Dưới đây là tổng quan về các xu hướng tiêu dùng, tiếp thị kỹ thuật số và tìm kiếm quan trọng, cùng với những điều cần phải có đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2023.

Xu hướng 1: Đa tìm kiếm – giúp bạn tìm kiếm vượt trội 

Người tiêu dùng thường dành hơn 82% thời gian của họ để khám phá. Google đã ra mắt nhiều tìm kiếm và phát hành một số thuật toán hỗ trợ trong năm nay nhằm thay đổi cách tất cả chúng ta khám phá và tiếp nhận thông tin.

Google liên tục kiểm tra các định dạng khác nhau để hiển thị các kết quả tìm kiếm có liên quan đến từ nhiều nguồn khác nhau, phản ánh cách mọi người đang khám phá vô số chủ đề.

Tin vui: Giờ đây, chúng tôi có thể tìm kiếm giữa nhiều nội dung khác nhau trên nền tảng kỹ thuật số, bao gồm video, hình ảnh, PDF, văn bản, ngôn ngữ, v.v.

Multisearch đã mở ra những cơ hội lớn nhất chưa được khai thác cho các nhà tiếp thị và chúng ta có thể thấy lợi ích trực tiếp trong kỹ thuật số. Người tiêu dùng có thể chụp bất kỳ hình ảnh nào và sử dụng Google Lens để khám phá mọi thứ về hình ảnh đó.

Bằng cách tận dụng dữ liệu thực thể cùng với hình ảnh chất lượng cao, phù hợp và theo ngữ cảnh, Google có thể nhận được kết quả tìm kiếm phù hợp nhất nhanh hơn.

Vào năm 2023, chúng ta sẽ thấy các nhà tiếp thị tìm kiếm hiểu biết tận dụng tất cả các loại nội dung, Google Vision API và dữ liệu thực thể để cung cấp nội dung chất lượng và phù hợp nhất.

Bảo đảm tương lai cho tài sản kỹ thuật số của bạn để khám phá là chìa khóa giúp bạn mở khóa các cánh cửa và giành chiến thắng vào năm 2023.

Đa tìm kiếm – giúp bạn tìm kiếm vượt trội.

Xu hướng 2: Nội dung hữu ích – phù hợp, định tính, dễ tiếp cận, có thẩm quyền, mang tính trải nghiệm 

Google gần đây đã cập nhật nguyên tắc đánh giá chất lượng và hệ thống nội dung hữu ích . Cách dễ nhất để đánh giá xem nội dung của bạn có hữu ích hay không là bao gồm các điểm tiếp xúc quan trọng và các khoảnh khắc nhỏ.

Nội dung hữu ích là nội dung có sẵn cho khách hàng của bạn trên tất cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số, giảm thiểu việc họ phải tìm kiếm ở một nơi khác.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bản cập nhật nội dung hữu ích của Google là một thuật toán máy học liên tục được đào tạo dựa trên bộ dữ liệu kết quả tìm kiếm. Đó là một tín hiệu trên toàn trang web, vì vậy nếu có quá nhiều trang của miền có chất lượng thấp (ví dụ: trùng lặp, sơ sài hoặc được tạo chỉ để xếp hạng trong công cụ tìm kiếm), thì sẽ có rủi ro nghiêm trọng là hiệu suất tìm kiếm không phải trả tiền của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Vào năm 2023, các nhà tiếp thị tìm kiếm phải đảm bảo rằng nội dung có thể khám phá là phù hợp, nhiều thông tin, chất lượng, có thẩm quyền và mang tính trải nghiệm.

Nội dung hữu ích là nội dung có sẵn cho khách hàng của bạn trên tất cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số.

Các công cụ tìm kiếm sẽ thưởng cho các doanh nghiệp chia sẻ nội dung chất lượng cao và nhiều thông tin. Các thương hiệu nên nâng cao khả năng hiển thị trực tuyến một cách đáng kể bằng cách chia sẻ nội dung ưu tiên thực thể theo chủ đề.

Chiến lược nội dung nên bao gồm tất cả các loại nội dung, bao gồm video, thông tin đánh giá sản phẩm, Câu hỏi thường gặp, hình ảnh có liên quan, PDF và lời khuyên của chuyên gia.

Các thương hiệu cũng phải lập bản đồ nội dung hiện tại trên các điểm tiếp xúc hành trình của khách hàng và cố gắng lấp đầy tất cả các khoảng trống nội dung.

Xu hướng 3: Trải nghiệm đa kênh trên nền tảng kỹ thuật số

Trải nghiệm đa kênh trên nền tảng kỹ thuật số.

Hầu hết người tiêu dùng chuyển đổi giữa các thiết bị khác nhau, vì vậy trải nghiệm nhất quán và thống nhất trên tất cả các điểm tiếp xúc là rất quan trọng.

Việc tập trung thông tin quan trọng về doanh nghiệp và phân phối thông tin đó trên tất cả các kênh tiếp thị là cần thiết để mang lại trải nghiệm đa kênh liền mạch vào năm 2023.

Tốc độ thay đổi giữa các kênh tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng. Ví dụ: thông tin trang web sẽ thay đổi ngay lập tức khi, với tư cách là một doanh nghiệp, bạn quyết định thay đổi thông tin hồ sơ xã hội hoặc Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của mình.

Với việc phát hành Google Analytics 4, Google đang nhẹ nhàng đào tạo các nhà tiếp thị tập trung vào hành vi của khách hàng và phân bổ từ nhiều kênh khác nhau trong hành trình của khách hàng thay vì kênh được nhấp chuột cuối cùng.

Khám phá nội dung, trải nghiệm người dùng trang web tốt và tình trạng trang web cũng sẽ trở thành những điều bắt buộc phải có cho năm 2023.

Nếu thông tin không thể được thu thập và lập chỉ mục, nó sẽ không có sẵn cho người tiêu dùng khiến nó trở nên vô dụng. Khi nền kinh tế chậm lại và ngân sách trở nên eo hẹp hơn, các nhà tiếp thị tìm kiếm phải ưu tiên các sáng kiến ​​SEO kỹ thuật để mang lại kết quả tốt.

Nguồn: Searchengineland

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing