4 chiến lược giúp việc phục hồi doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19 không còn khó khăn
21/09/2021 10:32 | Comments
Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các ngành, các lĩnh vực của các công ty lớn nhỏ, doanh nghiệp cần chú ý đến 4 chiến lược dưới đây để vượt qua khó khăn, phục hồi doanh nghiệp nhanh chóng.
Nghĩ xem virus corona ảnh hưởng đến khách hàng của bạn như thế nào
Tùy thuộc vào ngành nghề mà bạn làm, khách hàng của bạn có thể có một số nỗi đau cụ thể liên quan đến virus corona. Hãy suy nghĩ một cách chiến lược: đại dịch đang ảnh hưởng đến khách hàng như thế nào, điều gì đang khiến họ thức xuyên đêm và làm thế nào bạn có thể giúp đỡ họ.
Sau đó, bạn có thể điều chỉnh việc bán hàng và thiết kế marketing làm sao có thể đánh bật được cách giải quyết những thách thức và lo lắng của khách hàng. Ví dụ, khách hàng của bạn có:
– Lo lắng về sự gián đoạn chuỗi cung ứng không?
– Lo lắng về cách quản lý nhân viên trong một hoàn cảnh mà mọi người phải làm việc tại nhà không?
– Lo lắng về hạn chế đi lại không?
– Khó chịu với sự mơ hồ của thị trường nói chung và nhu cầu bị đình trệ không?
– Tự hỏi làm thế nào để quản lý dòng tiền của họ?
– Đối mặt với sự thiếu hụt hàng có sẵn hoặc nguồn cung cấp do người tiêu dùng hoảng loạn mua hàng (panic shopping) và dự trữ?
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tất cả những thách thức kinh doanh này có thể ngày càng trầm trọng thêm bởi một cuộc khủng hoảng như coronavirus. Công việc của bạn, với tư cách là chủ doanh nghiệp, là tìm ra cách định vị lại các sản phẩm và dịch vụ của mình, để nó trở nên có ích và giải quyết được các nỗi đau cụ thể mà khách hàng hiện đang phải đối mặt.
Ví dụ: Nếu mặt hàng của bạn là phần mềm hội nghị truyền hình (video-conferencing), đây là cơ hội lý tưởng để bạn đưa ra những hỗ trợ và tư vấn bổ sung, để giúp khách hàng tìm ra cách điều chỉnh quy trình làm việc từ xa của họ. Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực logistics, bây giờ là thời điểm tốt để tiếp cận với khách hàng, đưa ra các giải pháp khả thi để điều hướng các vấn đề mới nhất ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nắm bắt các kênh bán hàng mới
Ngay cả khi nhiều quốc gia rơi vào tình trạng phong tỏa, mọi người vẫn sẽ muốn và cần mua đồ. Do đó, hãy tạo cơ hội phục vụ thị trường thông qua các kênh bán hàng thay thế. Ví dụ: nếu virus corona đang cắt giảm lượng khách hàng đến doanh nghiệp bán lẻ, hãy tìm cách mở rộng các dịch vụ thương mại điện tử. Các nhà hàng ở Trung Quốc đã chứng kiến sự sụt giảm lượng khách hàng tại cửa hàng, vì vậy họ đã chuyển qua bán bữa ăn mang đi.
Bạn có thể tăng cường online-marketing và bán hàng online không? Nên tự triển khai kế hoạch marketing hay chọn phòng marketing thuê ngoài? Bạn có thể tạo thêm nhiều tương tác trên mạng xã hội và LinkedIn thay vì bán hàng trực tiếp không? Nhiều công ty B2B có lợi thế rất lớn, đặc biệt nếu họ bán phần mềm; hoặc các dịch vụ và giải pháp kỹ thuật số khác. Kinh doanh vẫn đang diễn ra, nhưng nhu cầu online nhiều hơn.
Thực hiện các khoản đầu tư dài hạn vào doanh nghiệp
Đặc biệt khi bạn bán hàng dạng B2B, coronavirus có thể là cơ hội để bạn thực hiện một số khoản đầu tư dài hạn vào doanh nghiệp của mình. Đặc biệt nếu các mục tiêu ngắn hạn của công ty đang bị đình trệ, đây là lúc bạn đánh giá lại cách vận hành, nền tảng và quy trình của công ty và thực hiện một số kế hoạch chiến lược dài hạn.
Nếu bạn có một vài triển vọng lớn trong kế hoạch, bây giờ là dịp tốt để bạn tập trung nhiều năng lượng hơn vào việc quản lý khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng những cơ hội dài hạn đó. Tiếp tục theo dõi khách hàng tiềm năng, trấn an họ nếu cần và cho họ biết rằng bạn đang lên kế hoạch cho các tình huống bất ngờ và bạn đã sẵn sàng giúp đỡ.
Tình huống chưa từng có này rõ ràng khiến người ta phải hủy vé máy bay, vé xem hòa nhạc và hội nghị kinh doanh nhưng những công ty B2B lớn có thể không bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trừ khi khủng hoảng kéo dài quá lâu đến nỗi nó khiến các công ty phải cắt giảm chi tiêu và đầu tư của họ. Tiếp tục nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng với tầm nhìn dài hạn trong tâm trí, ngay cả khi mọi thứ trong ngắn hạn có vẻ tồi tệ và tình hình có vẻ không chắc chắn.
Chuẩn bị cho các nhu cầu bị dồn nén
Một bài học khác từ các doanh nghiệp Trung Quốc là sự phục hồi kinh tế sau đại dịch virus corona có thể nhanh hơn chúng ta mong đợi. Nếu ngày hôm nay bạn cắt giảm quá nhiều, có thể bạn không thể tận dụng sự phục hồi sau cuộc khủng hoảng.
Tôi không phải đang cố tình giảm bớt mức độ nghiêm trọng về các khía cạnh sức khỏe cộng đồng trong cuộc khủng hoảng này; mọi người cần có biện pháp phòng ngừa để giữ gìn sức khỏe và giảm sự lây lan của virus. Nhưng tôi tin rằng các công ty có thể làm điều gì đó vào hôm nay để ngày mai công ty của mình gặt hái được thành công lớn hơn.
Sẽ luôn có những thách thức và khủng hoảng ảnh hưởng đến các doanh nghiệp. Chúng ta có thể thích nghi và nắm lấy các cơ hội và phục hồi mạnh mẽ hơn, ngay cả từ một cuộc khủng hoảng lớn như virus corona.
Theo ecpmedia.vn
Bài viết liên quan:
- Xu hướng ngành Marketing trong mùa dịch COVID-19
- 5 tuyệt chiêu tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ trong mùa Covid-19
- Tương lai tiếp thị kỹ thuật số sẽ ra sao sau ảnh hưởng của Covid-19?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.