Startup cần khách hàng để có tiền, và họ cũng cần tiền để có khách hàng. Nếu không có các hoạt động marketing lớn, khách hàng sẽ không thể biết được bạn đang tồn tại trên thị trường, ra các quyết định mua và giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của bạn tới bạn bè. Nhưng nếu không có khách hàng – hay các nhà đầu tư lớn – sẽ không có tài chính để thực hiện các chiến dịch Marketing hoành tráng.

4 chiến thuật dưới đây không yêu cầu gì hơn ngoài một chút sáng tạo và chịu làm. Dù cho bạn có một vòng đầu tư rất lớn hay mới chỉ bắt đầu, hãy thực hiện những chiến thuật này ngay hôm nay.

Tháo bỏ tính cách loại -A bên trong chiến lược Marketing của bạn

Tháo bỏ tính cách loại -A bên trong chiến lược Marketing của bạn

Tất cả marketing đều cần một kế hoạch. Đầu tiên, bạn đã có kế hoạch chưa? Nếu chưa thì hãy bắt đầu lập một kế hoạch ngay. Và kế hoạch đó có hoạt động không? Nếu không, hãy sửa nó.

Một kế hoạch Marketing có thể là những tài liệu nặng nhiều giai đoạn chứa tất cả mọi thứ từ tài sản thương hiệu đến hàng tập số liệu. Hoặc nó có thể là một tài liệu không chính thức phác thảo những suy nghĩ cấp độ cao đằng sau nỗ lực marketing của bạn. Bất luận dạng thức thế nào, bạn cũng nên có một vài tài liệu để dẫn đường cho các nỗ lực marketing.

Dưới đây là một số yếu tố có thể giúp cho kế hoạch marketing của bạn thực sự thành công:

  • Mục tiêu SMART (Specific, Measurable, Attainable, Relevant, Timely): Càng cụ thể càng tốt.
  • Một cuốn lịch biên tập. Luôn sẵn sàng với các lịch blog và tổ chức quản lí các social content.
  • Tầm nhìn ngắn và dài hạn.
  • Một ý tưởng rõ ràng về kênh mà bạn sẽ tập trung khai thác. Sẽ tốt hơn trong việc tập trung 1 kênh thật hiệu quả hơn là việc có hàng tá kênh với những nội dung nghèo nàn không được đầu tư.
  • Thấu hiểu thương hiệu
  • Cá nhân hóa khách hàng.
  • Số liệu nào bạn sẽ dùng để quyết định thành công.

Lấy content marketing làm ví dụ. 88% các Marketer B2B nói rằng họ tiến hành một số dạng content thì 36% nói rằng chúng không hiệu quả. Và lí do là tại sao? 70% những người được khảo sát cho biết họ không có một chiến thuật hay tài liệu nào cả.

Sử dụng năng lượng trí tuệ của tất cả mọi người cho chiến lược marketing

Sử dụng năng lượng trí tuệ của tất cả mọi người cho chiến lược marketing

Là một startup, bạn sẽ ở trong một vị trí độc nhất cho phép tất cả các nhân viên của mình đóng góp vào các nỗ lực marketing trên mạng xã hội. Quy mô nhỏ hơn sẽ giúp bạn dễ dàng phân chia mọi người và có thể bạn sẽ nhớ được tên của họ.

Không chỉ các nhân viên có thể đóng góp vào các bài post trên blog, tweet hay status, họ còn có thể là đại diện cho bộ mặt của công ty. Có tới 70% khách hàng đến từ trải nghiệm với thương hiệu, việc các nhân viên của bạn gắn bó với khách hàng trên mạng xã hội cũng là cơ hội để thúc đẩy đến quyết định mua và giúp cho bạn có sức cạnh tranh trên thị trường.

Sales team của bạn (cũng được biết đến như ánh trăng của Marketing) cũng là một nguồn tiềm năng cho insight marketing social của bạn. Hãy hỏi họ về những sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm, và định vị chúng trong tài liệu Marketing của bạn.

Cuối cùng, startup có thể chạy các kế hoạch về chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội. Nó có thể tiết kiệm ngân sách vì team marketing có thể đồng thời là team chăm sóc khách hàng, và đó cũng có thể là một bằng chứng cho thấy công ty của bạn luôn phản hồi nhanh và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu với mọi thông tin từ khách hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Truyền miệng là người bạn tốt nhất

Truyền miệng là người bạn tốt nhất

Trong tất cả thì dạng thức quảng cáo được các khách hàng tin tưởng nhất là truyền miệng. Những lời giới thiệu từ một người trong vòng tròn xã hội của khách hàng luôn đặc biệt được tín nhiệm hơn cả so với mọi phương thức quảng cáo mà bạn thấy.

Startup của bạn có thể khai thác sức mạnh của những lời giới thiệu từ khách hàng tới khách hàng theo các kênh social theo rất nhiều cách:

  • Cung cấp các lợi ích cho mỗi lời giới thiệu, chẳng hạn như phần trăm khuyến mãi, thẻ quà tặng hay điểm thưởng.
  • Trực tiếp nhờ những khách hàng hài lòng nhất với sản phẩm của bạn đưa ra lời giới thiệu với những người xung quanh.
  • Làm thật mạnh mẽ khâu chăm sóc thật tốt tất cả mọi khách hàng.

Mạng xã hội không chỉ khiến truyền miệng giữa các khách hàng trở nên hiệu quả mà còn có thể là những người có tầm ảnh hưởng. Tin tốt là bạn không cần bỏ cả đống tiền để mời Justin Bieber PR cho thương hiệu của bạn, mà chỉ cần những Bieber-nhỏ xung quanh có ảnh hưởng trên các khách hàng mục tiêu của bạn.

Marketing với người có tầm ảnh hưởng có thể trở thành chiến thuật chi phí hiệu quả nhất đối với các startup. Nhà báo, nhân vật công chúng nổi bật, các blogger, các tác giả, diễn giả đều sẽ khiến hoạt động marketing trở nên tuyệt vời.

Thử những điều mới marketing

Thử những điều mới marketing

Cuối cùng, đừng sợ thử nghiệm. Thoát khỏi vùng an toàn không tốn phí quá nhiều ngân sách. Nó chỉ yêu cầu một ít sự cố gắng thay đổi chiến lược marketing

Hãy xem #6SecondScienceFair viral Vine campaign for GE. Chiến dịch đã khuyến khích những người hâm mộ quay phim lại thí nghiệm khoa học của cá nhân, để xây dựng danh tiếng của GE như một nhà cải tiến. Nó đã tạo ra hơn 600 người dùng, 345 phần trăm tăng trưởng follower và 253,800 lượt đăng kí mới. Chỉ trong một tuần.

Hay như Burberry’s live, behind-the-scenes Snapchat and Periscope campaigns. Bằng cách thêm vào streaming và content dạng ngắn vào trong marketing mix của mình mà công ty đã bay vút lên đến 100 triệu lượt hiển thị và tạo ra kỉ lục khách hàng đăng kí mới.

Chắc chắn, các chiến dịch được tạo ra bởi các agency quảng cáo cao cấp cho các thương hiệu cao cấp. Nhưng cơ sở của họ cơ bản – nội dung cộng đồng đóng góp và đằng sau hậu trường – có thể được sử dụng với cả những startup.

Hãy sáng tạo với marketing truyền thông xã hội của bạn, và bạn sẽ làm được những thứ hoành tráng. Khách hàng của bạn luôn khao khát sự mới mẻ và hứng thú, và nếu bạn có thể cung cấp điều đó cho họ, họ sẽ thưởng cho bạn với sự nhiệt tình tham gia, lòng trung thành, và thậm chí là những tầng doanh thu rất lớn.

Nguồn: marketingai

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn