, chạy quảng cáo v.v…

Tuy nhiên để làm Content Marketing không phải là điều dễ dàng và doanh nghiệp cần lưu ý 4 điều sau:

4 Lưu ý khi làm Content Marketing là gì?

Lưu ý khi làm Content Marketing

Lưu ý khi làm Content Marketing

Chú trọng đến tầm nhìn của doanh nghiệp

Content Marketing cho doanh nghiệp khi đề cập đến tầm nhìn của doanh nghiệp, cần nhớ rằng không nên dùng cách “hô to, búa lớn” về những điều lý thuyết xa vời, không đề cập theo kiểu “hô hào” cho có. Điều cốt yếu chính là dựa vào sứ mệnh của doanh nghiệp và đề cập viết tầm nhìn doanh nghiệp theo cách Content marketing.

Truyền tải giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng

Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất nhưng cũng dễ dàng bị doanh nghiệp lưu tâm nhất khi viết bài Content marketing. Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp chính là điểm gây ấn tượng tốt nhất mà khách hàng có thể phân biệt và ghi nhớ thương hiệu đó khi đứng trước hàng trăm sự lựa chọn khi họ mua hàng.

Nổi bật sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp

Muốn tạo sự chú ý và thu hút trong cách viết bài Content marketing cho doanh nghiệp, người viết phải nêu bật được sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp kinh doanh nhiều sản phẩm, dịch vụ thì nên viết làm nổi bật sản phẩm chính vì đó gắn liền với thương hiệu của công ty.

Tính độc đáo, sáng tạo

Tính độc đáo là tiêu chuẩn quan trọng nhất của bất kỳ mẩu Content nào. Nếu thông tin của bạn là độc nhất, mới nhất, bạn có thể bỏ qua câu hỏi này. Nhưng nếu không, hãy chấp nhận sự giống nhau về mặt thông tin, nhưng câu chữ và cách thể hiện nên là của bạn. Điều đó đòi hỏi bạn phải sáng tạo trong cách kể chuyện và truyền tải thông tin!

Nguồn: smtmarketing.co

Bài viết liên quan:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn