Hàng loạt những xu hướng mới trong quảng cáo PPC vào năm 2021 này mà các nhà tiếp thị phải chứng kiến và tiếp nhận để có thể tạo ra được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đối hơn. Cùng tìm hiểu 3 xu hướng dẫn đầu trong quảng cáo PPC năm 2021 qua bài viết sau đây nhé!

Trung tâm dữ liệu quảng cáo của Google trở thành “mỏ vàng” của các nhà tiếp thị

Năm 2020, Google đã thông báo rằng họ sẽ ngừng cho phép theo dõi pixel của bên thứ ba vì những lo ngại về vấn đề bảo mật.

Pixel đóng một vai trò quan trọng trên web trong hơn một thập kỷ qua, nhưng công cụ này vốn được xây dựng cho thế giới màn hình đơn vậy nên đã không còn phù hợp với cách nhiều người xem YouTube hiện nay.

Mặc dù hơn 70% thời gian xem YouTube trên toàn cầu được thực hiện trên thiết bị di động, nhưng pixel lại không thể báo cáo về hiệu quả của quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng dành cho loại thiết bị này. Hơn nữa, nhiều pixel của bên thứ ba thiếu các kiểm soát quyền riêng tư và biện pháp bảo vệ người dùng khỏi những rủi ro công nghệ. Đó là lý do tại sao trong vài năm qua, Google đã hành động để giới hạn số pixel mà họ cho phép trên YouTube trong khi đầu tư vào giải pháp đo lường dựa trên công nghệ đám mây có tên Trung tâm dữ liệu quảng cáo (Ads Data Hub).

3-xu-huong-dan-dau-trong-quang-cao-ppc-nam-20211

Không giống như đo lường dựa trên pixel, Trung tâm dữ liệu quảng cáo cho phép các marketer hiểu quảng cáo của họ đang hoạt động như thế nào trên các màn hình khác nhau, bao gồm cả ứng dụng dành cho thiết bị di động, thông qua thông tin chi tiết được tổng hợp từ các nền tảng quảng cáo của Google bao gồm YouTube, Google Ads và Display & Video 360. Trung tâm dữ liệu quảng cáo giúp điều chỉnh dữ liệu phù hợp với mục tiêu cụ thể của marketer trong khi vẫn duy trì quyền riêng tư và bảo mật của người dùng.

Trung tâm dữ liệu quảng cáo sẽ là một “mỏ vàng” cho các nhà tiếp thị vì nó cung cấp thông tin chi tiết cụ thể về hành vi của khách hàng và cách họ tương tác với quảng cáo của bạn.

Thấu hiểu hành trình của người mua

Yếu tố tạo nên thành công của một chiến dịch PPC thành công là hiểu cách khách hàng “cư xử” với quảng cáo của bạn trong từng bước hành trình mua hàng. Hiểu rõ từng giai đoạn trong hành trình của người mua giúp tạo nên chiến dịch PPC hiệu quả hơn.

Hành trình mua của khách hàng.

Hành trình mua của khách hàng.

Dưới đây là năm giai đoạn trong hành trình mua của khách hàng và cách marketer có thể tận dụng tối đa giai đoạn đó bằng cách tạo các chiến dịch PPC cho từng giai đoạn.

Giai đoạn #1: Nhận biết nhu cầu

Nhu cầu được hình thành khi người tiêu dùng nhận ra sự thiếu hụt một sự thỏa mãn cơ bản nào đó. Từ những nhu cầu cơ bản như ăn, uống, ngủ, nghỉ con người dần sinh ra mong muốn để thỏa mãn những nhu cầu đó. Chẳng hạn, người có nhu cầu về đồ uống có mong muốn được uống trà sữa, uống coca; người có nhu cầu về trang phục có mong muốn sở hữu những bộ đồ hiệu từ H&M, Chanel,…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Trong giai đoạn này, nhu cầu của khách hàng có thể đã được xác định rõ hoặc không.

Làm thế nào để giúp đỡ khách hàng trong giai đoạn này?

Giúp khách hàng tìm ra nhu cầu của họ và sắp xếp các đề nghị theo ý khách hàng. Sử dụng quảng cáo trả tiền định hướng thương hiệu (Branded paid ads) để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong giai đoạn này. Sử dụng thêm các từ khóa đang được người dùng sử dụng trong các truy vấn tìm kiếm để khơi dậy sự tò mò và làm cho họ muốn biết nhiều hơn về thương hiệu của bạn.

Giai đoạn #2: Tìm kiếm thông tin

Trong giai đoạn này, khách hàng đã chắc chắn về nhu cầu của mình và bắt đầu tìm kiếm thông tin về các thương hiệu hoặc doanh nghiệp gây được ấn tượng với họ trong giai đoạn 1.

Người tiêu dùng có rất nhiều nguồn để tìm kiếm thông tin, có thể từ quảng cáo, mạng xã hội, sự giới thiệu của gia đình và bạn bè hay qua influencer,…

Làm thế nào để giúp đỡ khách hàng trong giai đoạn này?

Ở giai đoạn này, bạn nên chủ động tương tác với khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài. Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo khách hàng tiềm năng (lead ads) của Facebook để giải quyết các vấn đề của khách hàng. Ngoài ra, có thể viết một nội dung quảng cáo có đầy đủ dẫn chứng, case study và những hoạt động trước đây để tạo cảm giác tin tưởng đối với khách hàng.

Giai đoạn #3: Đánh giá các lựa chọn

Trong giai đoạn này, khách hàng so sánh các dịch vụ khác nhau để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất. Bây giờ người tiêu dùng đã có đủ thông tin về các điểm định giá, đánh giá và xếp hạng của thương hiệu. Do đó, quảng cáo remarketing PPC sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong giai đoạn này.

Giai đoạn # 4: Quyết định mua

Các khách hàng đã nhận ra nhu cầu, thu hẹp các lựa chọn của mình và sẵn sàng mua. Đây là giai đoạn bạn nên đưa ra lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trong quảng cáo của mình để khuyến khích người dùng mua hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng remarketing để đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng chỉ mua hàng của bạn.

Giai đoạn 5: Đánh giá sau mua

Cuối cùng, khách hàng tiềm năng đã trở thành khách hàng. Vì vậy, hãy nỗ lực trong việc giữ chân họ. Nhưng bạn sẽ làm điều này như thế nào? Hãy phân đoạn những khách hàng này thành danh sách đối tượng mới và sử dụng quảng cáo remarketing để thu hút sự chú ý của họ đối với các sản phẩm và dịch vụ khác.

Hiểu rõ từng giai đoạn trong hành trình của người mua sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên một chiến dịch PPC vững chắc và thành công. Bạn càng biết nhiều về khách hàng càng có cơ hội điều chỉnh các chiến dịch của mình tốt hơn.

Tự động hóa đóng vai trò quan trọng

Theo Statista, quy mô thị trường tự động hóa trên toàn cầu sẽ tăng từ 71,5% lên 83,2% vào năm 2021.

Thị trường tự động hóa toàn cầu từ năm 2021.

Thị trường tự động hóa toàn cầu từ năm 2021.

Do đó, tự động hóa được dự đoán ​​sẽ là xu hướng thay đổi cuộc chơi trong năm 2021. Với AI và học máy (ML), các nhà quảng cáo có thể tự động hóa những nhiệm vụ tốn nhiều công sức để tìm ra vị trí phù hợp để hiển thị quảng cáo. Tự động hóa cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thử nghiệm quảng cáo mới.

Tự động hóa sẽ được sử dụng trong quảng cáo để tối ưu hóa các hoạt động bao gồm:

  • Lựa chọn chiến lược đặt giá thầu tốt nhất
  • Tạo giá thầu để nhận được chuyển đổi tối đa
  • CPC nâng cao (ECPC) bằng cách tìm kiếm các cuộc đấu giá quảng cáo
  • Theo dõi hiệu suất quảng cáo và ngừng các quảng cáo hoạt động kém
  • Ưu tiên những quảng cáo đang tạo ra kết quả tốt
  • Tạo Dynamic Ads dựa vào hành vi của người dùng và nội dung trang web
  • Tạo báo cáo hiệu suất Dynamic Ads
  • Tạo dữ liệu quảng cáo và nội dung quảng cáo để tăng số lần nhấp tối đa

Khi chúng tôi tìm hiểu thêm về hành vi của người dùng và cách họ tương tác với quảng cáo, nó có thể tạo chính xác quảng cáo để cải thiện hiệu suất chiến dịch PPC của bạn.

Kết luận

Trong năm 2021, tự động hóa sẽ là những công nghệ được ưu tiên sử dụng hàng đầu. Sẽ có sự gia tăng trong các quảng cáo video được hỗ trợ bởi VR. Các nhà tiếp thị cũng sẽ tìm kiếm các nền tảng chiến dịch PPC thay thế như Quora, LinkedIn, Reddit và các nền tảng khác để tạo ROI tốt hơn vào năm 2021.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn