Các startup muốn gặt hái được thành công thì ngoài việc phát triển một sản phẩm tuyệt vời họ còn phải lên được cho mình một chiến lược tiếp thị đúng đắn. Dưới đây là 4 chiến lược tiếp thị hiệu quả về chi phí có thể giúp các startup tạo dựng được những thành công ban đầu. Mời các bạn cùng theo dõi.

Liên kết tiếp thị

Tiếp thị liên kết là chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất. Tôi tin rằng tất cả các doanh nghiệp – bất kể quy mô – đều nên thông qua cách giới thiệu, hoặc liên kết tiếp thị.

Đây là cách hoạt động: Khuyến khích mọi người giới thiệu sản phẩm của bạn cho người khác và chỉ trả tiền hoa hồng khi ai đó mua sản phẩm của bạn thông qua những người giới thiệu đó.

Bắt đầu bằng cách thiết lập một chương trình liên kết. Sau đó, bạn có thể quảng cáo chương trình liên kết bằng cách giới thiệu nó trên trang web của bạn và mời khách hàng tham gia chương trình. Ngoài ra, bạn có thể chọn cấu trúc khen thưởng phù hợp – một trong số đó đủ hấp dẫn cho các thành viên trong mạng của bạn tham gia.

Tiếp cận qua email cũng có thể phục vụ như một công cụ hiệu quả khi giao tiếp với những người có ảnh hưởng:

Tạo danh sách những người có ảnh hưởng và chuyên gia trong ngành của bạn,

Gửi email tiếp cận yêu cầu họ thử sản phẩm của bạn miễn phí và

Giải thích các khoản tiền thưởng mà họ có thể kiếm được bằng cách giới thiệu cho người dùng.

Tiếp thị nội dung

Theo thống kê, gần 90% các thương hiệu sử dụng tiếp thị nội dung để phát triển kinh doanh của họ. Đó là chiến lược tiếp thị hoàn hảo cho các doanh nghiệp mới khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ vì nó hoạt động trong phạm vi giới hạn các nguồn lực.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Mặc dù tiếp thị nội dung là cực kỳ phổ biến, nhưng không phải ai cũng thấy thành công với chiến thuật này. Thiếu một chiến lược nội dung được ghi lại là một trong những nguyên nhân chính. Nếu không có yếu tố quan trọng này, nỗ lực của bạn sẽ kém hiệu quả. Do đó, bạn có thể đối mặt với những thách thức đáng kể khi bạn cố gắng thực hiện các chiến thuật tiếp thị nội dung.

Hợp lý hoá quá trình tiếp thị nội dung của bạn bằng cách tạo ra một lịch biên tập. Xác định bất kỳ khó khăn nào và đánh giá quy hoạch nội dung của bạn. Đo lường tiến trình chiến lược của bạn, theo dõi hiệu quả của nội dung của bạn để thu hút khách hàng.

Tự làm PR

Hơn 540.000 doanh nghiệp mới được thành lập mỗi tháng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp một số cạnh tranh nghiêm túc để thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu của bạn. Nếu bạn muốn tạo ra các đề cập đến quan hệ công chúng một cách thuận lợi và thường xuyên, hãy xây dựng mối quan hệ chất lượng với các nhà báo và blogger trong ngành của bạn.

Hãy chuẩn bị rằng bạn có thể không phải luôn luôn có được một phản ứng tốt khi bạn thực hiện. Bạn có thể tăng khả năng nhận diện với công chúng nếu phạm vi hay lĩnh vực bạn PR là độc quyền đối với nhà báo và xuất bản của họ. Làm một số nghiên cứu để khám phá những nhà văn hoặc biên tập viên nào bao gồm những khía cạnh nào trong ngành của bạn. Sau đó, điều chỉnh thông cáo báo chí, teaser,… của bạn để phù hợp với những xu hướng tương ứng. Các công cụ miễn phí như Help a Reporter Out có thể giúp bạn tìm kiếm để truy cập vào các địa chỉ email thuộc về các nhà báo đang tìm kiếm các cuộc phỏng vấn trong không gian của bạn.

Piggyback – một nền tảng phổ biến

Khi bạn bắt đầu 1 start-up, thách thức thực sự đang đến với một chiến lược tiếp thị đòi hỏi phải có ít kinh phí. Lướt qua một nền tảng phát triển tốt khác là một chiến lược tuyệt vời để đưa sản phẩm của bạn đến trước khách hàng tiềm năng. Tích hợp Airbnb với Craigslist là một ví dụ hoàn hảo về tích hợp cho việc mua lại người dùng.

Craigslist không cho phép tích hợp với bất kỳ dịch vụ của bên thứ ba nào mà niêm yết qua danh sách với trang web. Để xây dựng backlink và thu hút người dùng, nhóm nghiên cứu Airbnb đã thiết kế lại các mẫu của Craigslist – sau đó đã làm cho trang web của Airbnb tương thích với quy trình làm việc đó. Chỉ cần một vài cú nhấp chuột cho phép người dùng dễ dàng đăng ký một danh sách lên Craigslist trong khi cũng đặt một liên kết ngược trỏ tới trang web của họ.

Nguồn nanoweb.vn

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn