Công nghệ và mạng xã hội đã thay đổi cách làm Marketing trong một thập kỷ qua. Để làm Marketing hiệu quả trên mạng xã hội, trước tiên, bạn cần hiểu rõ về nền tảng đó. Nhưng nếu bạn vẫn còn chưa chắc chắn với kiến thức về mạng xã hội của mình, chúng tôi sẽ giúp bạn đi đúng hướng bằng việc gỡ bỏ những lầm tưởng thường gặp khi triển khai Social Marketing.

1. Đăng bài càng nhiều, lượng tiếp cận càng cao

Đây là một trong những lầm tưởng nhiều người hay mắc phải nhất khi triển khai kế hoạch trên các kênh mạng xã hội. Thực tế, lượng tiếp cận phụ thuộc nhiều hơn vào chất lượng bài viết. Chẳng hạn như, nếu bạn đăng 40, 50 hay thậm chí 60 bài một tháng, thuật ngữ trên các trang mạng xã hội có thể chọn lọc và không hiển thị tới 98% số lượng bài viết của bạn trên tường những người theo dõi. Trong một thời gian sau đó, trang của bạn có thể bị đánh dấu “spam” nếu chất lượng nội dung không phù hợp.

Vì thế, hãy duy trì việc đăng bài một cách đều đặn, có kế hoạch, lựa chọn khung giờ phù hợp và mang tới những nội dung hữu ích cho fan của bạn!

Đăng bài càng nhiều, lượng tiếp cận càng cao.

2. Social Marketing chỉ dành cho giới trẻ

Thực tế, cách thức chúng ta giao tiếp đã thay đổi hoàn toàn so với 10 năm trước. Số lượng người dùng Facebook vào năm 2010 là 40 triệu người nhưng tới tháng 12, năm 2019, con số này đã tăng lên 2,5 tỉ. Với đa dạng các nền tảng mạng xã hội, mạng xã hội không chỉ dành cho thế hệ Millennial và Gen Z.

Theo báo cáo của Sprout Social, 68% số người độ tuổi từ 50 đến 64 sử dụng Facebook và chỉ có 23% trong số họ sử dụng Instagram. Mặc dù, mạng xã hội được xem là kênh giao tiếp của giới trẻ, đối tượng trung niên vẫn là nhóm đối tượng có sức ảnh hưởng lớn khi bạn làm marketing trên mạng xã hội. Vì thế, hãy linh hoạt khi triển khai hoạt động Marketing để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.

Social Marketing chỉ dành cho giới trẻ.

3. Mạng xã hội là hoàn toàn miễn phí

Bạn không mất chi phí khi đăng ký tài khoản, nhưng để tạo ra nội dung thu hút, chất lượng và một cách chiến lược, bạn cần có đủ nguồn lực, sử dụng công cụ phù hợp để thực hiện! Và đừng bao giờ nghĩ rằng chúng miễn phí!

Theo báo cáo của Social Media Today, lượng tiếp cận tự nhiên trung bình của một bài đăng trên Facebook chỉ khoảng 6,4% số lượng Page Likes. Bởi thế, để nội dung của bạn tiếp cận được nhiều hơn tới người dùng, bạn cần sử dụng các công cụ mất phí bổ trợ khác.

Mạng xã hội là hoàn toàn miễn phí.

4. Không cần phải “cá nhân hoá”

Mục đích chính của mạng xã hội là tính cá nhân và con người. Bên cạnh nội dung về lối sống, những nội dung chân thực, hài hước, không copy-paste sẽ thu hút sự chú ý của người dùng. Sự chân thành vẫn luôn là yếu tố được đánh giá cao cả trên online và offline. Nó ẩn trong thông điệp mà bạn muốn truyền tải: Văn hoá doanh nghiệp bạn như thế nào? Doanh nghiệp có giúp nhân viên cảm thấy được truyền cảm hứng? Các giá trị của công ty là gì? Hãy lan toả điều đó bằng các trích dẫn, hình ảnh hoạt động của công ty và các cá nhân…

Nguồn: 5smedia

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE Digital Marketing